menu 24HMoney

Bài của Nguyễn Tú Lâm

menu
Ảnh đại diện Pro
Kết phiên 29/01/2023,
VN-Index có phiên giao dịch tăng 0.02 điểm, 1 con số quá khiêm tốn với thanh khoản gần 11 nghìn tỷ sau khi trừ giao dịch thỏa thuận. Thanh khoản hôm nay tiếp tục giữ ở mức thấp, cùng tầm với giai đoạn 1080. Nhưng nay với đó là số mã đỏ áp đảo số mã xanh cũng khá lớn.
Thị trường tiếp tục gặp áp lực chốt lời những phiên cận Tết. Tuy nhiên, lực chốt lời không có sự hoảng loạn. Đại đa số cổ phiếu đang ở vùng cản hoặc vùng đỉnh nên chỉ cần những tác động nhỏ cũng làm rung động tâm lý mỏng manh của thị trường. Ở điểm này em cũng đã nêu rõ các luận cứ về việc cận tết thị trường sẽ như thế nào.
Dòng KCN, phiên nay là tích cực nhất khi có những cổ phiếu tăng tốt, dòng này khá khỏe và đi ngược thị trường.
Dòng Hoá Chất có 1 vài cổ tăng mạnh nhưng xu hướng khá yếu điển hình như DCM DPM và LAS
Dòng Thép nay đã có cây nến giảm điểm khá nhiều, khi cũng đã dẫn dắt thị trường một đoạn và nổi bật phiên thứ 6 vừa rồi tuy nhiên vẫn không có bứt phá mạnh mẽ nữa. Nhưng đây là điểm lưu ý cho các anh chị mình đánh ngắn hạn dòng thép này.
Dòng CK và BĐS tiếp tục không có sức mạnh bứt mạnh vượt vùng đi ngang hiện tại.
Dòng Bank: Vẫn tạo nền tích luỹ không muốn vượt vùng cản hiện tại khi đã kéo 1 quãng khá dài rồi.
Ở đoạn gần tết này, anh chị có cảm thấy nhịp như tết năm ngoái kéo tới phiên cuối của Tết âm và ra Tết thì điều chỉnh. Ngoài ra, khối Ngoại hôm nay bán ròng tiếp tục hơn 130 tỷ tập trung PC1 VNM MSN và mua nhiều HSG STB KBC.
Về kế hoạch, anh chị trong hệ thống mình cũng đã nắm phần lớn cổ BANK. Anh chị mình vẫn giữ nhịp, không bán chốt lời ngay trong lúc này. Em sẽ loại những cổ BANK yếu để tập trung tỷ trọng lớn vào nhịp các mã trọng tâm.
Thông tin đến anh chị mình Người mới
Nhà đầu tư lưu ý
Mã chứng khoán liên quan bài viết
24.00 +0.05 (+0.21%)
10.35 -0.05 (-0.48%)
1,273.96 +5.75 (+0.45%)
prev
next
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ