menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Chí Dũng

Pro
2. Nhu cầu đầu tư xây mới, tín dụng cũng là nhân tố quan trọng đối với ngành xây dựng và thể hiện qua  ...
2. Nhu cầu đầu tư xây mới, tín dụng cũng là nhân tố quan trọng đối với ngành xây dựng và thể hiện qua hai yếu tố đại diện là chi phí lãi vay và khả năng tiếp cận nguồn vốn vay. Chi phí lãi vay tăng cao cùng khả năng tiếp cận vốn vay bị giới hạn có tác động tiêu cực tới nhu cầu xây dựng nói chung và nhu cầu thép nói riêng. Trong quá khứ, tại các năm 2008 và 2011, lãi suất cho vay duy trì quá cao khiến nhu cầu xây dựng giảm mạnh và khiến tăng trưởng nhu cầu thép ghi nhận lần lượt âm 14,7% và 10,5%.
3. Giá quặng sắt, thép phế và than cốc thế giới có tác động lớn tới chi phí sản xuất của các doanh nghiệp luyện phôi trong khi yếu tố tác động đối với các doanh nghiệp gia công tôn mạ và ống thép là giá thép HRC đầu vào.
2. Nhu cầu đầu tư xây mới, tín dụng cũng là nhân tố quan trọng đối với ngành xây dựng và thể hiện qua  ...
📊TRIỂN VỌNG 2023: DOANH THU GIẢM, LỢI NHUẬN PHỤC HỒI
Sản lượng sản xuất thép 11 tháng năm 2022 đạt 27,1 triệu tấn; giảm 11,3% so với cùng kỳ Sản lượng bán hàng thép thành phẩm đạt 25,1 triệu tấn; giảm 6,8% so với cùng kỳ do ảnh hưởng Hòa Phát đã dừng 2 lò cao tại Khu liên hợp Sản xuất gang thép Dung Quất và 2 lò cao tại Khu liên hợp Sản xuất gang thép Hòa Phát Hải Dương
2. Nhu cầu đầu tư xây mới, tín dụng cũng là nhân tố quan trọng đối với ngành xây dựng và thể hiện qua  ...
📚>< Tuy vậy: thị trường quặng sắt sẽ không dư cung bởi mức sụt giảm nguồn cung quặng sắt từ Nga và Ukraine được bù đắp bởi sụt giảm nhu cầu quặng sắt của Châu Âu và các khu vực khác dưới tác động của lạm phát và chính sách thắt chặt tiền tệ.
- Giá than cốc cũng ảnh hưởng từ câu chuyện khủng hoảng năng lượng tại châu Âu dần được bình ổn.
Nhu cầu thép suy giảm dẫn tới giá bán thép nhìn chung giảm trong năm 2022, tác động tiêu cực tới tăng trưởng doanh thu các doanh nghiệp trong ngành.
📈CP quan tâm:
HPG vùng hỗ trợ MA20 là 19
NKG vùng hỗ trợ MA20 là 13.1
HSG vùng hỗ trợ MA20 là 12.5
📌 Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận ! - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

28.35

-0.05 (-0.18%)

Biểu đồ mã HPG

19.80

+0.40 (+2.06%)

Biểu đồ mã HSG
Xem thêm Xem thêm
4 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ