menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Đặng Tường Huy

Pro
THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY 19/4: VN INDEX MỞ BIÊN RƠI ? CẨN THẬN CALL MARGIN CHÉO
- VN Index tiếp tục một phiên điều chỉnh mạnh giảm 22 điểm và đóng cửa ở mốc 1193. Mặc dù thanh khoản thấp nhưng giảm khá rát chứng tỏ lực cầu bắt đáy vẫn chưa chịu tham chiến, chỉ cần lượng cung nhỏ thì cổ phiếu đã giảm khá sâu.
- Nhóm ngân hàng e kỳ vọng cân bằng trước hôm qua cũng đã gãy hỗ trợ. Hiện tại chúng ta không nên quan sát chỉ số mà là nên quan sát về tâm lý thị trường, chỉ cần tâm lý TT ổn là sẽ ngừng rơi. Các mốc hỗ trợ gần như bị xuyên thủng từ 1250, 1235, hay 1200.
- Với diễn biến hiện tại, nhiều khả năng phiên thứ 6 cuối tuần này sẽ có 1 nhịp call margin chéo. Vấn đề margin e cũng đã nói nhiều lần ở bảng tin lẫn video, AC có thể theo dõi lại nhé.
Call Margin chéo là gì: Ví dụ như TK của AC đang có DIG, và ACB. Khi mà DIG giảm sàn và không có lực cầu, tỷ lệ TK của AC rơi dưới mốc 0.3 thì CTCK sẽ phải bán CP trong danh mục AC để cân đối tỷ trọng, khi DIG sàn và không bán được, thì buộc phải bán qua ACB, khi ACB giảm thì tâm lý điều chỉnh tiếp tục lây lan tiêu cực qua các CP ngân hàng khác và TT, khi đó xuất hiện nhịp margin chéo.
- Chiến lược: Giai đoạn nhạy cảm, ưu tiên bán hạ hết tỷ trọng margin, không mua trung bình giá. NDT đánh trung hạn có thể mua gom dần các CP có kỳ vọng tăng trưởng KQKD quý 2.
- Mời AC theo dõi video:
Nhà đầu tư lưu ý
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ