menu
24hmoney

Bài của Lý Khánh Thuỳ

Ảnh đại diện Pro
KHG - Tiềm năng bứt phá mới của nhóm Bất động sản với quỹ đất siêu đẹp
KHG - Tiềm năng bứt phá mới của nhóm Bất động sản với quỹ đất siêu đẹp. 1. Doanh nghiệp Khải Hoàn Land.  ...
1. Doanh nghiệp Khải Hoàn Land
- Là DN trong lĩnh vực bất động sản, với vị thế là Nhà phát triển và môi giới BĐS hoạt động tại thị trường miền Nam là chủ yếu.
2. Thực trạng ngành Bất động sản nói chung
- Theo báo cáo công bố về thị trường BĐS quý 1/2024 của batdongsan.com.vn cho biết: thị trường BĐS nói chung đang có những tín hiệu tích cực. Khảo sát cho thấy 19% DN đang tăng quy mô nhân sự và 26% đang tăng chi phí marketing.
- Quý 1/2024, giá chung cư tại Hà Nội và HCM đang có dấu hiệu “băng tan”, nhu cầu về nhà riêng ổn định, lượng người TP HCM tìm kiếm thông tin chung cư và nhà ở tại Hà Nội tăng đột biến 7,5 trong quý 1/2024 => giá BĐS Hà Nội đang dần tiệm cận với giá tại TP HCM; mức giá trung bình ở thủ đô là 46 triệu đồng/m2, giá chung cư TP.HCM là 48 triệu đồng/m2.
- Thêm vào đó là những thay đổi về Luật đất đai, nhằm bảo vệ quyền lợi cho người dân, cũng hỗ trợ thị trường BĐS phục hồi vì người dân có động lực tăng cầu.
=> BĐS đang dần đi vào chu kỳ mới, bắt đầu từ BĐS dân sinh sẽ dần dần nâng thanh khoản ngành. Đến khoảng 2025-2026, dự đoán BĐS sẽ có những khởi sắc rõ rệt và tiến vào giai đoạn tăng trưởng ổn định.
3. "Sức khoẻ" tài chính của Khải Hoàn Land (KHG)
KHG - Tiềm năng bứt phá mới của nhóm Bất động sản với quỹ đất siêu đẹp. 1. Doanh nghiệp Khải Hoàn Land.  ...
- Tỷ trọng vốn chủ sở hữu chiếm phần lớn trong cơ cấu tổng tài sản, tỷ lệ vay nợ của KHG chiếm phần rất nhỏ trong cơ cấu vốn so với các DN bất động sản khác (BĐS thường có tỷ lệ đòn bẩy rất cao) => KHG có gánh nặng tài chính ở mức thấp, dòng vốn chủ rất mạnh đủ để chi trả cho các khoản trả lãi vay.
KHG - Tiềm năng bứt phá mới của nhóm Bất động sản với quỹ đất siêu đẹp. 1. Doanh nghiệp Khải Hoàn Land.  ...
- Khả năng sinh lời của Khải Hoàn Land cũng rất tốt, quý 1/2024 có Lợi nhuậ trước thuế và lãi vay (EBIT) đạt mức 130%. Mặt khác, tỷ lệ nợ trong cơ cấu vốn của KHG rất thấp, do đó chi phí lãi vay cũng không quá nhiều.
- EPS rất cao: 178.32 đồng
- Tuy nhiên, ROE của KHG vẫn tương đối thấp, một phần nguyên nhân cũng do lượng vốn chủ rất cao => tỷ lệ ROE bị kéo xuống.
KHG - Tiềm năng bứt phá mới của nhóm Bất động sản với quỹ đất siêu đẹp. 1. Doanh nghiệp Khải Hoàn Land.  ...
- Giai đoạn 2021-2022 là giai đoạn “vàng” của ngành BĐS, Doanh thu và Lợi nhuận của KHG trong giai đoạn này tăng đột biến. Tuy nhiên, các năm còn lại cho thấy mức doanh số khá lẹt đẹt => KHG vẫn chưa sử dụng tối ưu lợi thế về dòng tiền vốn chủ của mình và đang cần một lực đẩy để có thể bật lên nhanh.
4. Luận điểm đầu tư
- KHG sở hữu quỹ BĐS đáng chú ý, gồm các dự án chung cư/căn hộ như dự án Celesta Rise ở Nhà Bè, dự án The infiniti tại Phú Mỹ Hưng, các siêu dự án khu đô thị như Zeitgeist… Trong đó dự án Helios Coastal City triển khai đầu năm 2021 với diện tích 54ha tại Đảo Ngọc Phú Quốc, với hàng loạt các shophouse và villa, dự kiến sẽ hoàn thành dự án vào 2026. Dự án này được ước lượng mức kinh phí 3000 tỷ VND, khoảng 50% tổng tài sản của KHG.
=> Có thể thấy quỹ đất của KHG rất phong phú với các dự án lớn tại các vị trí đắc địa khu vực phía Nam. Đặc biệt, sau khi dự án Helios Coastal City tại Phú Quốc hoàn thành, dòng tiền dồn vào KHG sẽ rất mạnh.
- Chủ tịch HĐQT của KHG và vợ hiện đang nắm giữ gần 45% cổ phần của công ty, cho thấy động lực tăng trưởng nội bộ trong tương lai.
- Quan điểm: có thể nắm giữ KHG dài hạn từ giai đoạn nền giá đang rất thấp như hiện nay, quanh mức 5.x (nghìn đồng).
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ