menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Hưng

Agriseco điểm tên nhóm cổ phiếu có định giá rẻ, lợi nhuận quý 2 dự kiến bật tăng mạnh

Agriseco Research trong báo cáo mới nhất đã đánh giá nền kinh tế chung tiếp tục có dấu hiệu khởi sắc trong 5 tháng đầu năm khi chỉ số PMI tháng 5 vượt trên ngưỡng 50 điểm; dòng vốn FDI dồi dào với FDI đăng ký mới tăng mạnh 51% so với cùng kỳ 2023 và FDI thực hiện cao nhất trong 5 năm qua. Đồng thời, các động lực từ xuất khẩu và đầu tư công tiếp tục dẫn dắt đà tăng trưởng.

Agriseco Research cho rằng hiện tại là thời điểm thích hợp để tích lũy những cổ phiếu tốt cho cả ngắn, trung và dài hạn khi đà phục hồi kinh tế đang diễn ra mạnh mẽ. Những cổ phiếu được khuyến nghị ưu tiên lựa chọn thuộc nhóm ngành hưởng lợi là các doanh nghiệp có câu chuyện tăng trưởng trong quý 2/2024, cơ cấu tài chính lành mạnh và đặc biệt đang có mức định giá phù hợp.

Đối với CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG), tính đến cuối tháng 3/2024, Tập đoàn Hoà Phát vẫn giữ vị trí số một về thép xây dựng trong nước. Sản lượng bán hàng trong 4 tháng đầu năm đạt 2,65 triệu tấn, tăng 45% so với cùng kỳ năm trước.

Agriseco kỳ vọng năm 2024 sản lượng tiêu thụ của HPG được cải thiện nhờ thị trường bất động sản trong nước hồi phục sẽ giúp gia tăng sản lượng tiêu thụ thép. Việc đẩy mạnh xây dựng công trình giao thông trọng điểm năm 2024 cũng là động lực giúp doanh thu của ngành thép tăng trưởng. Đồng thời, kỳ vọng kênh xuất khẩu sẽ là động lực thúc đẩy sản lượng bán hàng của HPG trong thời gian tới nhờ các thị trường xuất khẩu như Mỹ, châu Âu đẩy mạnh xây dựng hạ tầng.

Mặt khác, Agriseco chỉ ra triển vọng tăng trưởng lợi nhuận dài hạn đến từ dự án khu Liên Hợp Dung Quất 2. Theo thông tin từ ĐHCĐ, dự án hiện đã đạt trên 50% các hạng mục chính và dự kiến hoàn thành toàn bộ vào tháng 9/2026. Sau khi hoàn thành, năng lực sản xuất thép thô của Hòa Phát sẽ đạt 14 triệu tấn/năm và dự kiến sẽ đóng góp khoảng 80- 100 nghìn tỷ đồng doanh thu, tăng tương ứng 50-60% so với hiện tại và là động lực tăng trưởng của HPG trong giai đoạn hồi phục của ngành thép.

Triển vọng thị trường vận tải dầu khí tích cực củng cố thêm cho Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT). Hiện chỉ số đại diện giá cước vận tải dầu thô Baltic Dirty Tanker đã tăng hơn 60% từ quý 4 năm ngoái và dự báo giá cước tàu sẽ tiếp tục neo cao trong nửa cuối năm 2024 bởi nguồn cung thị trường vận tải hàng lỏng trở nên hạn chế và các căng thẳng chính trị, các cuộc xung đột. Trong khi đó, nguồn cung đội tàu toàn cầu đang chững lại do đầu tư tàu mới giảm mạnh trong vài năm qua.

Agriseco kì vọng PVT có thể hưởng lợi nhờ việc tăng giá cước và giá cho thuê tàu hạn định tương lai, từ đó đóng góp trực tiếp vào doanh thu mảng vận tải dầu sản phẩm/hóa chất. PVT tiếp tục có kế hoạch đầu tư giai đoạn 2024-2025 để mở rộng đội tàu và hướng tới thị trường quốc tế. Với tiềm năng tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhờ nguồn cung vận tải dầu khan hiếm, PVT thậm chí có thể vượt kế hoạch kinh doanh trong năm 2024.

Tại CTCP Vinhomes (VHM), Agriseoc Research kỳ vọng doanh số bán hàng tốt sẽ là động lực giúp KQKD hồi phục tích cực trong các quý tới. Các dự án mới mở bán như Vinhomes Vũ Yên Hải Phòng và tòa tháp The Canopy thuộc Vinhomes Smart City đều ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao trên 80% trong các lần mở bán đầu tiên. Bên cạnh đó, các dự án NOXH với giá bán hợp lý phù hợp nhu cầu của người dân đã khởi công, dự kiến sẽ đi vào kinh doanh cuối năm 2024 và 2025, điều này sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của VHM giai đoạn tới.

Cổ phiếu VHM cũng đang ở mức định giá hấp dẫn khi doanh nghiệp có vị thế đầu ngành trong nhiều tiêu chí như quỹ đất, năng lực triển khai dự án, quy mô tổng tài sản, nguồn vốn cùng tình hình tài chính an toàn.

Với nhóm ngân hàng, Agriseco Research đánh giá tích cực với Ngân hàng TMCP Quân đội (MBB) với kỳ vọng MBB có thể duy trì tốc độ tăng trưởng tín dụng cao trong 2024 nhờ nhu cầu tín dụng tăng tốc vào nửa cuối năm 2024, đặc biệt trong phân khúc KHDN và đồng thời tỷ lệ CAR duy trì ở mức an toàn. Đặc biệt room tín dụng của MBB có thể tiếp tục được mở rộng trong trường hợp nhận chuyển giao bắt buộc một ngân hàng yếu kém trong thời gian tới.

Đối với CTCP Đầu tư Cao su Đắk Lắk (DRI), Agriseco Research cho rằng doanh nghiệp sẽ hưởng lợi từ giá cao su thiên nhiên tăng cao bởi sự thiếu hụt nguồn cung. Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu thụ tại các thị trường xuất khẩu được cho sẽ phục hồi trong năm 2024 và duy trì tăng trưởng ổn định trong giai đoạn tới.

Mặt khác, DRI hiện đang là một trong những doanh nghiệp tiên phong cải tạo rừng, xin cấp chứng nhận FCS, hướng tới đánh giá EUDR để nhận được tín chỉ Carbon, củng cốt tiềm năng trong dài hạn.

Nhóm xuất khẩu còn có thêm đại diện là CTCP Tôn Đông Á (GDA). Hiện, GDA đang đứng thứ 3 trong ngành tôn mạ với khoảng 16% thị phần. Agriseco dự kiến kết quả kinh doanh của GDA giai đoan tới tăng trưởng tốt nhờ nhu cầu tăng cao từ các thị trường xuất khẩu và các dự án đầu tư trọng điểm tại phía Nam do năm 2024 là năm cao điểm giải ngân trong giai đoạn này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

29.90

+0.35 (+1.18%)

Biểu đồ mã PVT

37.75

-0.25 (-0.66%)

Biểu đồ mã VHM
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả