menu
24hmoney

Bài của Hoàng Hữu Huấn

Pro
Có thể có sóng bất động sản 6 tháng cuối năm 2024, khi nhóm ngân hàng đã làm xong nhiệm vụ đưa chỉ số VNIndex tiệm cận vùng 1300 điểm.
Dữ liệu được Huấn cập nhật đến hết ngày 26.04.2024.
Thị trường đã trải qua 4 tháng đầu năm 2024 với sự tăng giá mạnh mẽ của nhóm ngành ngân hàng giai đoạn đầu tháng 1/2024 đã đưa chỉ số VNIndex lên tiệm cận vùng 1300 điểm. Với sự quay lại biên giữa của thị trường như hiện tại rất khó để có nhịp tăng giá mạnh thay vào đó là biên đi ngang của thị trường từ vùng 1100 điểm đến 1300 điểm. Các trụ chính của nhóm ngành ngân hàng như: VCB, BID, ACB, CTG, MBB... đã hoàn thành xứ mệnh kéo chỉ số đi lên.
Thị trường đang ở vùng hấp thu nguồn cung nên sẽ tốn 1 đến 2 tháng tới để tiêu hóa. Ở giai đoạn hiện tại khả năng nhóm bất động sản sẽ có sóng tăng, tuy nhiên sóng tăng của nhóm bất động sản không tác động mạnh đến chỉ số VNIndex, bởi những thông tin hỗ trợ mạnh:
+ Luật đất đai sửa đổi có hiệu lực từ 1/7/2024: Cho phép Việt kiều mua nhà, điều này sẽ giải được bài toán thanh khoản và huy động được 1 lượng kiều hối từ nước ngoài đổ vào Việt Nam.
+ Tăng lương 32% từ 1/7/2024: Gián tiếp bơm 1 lượng tiền ra trực tiếp thị trường. Với tâm lý chung của người Việt Nam lo lạm phát, đồng tiên mất giá thì kênh đầu tư như: Vàng hoặc bất động sản sẽ là nơi trú ẩn của dòng tiền.
Có thể có sóng bất động sản 6 tháng cuối năm 2024, khi nhóm ngân hàng đã làm xong nhiệm vụ đưa chỉ số  ...
Song song luật đất đai mới có hiệu lực từ 01/07/2024 là luật cấm phân lô bán nền của các nhà đầu tư cá nhân, sẽ tạo ra 1 nhịp sốt của đất nền giai đoạn tới. Phân khúc chung cư tăng giá mạnh ở Hà Nội cũng là tín hiệu cho thấy bất động sản vẫn là nơi trú ẩn của dòng tiền. Ở đây sẽ có hiệu ứng "lan rộng" mức tăng giá ở các vùng miền lân cận và kéo hiệu ứng vào trong Nam.
Trong quý 2/2024 cũng sẽ là thách thức cho những doanh nghiệp nợ trái phiếu, khả năng sẽ có những nhịp "đảo nợ" để giải quyết bài toán trái phiếu. Nhiều doanh nghiệp sẽ dùng con "át chủ bài" tăng vốn, nhịp đại hội cổ đông vừa qua có nhiều doanh nghiệp xin phát hành tăng vốn như: DIG, NVL, DXG... thấy rõ. Tuy nhiên Huấn đánh giá năm nay xin phát hành tăng vốn khi trình lên UBCK xét duyệt sẽ được cân nhắc kỹ hơn và giám sát chặt chẽ hơn của UBCK để tránh những vụ việc tăng vốn ảo, hay nói cách khác là "bánh vẽ".
Đa phần để phát hành thành công các doanh nhiệp sẽ tiến hành book các khoản lợi nhuận để thu hút dòng tiền để thực hiện game phát hành. Ngoài ra còn các thủ thuật khác như bán công ty con, liên kết... để làm đẹp số liệu tránh cổ phiếu vào diện bị cảnh báo, đặc biệt việc cấp margin...
Cổ phiếu NTL là ví dụ về con sóng ngành bất động sản sẽ sớm xuất hiện, cũng như giai đoạn vừa qua có sóng công nghệ thông tin những cổ phiếu đi lên đầu tiên như VTK sẽ kéo sóng ngành chạy lên sau đó như CTR, VGI, FPT... Ngoài NTL thì VEF cũng là cổ phiếu có hiệu ứng của cổ phiếu dẫn dắt.
Có thể có sóng bất động sản 6 tháng cuối năm 2024, khi nhóm ngân hàng đã làm xong nhiệm vụ đưa chỉ số  ...
Hay sự tăng giá của cổ phiếu TCH nhịp vừa qua cho thấy dòng tiền ở nhóm bất động sản thời gian tới sẽ có sự chọn lọc tăng giá. Cổ phiếu TCH được ví như ông trùm bất động sản ở Hải Phòng với quỹ đất lớn, tài chính lành mạnh sẽ điểm nhấn thu hút dòng tiền.
Có thể có sóng bất động sản 6 tháng cuối năm 2024, khi nhóm ngân hàng đã làm xong nhiệm vụ đưa chỉ số  ...
Song song vào nhóm bất động sản thì các nhóm phụ trợ như: Khu công nghiệp với nguồn vốn FDI tiếp tục đổ mạnh vào, hay nhóm dầu khí với câu chuyện Lô B Ô Môn trị giá 12 tỷ USD, hay nhóm điện về quy hoạch điện tám.... sẽ là các nhóm phụ đi lên ở nhịp này của thị trường. Nhưng tâm điểm chính vẫn ở nhóm bất động sản, nhiều cổ phiếu ngôi sao mới trong nhóm ngành bất động sẽ tăng giá thay những cổ phiếu đã làm mưa làm gió giai đoạn 2021-2022 như DIG, HDC, CEO, IDJ......
Để tìm kiếm được cổ phiếu có thể x2 lần tài sản ở nhóm bất động sản, nhà đầu tư nên né những nhóm cổ phiếu đang nằm trong tay nhỏ lẻ nhiều. Điều này thể hiện qua việc lượng cung trôi nổi bên ngoài nhiều thông qua việc một số doanh nghiệp tổ chức đại hội cổ đông không thành công. Những cổ phiếu có lượng cung trôi nổi ít, vay nợ thấp, định giá P/B quanh 1, đặc biệt có điểm rơi lợi nhuận ở các dự án mà có thêm game phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu sẽ là những "siêu cổ phiếu" nhịp tới của nhịp sóng tăng bất động sản.
Hướng dẫn mở tài khoản và tư vấn ở công ty chứng khoán VPS. Chi tiết liên hệ zalo/phone Mr Huấn: 0962.083.088
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ