menu
24hmoney

Bài của TrangTrangg

Pro
Thép đang hình thành đáy dài hạn. Cổ phiếu thép nào hưởng lợi
Thép đang hình thành đáy dài hạn. Cổ phiếu thép nào hưởng lợi. Sàn giao dịch Thượng Hải bất ngờ với  ...
Sàn giao dịch Thượng Hải bất ngờ với giá thép hôm nay tăng mạnh. Thị trường thép trong nước cũng đang ghi nhận sự ổn định sau khi có sự điều chỉnh giá tăng lên ở một số thương hiệu thép lớn.
1. Giá thép thế giới
Cùng với việc Trung Quốc mở cửa, trên Sàn giao dịch Thượng Hải hôm nay bật tăng mạnh lên mức 4.015 nhân dân tệ/tấn.
Giá quặng sắt cũng tăng cùng với giá thép. Giá quặng sắt trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) tăng 0,6% lên 802,5 nhân dân tệ/tấn (tương đương 115,31 USD/tấn) trong hôm nay.
Còn thép cây trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (SHFE) tăng 0,5% lên 3.950 nhân dân tệ/tấn.
2. Giá thép trong nước
Gần đây VSA đã cho biết, việc xuất khẩu sắt thép của cả nước đạt 6,95 triệu tấn, trị giá 6,88 tỷ USD, nhìn chung giá trị đã giảm 37,4% về lượng và giảm 29% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Gần đây, thép Việt Nam đã gia tăng lượng xuất khẩu tới các thị trường có chỉ tiêu và tiêu chuẩn cao như Mỹ, EU, nhưng giảm dần tỷ trọng sang khu vực ASEAN, Trung Quốc.
3. Việc Trung Quốc mở cửa lại
Trung Quốc đang bắt đầu nới lỏng giãn cách trong nước. Kỳ vọng sắp tới là mở cửa lại cửa khẩu sẽ một phần lớn giúp ngành THÉP là một trong những nhóm ngành được hưởng lợi.
4. Hoà Phát mở lại lò cao ở Hải Dương
Đối với HPG - Công ty đã dự kiến ​​mở lại 1 Lò cao HD, có thể vào tháng 1 hoặc 23/2. Tùy thuộc vào nhu cầu của thị trường mà thời tgian dự kiến. Chung lại, công ty sẽ vận hành 2 trên 3 BF tại Hải Dương trong năm tới sau 2/3 tháng ngừng hoạt động.
Về giá thép, nhận thấy một số tín hiệu tích cực về giá thép tại thị trường Trung Quốc trong thời gian gần đây. Tại Việt Nam, HPG vẫn giữ nguyên giá bán thép cây, chủ yếu do nhu cầu tiếp tục yếu. Với diễn biến gần đây của tỷ giá USD/VND, khoản lỗ tỷ giá trong quý 4/2022 nhiều khả năng sẽ giảm. Cùng với tín hiệu tích cực về giá thép từ Trung Quốc, lợi nhuận Q4/22 sẽ phục hồi so với quý trước, nhưng HPG sẽ cần thêm thời gian, có thể là trong Q1 năm 2023, để quay vòng lợi nhuận.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

28.65

+0.30 (+1.06%)

Biểu đồ mã HPG

20.00

+0.20 (+1.01%)

Biểu đồ mã HSG
Xem thêm Xem thêm
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ