menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Minh Anh

Ảnh đại diện
TỔNG KẾT PHIÊN GIAO DỊCH 27/9 - NHẬN ĐỊNH PHIÊN GIAO DỊCH 28/9
VN-index kết phiên giảm 7.81 điểm chốt tại 1166 kèm thanh khoản thấp về mức quen dần trong 10 phiên trở lại đây
Thị trường trong phiên giao dịch ngày hôm nay tích cực ngay từ đầu phiên mở cửa và xuyên suốt phiên giao dịch VNI vẫn duy trì sắc xanh và đi ngang nhẹ. Tuy nhiên áp lực của thị trường diễn biến vào cuối phiên chiều, khi ở hầu hết các nhóm ngành đều xuất hiện lực bán ra.
Mở cửa xanh và đóng cửa sắc đỏ là một triệu chứng của thị trường gấu. Không dễ để cơn bão tăng lãi suất tan nhanh trong thời gian ngắn sắp tới. Tin vui là chúng ta đã đi qua tâm bão. Các cú giảm sâu hơn sắp tới là cơ hội cho dài hạn khi các trader ngắn hạn tiến hành cắt lỗ.
TỔNG KẾT PHIÊN GIAO DỊCH 27/9 - NHẬN ĐỊNH PHIÊN GIAO DỊCH 28/9. VN-index kết phiên giảm 7.81 điểm chốt  ...
Điểm tích cực trong phiên giao dịch ngày hôm nay là DJ tương lai + chứng khoán thế giới đã tích cực trở lại sau khi về lại vùng đáy . Và áp lực đẩy chỉ số đi xuống đến từ nhóm Vin cụ thể là VHM VIC GAS - những cổ phiếu không có sự xuất hiện của nhỏ lẻ và với khối lượng nhỏ cho thấy tính chất ép trụ là chính.
Hiện tại vùng 1158 của VN-index đóng vai trò rất quan trọng, việc đóng nến tuần mới xác nhận được xu hướng của thị trường.Vì vậy đoạn này thị trường khá mong manh , chưa thể khảng định đây là vùng đáy được. Về tổng quan, vnindex vẫn đang trong xu thế giảm, và khi đó 80% các cổ phiếu thành phần sẽ đồng pha cùng index bất chấp câu chuyện cơ bản có hay tới đâu đi nữa- cổ phiếu vẫn mất đi động lực của dòng tiền để đẩy giá đi lên mạnh mẽ. Và việc mua mới cần có sự xác nhận của thị trường, thay vì đoán đáy. Thị trường được tạo lập bởi nhà đầu tư lớn chứ ko phải ndt cá nhân như chúng ta, vì vậy, lựa theo xu thế vẫn là chiến lược tối ưu hơn cả về mặt tâm lý đầu tư.
Về cổ phiếu, tôi cho rằng nhóm liên quan tới đầu tư công như VCG HHV FCN C4G...vẫn đang là nhóm mạnh nhất thị trường lúc này. Có thể tạm nắm giữ hoặc mua mới khi điều chỉnh trở lại .
Ngoài ra còn nhóm điện - năng lượng đang có thông tin hỗ trợ về cuộc họp ngày mai , dẫn đầu là NT2, trần ngay cả lúc Volume bé, sau đó vẫn là PC1, nhưng PC1 phải vượt lại MA200 (giá 39)
TỔNG KẾT PHIÊN GIAO DỊCH 27/9 - NHẬN ĐỊNH PHIÊN GIAO DỊCH 28/9. VN-index kết phiên giảm 7.81 điểm chốt  ...
Một diễn biến khác, nhóm Chứng khoán điển hình có HCM. Ắt hẳn HCM phải có câu chuyện gì khá kì vọng đằng sau, bản thân đánh giá chung nhóm CK thì đa phần CP đang theo nhịp thị trường, TT sát đáy thì các CP này cũng sát đáy. Nhưng HCM là CP duy nhất giữ trend rất tốt. 1 điểm trừ là HCM đang dưới MA200 (giá 30.7)
Hiện tại đang có khá nhiều yếu tố tích cực để giúp cho VNI có 1-3 phiên hồi kỹ thuật từ ngày mai , việc lấp gap giảm ngày hôm qua đang là điều tôi kỳ vọng khi mà trong bài bình luận mới nhất, chủ tịch FED tại Chicago, ông Charles Evans nói với Reuters rằng: “họ bỏ ngỏ khả năng tăng lãi suất để chiến đầu với lạm phát”…
Tuy nhiên, khả năng chỉ số USD Index sắp có sự điều chỉnh trong ngắn hạn. Điều này sẽ giúp TTCK Mỹ và toàn cầu có hy vọng hồi phục ngắn hạn. “Vào thời điểm này, hợp lý hơn là chậm lại quá trình tăng lãi suất và giữ lãi suất ở vùng này để đánh giá tác động đối với nền kinh tế”- Evan nói tiếp..
Hai hôm nay tự doanh vẫn mua dòng đều. Thống kê giao dịch khớp lệnh trên HOSE ngày 27/9/2022. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng phiên thứ 5 liên tiếp giá trị 385 tỷ, tập trung bán mạnh nhất nhóm bất động sản NLG DXG KDH KBC VHM...Tự doanh mua ròng 206 tỷ, top cổ phiếu được mua ròng VNM VHM HPG MSN FPT VIC NVL
TỔNG KẾT PHIÊN GIAO DỊCH 27/9 - NHẬN ĐỊNH PHIÊN GIAO DỊCH 28/9. VN-index kết phiên giảm 7.81 điểm chốt  ...
Nhịp hồi này là cơ hội để mọi người hạ tỷ trong cổ phiếu , cơ cấu lại lại tài khoản chứ không phải để mua fomo . Hồi kỹ thuật thôi chứ còn nhịp hồi hẳn hoi thì chưa phải lúc này. Hai hôm nay tự doanh vẫn mua dòng đều
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ