menu
24hmoney

Bài của Đặng Lê Hoàng Anh

Pro
Tổng kết Diễn biến Vnindex phiên giao dịch ngày 26/09/2022
Tổng kết Diễn biến Vnindex phiên giao dịch ngày 26/09/2022. Chỉ số có một phiên thứ 2 đầy khó khăn trước  ...
Chỉ số có một phiên thứ 2 đầy khó khăn trước tâm lý lo lắng khi chứng khoán thế giới giảm điểm mạnh. Vnindex mở cửa giảm gần 17 điểm, đà giảm điểm dần được nới rộng về cuối phiên sáng lên tới 30 điểm khi lực bán áp đảo. Tới phiên chiều, đà giảm điểm tiếp tục được nới rộng lên tới hơn 40 điểm, chỉ số chạm mốc 1159 trước khi lực mua xuất hiện tại đây, đẩy chỉ số phục hồi trở lại. Kết phiên Vnindex giảm 28.93 điểm, thanh khoản tăng mạnh lên tới 17.55k tỷ.
Độ rộng thị trường
Nhóm đầu tư công vẫn giữ được sắc xanh tương đối mong manh với HHV, VCG, KSB tăng điểm. Tuy nhiên ở phần còn lại thì lại có nhiều nhóm vốn hóa lớn giảm mạnh. Ngân hàng ngoài EIB, VIB kết phiên lội ngược dòng còn lại đều bị giảm điểm mạnh, nhóm VIC, VHM, VRE đều giảm điểm trong đó cá biệt VRE giảm hơn 6%. Nhóm Bất động sản, khu công nghiệp hầu hết giảm mạnh tới giảm sàn trước khi một số cổ phiếu hồi phục về cuối phiên. Thị trường đóng cửa với 46 mã tăng so với 462 mã giảm ( trong đó 42 mã giảm sàn) và 31 mã đứng giá.
Giao dịch các khối
Tính riêng phiên giao dịch khớp lệnh trên HOSE, Nước ngoài tiếp tục là tác nhân gây áp lực mạnh lên thị trường khi bán ròng 558.3 tỷ. Tổ chức trong nước bán ròng 5.3 tỷ, tự doanh chứng khoán mua ròng mạnh lên tới 571.2 tỷ còn NDT cá nhân bán ròng chỉ 7.5 tỷ. Như vậy đã có sự thay đổi khi nhóm tự doanh mua ròng mạnh cân lại khối ngoại. Tuy nhiên việc này cũng khó kéo dài, xu hướng thị trường sắp tới sẽ được quyết định nhiều hơn bởi xu hướng của khối ngoại.
Vnindex dưới góc nhìn kỹ thuật
Như vậy, Vnindex đã có một phiên giảm điểm mạnh với khối lượng lớn. Mốc 1160 tạm thời là hỗ trợ của thị trường khi dòng tiền của tự doanh đã mua vào và giúp chỉ số không giảm sâu thêm và phần nào giúp ổn định tâm lý thị trường.
Chỉ bảo RSI cũng bắt đầu chạm vào vùng quá bán nên kỳ vọng tại khu vực này lực bán sẽ suy yếu dần. Nếu tích cực, Vnindex có thể sẽ tạo vùng cân bằng mới ngắn hạn quanh mốc 1170.
Tình hình vĩ mô
Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm điểm với DJ giảm 329 điểm, S&P 500 giảm thêm 1.03%, Nasdaq giảm 0.6%. So với các phiên trước đó thì mức giảm điểm đã thu hẹp hơn. USD index tiếp tục tăng 1%, vượt lên trên 114 điểm, giá dầu chững lại sau phiên giảm mạnh trước đó.
Trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên đỉnh mới 3.93%, mức cao nhất kể từ 2008. Điều này cho thấy thị trường đang chuẩn bị cho việc lãi suất sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa trong thời gian tới.
Trong nước, tỷ giá USD tại các ngân hàng tiếp tục tăng lên sát 23900 và có thể chưa dừng lại tại đây. Điều này sẽ ảnh hưởng tới tâm lý chung của dòng vốn FDI, FII trong thời gian tới.
NHẬN ĐỊNH - KHUYẾN NGHỊ
Nếu như dòng tiền của tổ chức quay lại thị trường và phục vụ cho mục đích nắm giữ dài hạn thì có thể thị trường sẽ tạo đáy quanh vùng 1160-1170. Còn nếu dòng tiền cũng giao dịch ngắn hạn thì rất có thể thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm, test lại vùng 1140-1150. Nếu chỉ số tiếp tục giảm điểm và tiến về vùng này NDT có thể cân nhắc giải ngân tỷ trọng nhỏ ( < 10% NAV) cho các mã có cơ bản tốt nhưng giảm sâu
HDG - Tập Đoàn Hà Đô. Vùng mua 40. Cut loss nếu thủng 38 (5%), TP 42-43 ( Giao dịch T+)
Nhà đầu tư lưu ý
18 Yêu thích
20 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ