menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Đặng Tường Huy

Pro
THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY 16/4: VN INDEX BÁN THÁO ? XEM NGAY NẾU CÒN CẦM HÀNG ?
- VN Index có phiên giao dịch đẫm máu, giảm gần 60 điểm và đóng cửa ở mốc 1216 điểm. Áp lực bán chỉ xuất hiện nhanh và mạnh ở 15 phút cuối kéo dài đến ATC.
- Áp lực bán hầu như toàn thị trường và dư sàn khá nhiều. Việc TT đang ở giai đoạn rủi ro e đã báo khá nhiều lần, giai đoạn này là giai đoạn phòng thủ, hạn chế sử dụng margin cũng như cân đối tài khoản danh mục giữa tiền và cổ phiếu.
- Với lực bán dư sàn phiên hôm nay, thì khả năng phiên ngày mai VN Index sẽ mở 1 gap down giảm và trong phiên sẽ có lúc thủng 1200, sau đó sẽ có nhịp phục hồi tự động trở lại.
- Việc thủng 1200 là để:
+ Thứ nhất: Quét sạch lượng margin mà nhiều NDT đang căng cứng margin giai đoạn vừa rồi, tâm lý "say mồi" vì đã quen với việc mua gia tăng thêm vị thế khi giá điều chỉnh, rủ bỏ hết margin thì TT sẽ phục hồi lại tốt.
+ Thứ hai: Rủ bỏ 1200 để phân hóa được các nhóm ngành CP sẽ dẫn dắt được TT giai đoạn sau, nhóm CP khỏe sẽ tạo đáy trước và tăng trước trở lại so với TT.
- Chiến lược: Nếu TT về vùng 1200 hoặc thủng vùng này, không nên bán hoảng loạn mà chỉ canh nhịp phục hồi trở lại bán, rơi mạnh sẽ có hồi mạnh và nhanh trở lại. Các nhịp chỉnh mạnh cơ hội cho AC lựa chọn và mua các CP có kỳ vọng về KQKD quý 2 để tích lũy và đầu tư cho nhịp trung hạn.
Mời AC theo dõi video:
Nhà đầu tư lưu ý
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ