menu
24hmoney

Bài của Loan Nguyen Stock

Pro
Cổ phiếu thép (HPG, HSG, NKG) - Bao giờ nên bán?
1. HPG
Kỳ vọng 2024 của HPG vẫn theo kỳ vọng chung của ngành là phục hồi sản lượng nhờ bđs và đầu tư công, triển vọng dài hạn là nhà máy Dung Quất giai đoạn 2 đang xây dựng, dự kiến đi vào hoạt động 2025.
Sau 3 phiên đi ngang quanh MA20 phiên hôm qua HPG có phiên tăng điểm khá tốt theo thị trường, hiện tại giá thép HRC vẫn đang tăng nên dòng tiền vẫn vào nhóm này. Mục tiêu gần nhất với HPG là vùng đỉnh cũ tháng 9 quanh giá 29. Nên nếu cổ phiếu tăng tới đó có thể cân nhắc bán bớt 1/3 - 1/2 để hiện thực hóa lợi nhuận, phần còn lại mình sẽ theo dõi tiếp.
2. HSG
Kỳ vọng chính của HSG cũng giống kỳ vọng của nhóm thép về việc hồi phục sản lượng, ngoài mảng kinh doanh sản phẩm tôn mạ, ống thép thì HSG đang phát triển sản phẩm ống nhựa và chuỗi bán vật liệu xd và đồ nội thất Hoa Sen Home.
Vận động của HSG giai đoạn này khá giống HPG. Sau 3 phiên tích lũy quanh MA20, phiên hôm qua HSG cũng tăng điểm khá tốt và hiện đã vượt lên đường MA20. Mục tiêu gần nhất của HSG cũng là đỉnh cũ tháng 9, vùng 23-34. Nên nếu cổ phiếu tăng tới đó có thể cân nhắc bán bớt 1/3 - 1/2 để hiện thực hóa lợi nhuận, phần còn lại mình sẽ theo dõi tiếp.
3. NKG
NKG giai đoạn vừa rồi là mã tăng mạnh nhất trong 3 cổ phiếu theo thông tin giá HRC tăng, nguyên nhân là do tỷ trọng xuất khẩu của NKG lớn nhất trong 3 cp.
Kỳ vọng của NKG thì cũng như HPG và HSG về việc tăng sản lượng tiêu thụ thép trong 2024. Triển vọng dài hạn của Nam Kim đến từ dự án nhà máy Nam Kim Phú Mỹ. Việc xây dựng sẽ bắt đầu vào năm 2024 và kéo dài trong ba giai đoạn đến cuối năm 2026. Sản phẩm mới sẽ là thép mạ sử dụng trong các thiết bị điện gia dụng, đòi hỏi kỹ thuật sản xuất cao hơn so với sản phẩm tôn mạ hiện nay.
Hiện tại NKG đã vượt đỉnh tháng 9/2023 nhưng phiên hôm qua là 1 phiên khá xấu, cổ phiếu cố tăng giá nhưng gặp áp lực bán lớn làm cp đóng cửa thấp nhất phiên với nến đỏ. Mức giảm điểm thì k nhiều, chỉ có 0.82% tuy nhiên cổ phiếu hoàn toàn có thể sẽ chỉnh về MA20 trước khi tăng tiếp. Với kỳ vọng về NKG thì mình nghĩ cổ phiếu nếu điều chính thì sau đó cũng có thể tăng tiếp 10% vùng giá 26 tới thời điểm ra bctc quý 4.
Chi tiết kỳ vọng nhóm thép có thể tham khảo video của mình
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

31.70

-0.30 (-0.94%)

Biểu đồ mã HPG

21.65

-0.30 (-1.37%)

Biểu đồ mã HSG
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ