menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Nguyễn Pro

Bank hết sóng? Các tiêu chí để lựa chọn cổ phiếu hiện tại

Phiên hôm nay chúng ta thấy được sự tiếp diễn điều chỉnh của nhóm bank, đặc biệt là cổ phiếu bank có tính đầu cơ cao như OCB, SHB, EIB, TPB... Đặc điểm của nhóm này là lợi nhuận thấp, chạy sau và dòng tiền mang tính chất đầu cơ.

Khi nhóm bank leader chạy rồi, dòng tiền đầu cơ sẽ là dòng tiền đến sau sẽ lựa chọn những cổ phiếu chưa chạy(còn điểm mua) để tham gia. Hiển nhiên chỉ có những doanh nghiệp có lợi nhuận thấp, kỳ vọng kém bị bỏ lại phía sau sẽ được lựa chọn ở thời điểm này và khi những doanh nghiệp đầu ngành giá cổ phiếu chững lại do tăng nhiều thì những cổ phiếu đầu cơ sẽ nhanh chóng quay đầu do không có cơ sở tăng giá. So sánh dễ dàng thấy được đồ thị của EIB và MBB có sự khác biệt 1 trời 1 vực.

Bank hết sóng? Các tiêu chí để lựa chọn cổ phiếu hiện tại
Bank hết sóng? Các tiêu chí để lựa chọn cổ phiếu hiện tại

Do vậy tôi luôn khuyến nghị khách hàng khi lựa chọn cổ phiếu luôn luôn phải lựa chọn cổ đầu ngành, có nội tại và phẩm chất tốt.

Bên cạnh câu chuyện nhóm bank hết sóng thì chúng ta đang chứng khiến nhóm KCN đang có sóng rất mạnh dưới sự leader của GVR, SZC. Nguồn vốn FDI tăng mạnh so với cùng kỳ cũng làm kỳ vọng của nhóm KCN tăng nhanh, vẫn là câu chuyện lựa chọn cổ đầu ngành trong 1 sóng ngành. Nhà đầu tư nên lựa chọn những doanh nghiệp có KQKD tốt như SZC, VGC, IDC, GVR... và né tránh những doanh nghiệp không hiệu quả.

Ngoài ra một số doanh nghiệp có kqkd tốt hoặc kỳ vọng rõ ràng cũng có mức tăng giá rất tốt trong giai đoạn này như FRT, MWG, FPT, QNS... Tôi đánh giá đây là giai đoạn dễ dàng đối với những nhà đầu tư thực sự hiểu doanh nghiệp, hiểu về kỳ vọng và dòng tiền nhưng cũng là sự khó khăn đối với nhà đầu tư Fomo thiếu quan điểm rõ ràng.

Thị trường điều chỉnh sẽ là nguy cơ đối với cổ phiếu có phẩm chất kém nhưng cũng là cơ hội đối với doanh nghiệp có phẩm chất tốt, đó cũng là sự khác biệt giữa nđt có kiến thức và thiếu kiến thức.

Chúc anh em có sự lựa chọn đúng đắn.

Trân trọng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

123.20

(0.00%)

Biểu đồ mã FPT

54.90

+1.10 (+2.04%)

Biểu đồ mã MWG
Xem thêm Xem thêm
4 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại