menu
24hmoney

Bài của Hữu An PSDT

Ảnh đại diện Pro
Đối với ngành bất động sản, pháp lý là nguyên nhân chủ đạo khiến nhiều dự án bị đình trệ trong vài năm qua. Thủ tục pháp lý trong lĩnh vực bất động sản được quy định bởi nhiều bộ luật khác nhau, gây ra sự chồng chéo và mâu thuẫn, đặc biệt là trong các quy định về: (1) Đấu thầu, đấu giá dự án, (2) Phê duyệt tiền sử dụng đất, (3) Công nhận chủ đầu tư và chấp thuận chủ trương đầu tư.
Tại kỳ họp thứ 6 và kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã chính thức thông qua Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Đất đai (sửa đổi), sẽ có hiệu lực từ ngày 01/08/2024.
Ba bộ luật mới này chứa đựng nhiều
quy định mới, góp phần cải thiện tâm lý của người mua nhà và rút ngắn thời gian hoàn thiện pháp lý của các chủ đầu tư, từ đó giúp cải thiện nguồn cung bất động sản. Chúng tôi tin rằng đây là cơ hội cho các chủ đầu tư có sức khỏe tài chính tốt và khả năng triển khai dự án mạnh mẽ; tuy nhiên, cần có thời gian để các chính sách này thực sự phát huy tác động, và một số vướng mắc pháp lý vẫn cần được hướng dẫn cụ thể hơn
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ