menu
24hmoney

Bài của Trịnh Nhi

Ảnh đại diện Pro
🧐🧐🧐CƠ HỘI ĐẦU TƯ ACB
🧐🧐🧐CƠ HỘI ĐẦU TƯ ACB. . 1. Kết quả kinh doanh (Q2/2024). - Doanh thu thuần: 8652 tỷ (+7,8% YoY).  ...
1. Kết quả kinh doanh (Q2/2024)
- Doanh thu thuần: 8652 tỷ (+7,8% YoY)
- Lợi nhuận trước thuế: 5598 tỷ (+15,8% YoY)
2. Luận điểm đầu tư
- Tăng trưởng tín dụng vượt trội: Kết thúc Q2, tăng trưởng tín dụng của ngân hàng đạt 12,4% YTD, tương đương 8,2% QoQ, cao hơn nhiều so với tăng trưởng toàn hệ thống đạt khoảng 6% YTD. Trong đấy, tín dụng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp lớn tiếp tục là động lực tăng trưởng lần lượt đạt 12,3% và 37,6%. ACB đã hoàn thành 75% hạn mức được NHNN cấp từ đầu năm. Kỳ vọng với chất lượng tài sản top đầu ngân hàng sẽ được NHNN xem xét cấp thêm room tín dụng.
- Chi phí hoạt động được tiết giảm tốt: Chi phí hoạt động của ACB giảm nhẹ so với cùng kỳ và tổng thu nhập hoạt động hồi phục giúp ngân hàng đưa tỷ lệ CIR về mức 28% thấp nhất từ trước đến nay. Việc đầu tư vào chuyển đổi số đã giúp ngân hàng tiết giảm được chi phí nhân sự và quản lý. ACB cũng cho biết đã hoàn thành chuyển đổi số với mảng khách hàng cá nhân và sẽ tiếp tục với mảng doanh nghiệp. Kỳ vọng CIR cả năm của ACB sẽ giảm về 30% so với 33% của năm 2023, tác động tích cực đến kết quả hoạt động kinh doanh.
- Nợ xấu dự báo đã tạo đỉnh, chi phí tín dụng được kiểm soát tốt: Việc tỷ lệ nợ xấu tiếp tục tăng trong quý 2 đã được dự báo từ trước, điểm tích cực là tốc độ tăng chậm lại đáng kể so với quý trước. Nợ nhóm 2 cũng giảm 26% QoQ cho thấy áp lực gia tăng nợ xấu đã hạ nhiệt. Tỷ lệ bao phủ nợ xấu giảm nhẹ từ 79% xuống 78% và tỷ lệ trích lập dự phòng duy trì ổn định quanh 0,4%, tương đương mức trích lập trong quý 1. Kỳ vọng nợ xấu đã tạo đỉnh và sẽ bắt đầu cải thiện kể từ quý 3 khi sức khỏe nền kinh tế đang ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực hơn và duy trì quan điểm về chất lượng tài sản dẫn đầu của ACB nhờ tệp khách hàng tốt, khẩu vị rủi ro thấp và chính sách giải ngân thận trọng.
📍📍📍 ACB sẽ toàn dụng hết hạn mức tăng trưởng tín dụng được cấp trong năm nay ở mức quanh 16%. Thu nhập từ lãi đóng vai trò dẫn dắt trong tăng trưởng lợi nhuận của ngân hàng nửa đầu năm. Về hoạt động kinh doanh ngoài lãi, các hoạt động thu phí dịch vụ (ngoại trừ banca) cũng như hoạt động FX, đầu tư vẫn duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận tích cực. Về mặt chất lượng tài sản, kỳ vọng tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng đã tiệm cận vùng đỉnh và sẽ đi ngang hoặc giảm nhẹ trong 2 quý tới.
💶Khuyến nghị mua và tiếp tục nắm giữ với cổ phiếu ACB
📊TARGET: 29.00
➡️ NĐT MUỐN NHẬN ĐIỂM MUA SỚM, CHIẾN LƯỢC ĐI VỐN => LIÊN HỆ DƯỚI ĐỂ NHẬN KHUYẾN NGHỊ CHI TIẾT⬇️
____________________
LIÊN HỆ HỢP TÁC
☎️P.h.o.ne/Z.al.o: 0876769896
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ