menu
24hmoney

Bài của Trang Nhung

Ảnh đại diện Pro
📰 NHỮNG ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý TRONG BUỔI HỌP CỦA FED TUẦN NÀY
💥 Những điểm cần chú ý:
- Các quan chức Fed không thể cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 6, vì họ đã nhấn mạnh cần phải kiên nhẫn chờ lạm phát giảm bền vững.
- Fed đã giữ lãi suất chuẩn ở mức 5,25% - 5,5% kể từ tháng 7 năm ngoái, để làm chậm nhu cầu, hạ nhiệt lạm phát, nhưng cần phải duy trì mức này “cao trong thời gian dài hơn” để hạ nhiệt lạm phát.
=> Như vậy, lần cắt giảm lãi suất đầu tiên có thể diễn ra ở một trong ba cuộc họp của Uỷ ban Thị trường mở Liên bang là tháng 9, tháng 11, tháng 12, hoặc phải đến năm 2025.
💥 5 câu hỏi cần theo dõi sát sao trong tuần này:
1. Liệu các quan chức Fed có thực hiện một hoặc hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay không?
- Vào tháng 3, các quan chức Fed cho rằng 3 lần cắt giảm lãi suất có thể là lựa chọn chính sách tốt nhất cho năm 2024. Nhưng khi lạm phát tăng trở lại, hầu hết các nhà kinh tế cho rằng Fed sẽ chỉ thực hiện 1 đến 2 lần cắt giảm.
2. Có bao nhiêu quan chức Fed cho rằng không có cắt giảm lãi suất trong năm nay?
- Tôi nhận thấy có 3 quan chức Fed thuộc nhóm dự đoán không cắt giảm lãi suất, 6 quan chức trong nhóm 1 đợt cắt giảm và 10 quan chức dự đoán 2 đợt cắt giảm.
3. Liệu có bất kỳ thay đổi nào đối với câu chuyện chung của Fed về lạm phát không?
- Fed đang phải vật lộn với hai bất ngờ về mặt lạm phát. Đó là lạm phát giảm mạnh vào năm ngoái và phục hồi mạnh trong vài tháng đầu năm nay. Câu hỏi lớn là nền kinh tế sẽ về đâu sau khi đợt tăng giảm như tàu lượn này kết thúc.
4. Ông Powell liệu có đưa ra manh mối cho các nhà đầu tư?
- Các nhà kinh tế biết rằng tỷ lệ lạm phát hàng năm sẽ không có nhiều tiến triển trong năm nay. Đó là bởi vì số liệu hàng tháng sẽ phải so sánh với số liệu lạm phát thấp của nửa cuối năm ngoái. Vì vậy, lãi suất hàng năm sẽ không giảm nhiều ngay cả khi dữ liệu hàng tháng được cải thiện.
5. Liệu có bất kỳ tin đồn nào cho rằng động thái tiếp theo sẽ là tăng lãi suất không?
- Biên bản cuộc họp cuối cùng của Fed vào đầu tháng 5 cho thấy các quan chức đã chuẩn bị tăng lãi suất một lần nữa nếu cần thiết. Tuy nhiên, việc tăng lãi suất sẽ quá rủi ro và sẽ làm rung chuyển thị trường. Fed sẽ tiếp tục chờ và quan sát, miễn là lạm phát không tăng.
💥 KHUYẾN NGHỊ CHO NĐT:
➡️ Do tình hình tăng giảm lãi suất của Fed vẫn còn chưa rõ ràng, NĐT chưa nên vội vàng mà có thể tiếp tục theo dõi những diễn biến tiếp theo trên thị trường để hành động trong thời gian tới.
➡️ NĐT muốn tiếp tục theo dõi những diễn biến của FED => LIÊN HỆ Ở DƯỚI ⬇️
📰 NHỮNG ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý TRONG BUỔI HỌP CỦA FED TUẦN NÀY. 💥 Những điểm cần chú ý:.  ...
Nhà đầu tư lưu ý
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ