menu
24hmoney

Bài của Lương Văn Kiên

Pro
VNI Kéo xả nhanh vol lớn - NĐT nên Phản công hay Phòng thủ
Liên tục các cuộc họp nóng, Ngân hàng Nhà nước vẫn hút tiền về, Thị trường kéo xả bất thường với vol lớn, Nhà đầu tư nên Phản công hay Phòng thủ
Thị trường hôm nay đã có một phiên tăng điểm khá bất ngờ với hơn 25.5 điểm đưa VNI quay lại mốc 1270.51 điểm, thanh khoản khá cao hơn 28 nghìn tỷ toàn sàn.
Như vậy là sau hai phiên tăng điểm thị trường đã lấy lại gần hết số điểm giảm của 2 phiên giảm mạnh trước đó, biến động khá nhanh này làm cho nhiều nhà đầu tư trở tay không kịp ở vùng mà thị trường đang khá nhạy cảm; Tuy nhiên các hoạt động quyết liệt của các cơ quan quản lý Nhà nước có thể sẽ sớm ổn định tâm lý cũng như tình hình chung của toàn thị trường:
Như việc ngày 5/3/2024 vừa qua Thủ tướng đã ký Công điện số 18/CĐ-TTg về điều hành tăng trưởng tín dụng năm 2024: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, giảm lãi suất cho vay
Tuy nhiên đến ngày 11/3/2024 Ngân hàng Nhà nước lại có phiên hút ròng đầu tiên qua kênh tín phiếu của năm nay, và đến hôm nay đã là phiên hút ròng thứ 3 với tổng giá trị gần 45 nghìn tỷ đồng, động thái được xem là bất ngờ và làm cho các nhà đầu tư khá lo lắng, là nguồn cơn của 2 phiên giảm mạnh thứ 6 tuần trước và thứ 2 tuần này.
Nên ngay lập tức Chính phủ cũng có công văn hỏa tốc triệu tập hàng loạt lãnh đạo các doanh nghiệp tập đoàn lớn như Vingroup, Sungroup, Masan Group, FPT, Novaland, Đèo cả, Phát Đạt, Hoàng Quân, Vinaconex... về họp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh vào sáng mai ngày 14/3.
Như vậy câu chuyện tình hình vĩ mô cho dù còn thuận lợi và khó khăn đan xen nhưng với sự vào cuộc quyết liệt và hành động kịp thời thì hoàn toàn có thể giải quyết được, và ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán chỉ là trong ngắn hạn.
VNI Kéo xả nhanh vol lớn - NĐT nên Phản công hay Phòng thủ . Liên tục các cuộc họp nóng, Ngân hàng Nhà  ...
Đối với các nhà đầu tư trung và dài hạn thị trường vẫn đang trong trend tăng nên hoàn toàn yên tâm nắm giữ và canh các nhịp chỉnh để gom thêm khối lượng.
Đối với các nhà đầu tư ngắn hạn thì có thể bật lại chế độ phản công sớm với những nhà đầu tư chuyên nghiệp và có khẩu vị rủi ro cao.
Còn phần đông nhà đầu tư vẫn nên bật chế độ phòng thủ, giữ tâm thế cẩn trọng ở vùng nhạy cảm này, cơ cấu danh mục yếu, bảo vệ thành quả và quan sát kỹ diễn biến của thị trường khi mà MACD đã cho tín hiệu tạo đỉnh thứ nhất.
Các bạn hãy tham gia ngay cộng đồng của chúng tôi để nhận được chiến lược đầu tư hiệu quả và người đồng hành tin cậy nhất nhé
Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi
LAV INVEST
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ