menu
24hmoney

Bài của Duc Xoan

Pro
Phân tích dòng tiền trong 9 ngày tăng liên tiếp của VN-index và quan điểm đầu tư cá nhân tuần 3/4 - 7/4
Trong những ngày tăng liên tiếp ấy cho thấy thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua một tuần giao dịch tích cực, với sự tăng trưởng của VN-Index và thanh khoản được cải thiện. Tuy nhiên, xu hướng giằng co vẫn diễn ra, cho thấy nhà đầu tư vẫn đang có nhiều nghi ngờ và thận trọng trước những biến động của thị trường.
Điểm cần lưu ý là chỉ số VN-Index đã vượt qua mốc cản 1.060 điểm, điều này có thể làm tăng sự tự tin của nhà đầu tư và kéo dài đà tăng trưởng của thị trường trong tương lai.
Tổng quan, tuần giao dịch tích cực của thị trường chứng khoán Việt Nam cho thấy sự khôi phục và ổn định của thị trường, tuy nhiên, nhà đầu tư cần vẫn cẩn trọng và quản lý rủi ro trong quá trình đầu tư.
Về dòng tiền, trong 2 tuần giao dịch nhóm ngành thu hút được dòng tiền nhiều nhất là Chứng khoán (5.9% trong tuần qua và 8.6% trong cả 2 tuần), với các mã tăng mạnh như BSI, AGR, FTS, HCM… chứng khoán vẫn là một trong những ngành thu hút được dòng tiền nhiều trong tuần tới. Tiếp đó là các ngành cơ khí điện, xây dựng, bảo hiểm và BĐS. Với thông tin từ NHNN hạ lãi suất có thể thấy được rằng BĐS là một trong những nhóm ngành được hưởng lợi nhiều nhất, sang tuần dự là sẽ chạy rất mạnh!
Còn dòng tiện rút mạnh trong 1 tuần qua thì có các nhóm ngành như: Khai thác than ( -3.4% trong 1 tuần và 1.8% trong 2 tuần), tiếp theo đó là ngành bán lẻ (-2.4% trong tuần và -4.2% trong 2 tuần), điều này cho thấy sự sụt giảm nặng nề của các mã cổ phiếu liên quan đến 2 ngành trên, cụ thể than có NBC, TC6 (sau cây nến nổ vol vượt đỉnh ngày 24/3 là một sự lao dốc nặng nề, nhưng theo quan điểm của mình thì sang tuần các mã này sẽ có nhịp chỉnh trở lại vì cây nến rút chân ngày 31.3 vẫn nằm trên đường MA20 thì vẫn hi vọng được). Còn về bán lẻ FRT, DGW thì lại thấy được sự sụt giảm nặng nề vào tuần giao dịch vừa qua, cuối tuần ra tin hạ LS thì nhìn chung là tốt cho TTCK, đầu tuần sau dự là sẽ có sự hồi phục của nhóm ngành này. Tuy nhiên theo quan điểm của mình thì vẫn không nên đầu tư hay bắt đáy nhóm ngành bán lẻ vào thời điểm hiện tại.
Về quan điểm đầu tư:
Quan tâm tới các mã cổ phiếu dưới đây:
Chứng khoán: SHS, HCM
BĐS: CEO, SCR
Bank: ACB, MBB, MSB
Thép: HSG, NKG
Trong thời gian tới mình sẽ ưu tiên các ngành: Chứng khoán, BĐS, BĐS KCN, Bank, đầu tư công và dầu khí. Còn về thép, khi ra tin xấu về bctc của NKG, bản thân chưa cầm thép nhưng sang tuần sẽ cân nhắc giải ngân vào thép vì một trong những lí do sau: Đây là một nhịp chỉnh tốt với ngành thép, sẽ có điểm vào đẹp hơn. Còn về tín hiệu kĩ thuật: Nến ngày thứ 6 rút chân khá đẹp, cho thấy có một lượng lớn dòng tiền được đổ vào thép vào cuối phiên, ưu tiên giải ngân HSG và NKG vào tuần tới.
Phân tích quan điểm đầu tư
SHS: Đánh lướt sóng TP 10-11+-, SL 8.7+-
SHS có tín hiệu mua khá rõ ràng ở vùng giá 9-9.2, MACD phân kì dương. Tiếp đến cổ phiếu đã vượt mây tại cây nến ngày thứ 6, đây cũng là cây nến xác nhận cho nút thắt cổ chai tại dải BB
HCM: Tương tự SHS. Lướt sóng TP 27+-, SL 24.3+-
CEO: Có thể mua với tỉ trọng lớn, nếu vượt được kháng cự 22.3 thì target lên được vùng 24-25x. Còn rút chân phiên thứ 2 thì SL tại khoảng 21+-
Cổ phiếu tích lũy tốt, tuy nhiên cản 22.3 lại quá mạnh khiến CEO mấy ngày gần đây mình phải đánh theo bài mua tại khoảng 21.4 và chốt tại 22+- . Nhưng sang tuần tới, với tin tức NHNN hạ LS và CEO cũng đóng nến đẹp tại phiên ngày thứ 6 thì chúng ta có thể kì vọng được CEO là một mã BĐS mạnh sẽ tăng trưởng được.
SCR: Mua tỉ trọng nhỏ, vì chưa có nến xác nhận mở rộng dải BB trên, target TP 7.5+-, SL tại 6.5+-
SCR về tín hiệu kĩ thuật khá tốt khi MACD chính thức bước vào giai đoạn tăng và cũng có một tuần tích lũy như CEO quanh vùng giá 6.6-6.8
ACB: Chờ tín hiệu xác nhận, TP 26.5+-, SL 24
Cổ phiếu tích lũy nền tốt, vào những ngày trước 28/3-29/3 cổ phiếu được bán khá mạnh cho thấy lực bán đã giảm dần. Vào thứ 6 cây nến đóng cửa tuy có rút chân và chưa vượt được mây nhưng nếu ngày thứ 2 mở gap giá xanh và trong phiên có giá đỏ mình sẽ cân nhắc giải ngân
MSB: Đã có tín hiệu xác nhận mua, TP 13.3+-, SL 12.2+-. Về tín hiệu kĩ thuật đánh giá ngang ACB.
MBB: Canh có giá 18+- mình sẽ mua lại, vì trước đó giải ngân 17.9 KL khá lớn và đã bán hết quanh 18.35.
Mua lại với target 21+-, SL 17.5. MBB cho thấy tín hiệu tăng trưởng khá tốt khi RSI cho phân kì dương. Nếu có phải chọn bank để mua, mình sẽ ưu tiên MBB và ACB.
Bài viết chỉ mang tính tham khảo. NĐT phải tự chịu trách nhiện cho việc đầu tư của chính mình! Chúc bạn đầu tư thành công. Còn lại các mã cổ phiếu khác mọi người thắc mắc mình sẽ giải thích tại phần CMT..
.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

26.85

+0.05 (+0.19%)

Biểu đồ mã ACB

18.10

-0.20 (-1.09%)

Biểu đồ mã CEO
Xem thêm Xem thêm
25 Yêu thích
7 Bình luận 19 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ