menu
24hmoney

Bài của Vũ Nhật Anh

Pro
Tổng kết phái sinh ngày 13/2: Nước ngoài và tự doanh tiếp tục đảo dần vị thế trước đáo hạn.
Tổng kết phái sinh ngày 13/2: Nước ngoài và tự doanh tiếp tục đảo dần vị thế trước đáo hạn.. Kết thúc  ...
Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/2, Vn-Index giảm 1,1% tương đương với mức giảm 11,6 điểm. Mốc hỗ trợ 1030 trong ngày hôm nay đã thể hiện sức mạnh của nó khi chỉ số đã có sự bật hồi tương đối tốt sau khi chạm mốc này.
Những mã giảm đóng góp mạnh nhất cho nhịp hồi phục về cuối phiên phải kể đến đó là BID, MSN, VRE, SAB, STB. Ở chiều ngược lại, những mã gây tác động tiêu cực nhất lên thị trường hôm nay là VHM, VIC,GVR,EIB,VPB. VCB sau một chuỗi ngày gồng gánh thị trường thì trong phiên ngay hôm nay đã quay đầu điều chỉnh khiến cho thị trường mất đi điểm tựa vững chắc, khiến cho chỉ số đã có lúc giảm đến hơn 2,2%.
Đề cập về bên thị trường phái sinh ngày hôm nay thì có thể nói gọn trong 1 lời nhận xét đó chính là: "Biến động hết sức khó lường, đặc biệt về cuối phiên". Chỉ số hợp đồng tương lai VN30F1M trong phiên ngày hôn nay mang màu sắc giảm chủ đạo liên tục nhưng khi đến những phút giao dịch cuối cùng của ngày và trong phiên ATC thì đã xuất hiện một nhịp hồi phá vỡ cấu trúc giảm duy trì trước đó. Cú hồi mạnh mẽ này đã tạo nên mẫu hình Quasimodo kinh điển với RSI phân kì dương, ta có thể nhìn thấy nó tương đối rõ trên khung đồ thị 1m.
Tổng kết phái sinh ngày 13/2: Nước ngoài và tự doanh tiếp tục đảo dần vị thế trước đáo hạn.. Kết thúc  ...
Hình 1. Khung đồ thị 1m chỉ số VN30F1M.
Động thái của 2 khối giao dịch tự doanh và nước ngoài.
- Đối với khối ngoại trong phiên giao dịch phái sinh hôm nay họ đã tiếp tục thực hiện đảo vị thế dần sang hợp đồng VN30F2M trong khi vẫn duy trì số lượng lớn hợp đồng Long Vn30F1M đang nắm giữ.
- Bên tự doanh trong phiên ngày hôm nay cũng đã có động thái chốt lời thêm một số lượng lớn hợp đồng Short Vn30F1M và đưa tổng số vị thế nắm giữ về con số hơn 3000 hợp đồng. Khối này cũng bắt đầu thực hiện đảo vị thế chủ đạo sang VN30F2M khi có tới hơn 900 hợp đồng này được họ mở mới ngày hôm nay.
Tổng kết phái sinh ngày 13/2: Nước ngoài và tự doanh tiếp tục đảo dần vị thế trước đáo hạn.. Kết thúc  ...
Hình 2. Thống kê giao dịch phái sinh ngày 13/2(tự doanh và nước ngoài).
Trên đây là thông tin thống kê tổng quan về phái sinh phiên giao dịch 13/2. Mọi người cần hỗ trợ thêm thông tin về thị trường, những mã cổ phiếu tiềm năng hoặc khuyến nghị mua bán thì liên hệ với chủ thớt theo thông tin ở bên dưới phần bình luận nhé!
Vũ Nhật Anh
Nhà đầu tư lưu ý
41 Yêu thích
21 Bình luận 25 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ