menu
24hmoney

Bài của Hồng Thắm

Ảnh đại diện Pro
Tình yêu cũng giống như đầu tư chứng khoán!
Tình yêu cũng giống như đầu tư chứng khoán!. Tình yêu về cơ bản là một loại "cổ phiếu" cần đầu tư lâu  ...
Tình yêu về cơ bản là một loại "cổ phiếu" cần đầu tư lâu dài. Nếu kiên trì đầu tư, bạn có thể thu được lợi nhuận đáng kinh ngạc. Người bạn yêu nếu cùng nhau vượt qua thăng trầm lâu, cả hai sẽ biết trân trọng nhau hơn.
1. Đừng để cảm xúc chi phối bạn
Tình yêu cũng giống như đầu tư chứng khoán!. Tình yêu về cơ bản là một loại "cổ phiếu" cần đầu tư lâu  ...
Đừng mua vì vui, bán vì chán, trong cuộc chơi cổ phiếu, không có chỗ cho những cảm xúc nhất thời. Đứng trước các biến động của thị trường, ai cũng sẽ cảm thấy lo lắng cho tương lai tài chính. Nếu bạn bỏ qua các điều kiện thị trường và đầu tư một cách mù quáng, bạn có khả năng mất tất cả lợi nhuận tích lũy. Một chiến lược đầu tư cố định hoàn chỉnh phải được trang bị cơ chế hoàn trả tương ứng.
Vậy nên, với bất kỳ khoản đầu tư nào, không nên để tâm lý fomo, sợ hãi ảnh hưởng đến quyết định mua bán của bạn, cũng như trong tình yêu, bạn cần tỉnh táo để nhìn nhận đối phương có xứng đáng với tình yêu của bạn không.
2. Chọn đúng, quan trọng hơn chọn “ giàu”
Một món đồ đắt chưa chắc chất lượng đã tốt, cũng như cổ phiếu, không phải cứ giá cao sẽ đi đôi với lợi nhuận cao.
Nhiều người có tâm lý "được ăn cả ngã về không" và cố ôm đống cổ phiếu mình đã mua với tâm lý chờ đợi thị trường lên trở lại trong xu hướng downtrend mà bỏ qua các khi một cổ phiếu ở trạng thái xấu, tâm lý chung của thị trường chứng khoán hoảng loạn.
Nếu danh mục đầu tư của bạn quá rủi ro, thì rõ ràng bạn cần xem lại các lựa chọn đầu tư của mình.
3. Gặp "hàng xấu" dứt khoát cắt lỗ
Tình yêu cũng giống như đầu tư chứng khoán!. Tình yêu về cơ bản là một loại "cổ phiếu" cần đầu tư lâu  ...
Nếu đã không phù hợp với nửa kia thì nên buông tay để tránh bản thân tổn thương nhiều hơn. Còn khi va phải cổ phiếu xấu và không thấy tiềm năng, dứt khoát dừng lỗ đi, nếu không bạn sẽ liên tục thua lệnh đến khi trắng tay đấy.
Chọn một đồ vật tuy có giá trị nhưng không vừa vặn giống như việc bạn phải đi một đôi giày quá to hoặc quá nhỏ vậy, không chỉ gây khó chịu, mất thẩm mỹ mà còn khiến chân bạn nhức nhối. Luôn thiết lập một mức chốt lời hoặc cắt lỗ theo khả năng chịu rủi ro tuỳ mỗi người nhé.
4. Hy vọng lắm dễ thất vọng nhiều
Tình yêu cũng giống như đầu tư chứng khoán!. Tình yêu về cơ bản là một loại "cổ phiếu" cần đầu tư lâu  ...
Bạn sẽ không thể chắc chắn được rằng mình đầu tư vào mã cổ phiếu này thì sau này bạn sẽ lãi được ngần này ngần kia tiền. Bạn cũng không thể chắc chắn rằng mình sẽ "phất" lên được nhờ chứng khoán.
Nói cách khác, bạn sẽ không thể chắc chắn được người bạn yêu sẽ là người hoàn hảo, luôn yêu bạn, chiều bạn mọi lúc mọi nơi, chuyện tình của bạn sẽ suôn sẻ, sẽ bình yên.
Tình yêu cũng vậy mà chứng khoán cũng thế, không phải cứ chân thành là sẽ có kết quả. Đầu tư không có gì sai, yêu một người càng không sai nhưng đừng đặt ra những kỳ vọng quá cao. Bạn cần cân bằng giữa thực tế và mong muốn của bản thân. Có như thế, bạn mới vững vàng trên thị trường và tình yêu của bạn thì trở nên nhẹ nhàng, bớt áp lực hơn.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

41.55

-0.45 (-1.07%)

Biểu đồ mã NLG

65.60

(0.00%)

Biểu đồ mã VNM
Xem thêm Xem thêm
5 Yêu thích
7 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ