menu
24hmoney

Bài của Hoàng Hà

Ảnh đại diện Pro
TOP 3 cổ phiếu khỏe theo dõi
Sau phiên đầu tuần, Vnindex ngày hôm nay có phiên giao dịch hồi phục nhẹ, chững lại đà giảm. Phiên ngày hôm nay là tín hiệu cho thấy nỗ lực hình thành vùng cân bằng đầu tiên của thị trường. Tuy nhiên nhìn vào thanh khoản giao dịch ~ 550tr/phiên (mức thấp nhất trong hơn 1 tháng qua) thì rõ ràng đây là một tín hiệu yếu, về cả nỗ lực cũng như là kết quả. Còn về cổ phiếu, sự hồi phục là có nhưng không mạnh mẽ, nhiều cổ phiếu giữ được cầu tốt trong phiên ngày hôm qua nhưng phiên nay lại không có sự bứt phá, trong khi 1 vài cổ phiếu bị lực cung áp đảo phiên qua thì nay lại thể hiện khá tốt (HSG HAH HDC,..), điều này cho thấy sự phân hóa trên thị trường vẫn đang rất mạnh và các cổ phiếu phụ thuộc vào tin tức khá nhiều. Với các tín hiệu này, đến thời điểm hiện tại xu hướng cũ vẫn chưa có gì thay đổi so với phiên ngày hôm qua nhưng Vnindex đang thể hiện có phản ứng tốt tại vùng giá MA50.
=> Do vậy về kế hoạch thì quan điểm mình vẫn duy trì như bài viết gần nhất (mọi người có thể xem lại) và mình sẽ bổ sung thêm 2 kịch bản để mọi người dễ theo dõi diễn biến của thị trường.
- Trước hết, Vnindex vẫn đang vùng sideway trong biên 1250 - 1300 và 2 vùng trọng yếu của thị trường hiện tại đang là 1250, 1230. Trong đó 1250 đóng vai trò là vùng biên dưới, còn 1230 đóng vai trò là vùng chuyển giao, nếu thủng vùng giá này thì phải đến xác suất 80% thị trường sẽ chuyển qua giai Downtrend. Nói như vậy để khẳng định trước rõ vai trò quan trọng của từng vùng giá đối với Vnindex tính đến thời điểm hiện tại.
1. Kịch bản tốt (TT cân bằng trở lại - đi lên): TT xuất hiện phiên bứt phá nỗ lực cân bằng mình
2. Kịch bản yếu kém (TT tiếp tục xu hướng giảm): Với kịch bản này thì sẽ có nhiều hình thái nhưng đơn giản nhất thì có 2 biểu hiện. 1 là có nỗ lực nhưng không có kết quả, liên tục bứt phá nhưng bị bán dội ngược trở lại, có thể tạo đáy sau thấp hơn đáy trước, biến động cao, thanh khoản lớn. 2 là liên tục test, nỗ lực nhưng lại không có phiên xác nhận (Đặc biệt thấy rõ điều này nếu Vnindex duy trì giao dịch dưới 1/2 thân nến giảm quá lâu).
Với tình huống này thì Vnindex sẽ tiếp tục duy trì xu hướng giảm cho đến khi tìm được vùng cân bằng. Và nếu vùng 1230 bị phá vỡ thì như mình đã chia sẻ, 80% giai đoạn Downtrend bắt đầu.
Cuối cùng, 1 yếu tố phải theo dõi sát sao nhất, đó là CẤU TRÚC SÂU BÊN TRONG của toàn bộ thị trường (Tức là các nhóm ngành cổ phiếu và nhỏ hơn là cổ phiếu). Nếu cấu trúc của đại đa số các mã đang theo chiều hướng nào thì Vnindex xác suất rất cao sẽ theo hướng đó. Yếu tố này rất quan trọng vì có 1 vài giai đoạn Chỉ số sẽ không phản ánh đúng trạng thái đa số cổ phiếu vì nó bị tác động lớn từ nhóm trụ.
- Top cổ phiếu ưu tiên: HSG, NTL, TCH
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ