menu
24hmoney

Bài của Hữu An PSDT

Ảnh đại diện Pro
BĐS Trung Quốc đã chạm đáy?
Hình bên dưới cho thấy doanh số BĐS thương mại TQ trong tháng 2 vừa hit một cái đáy trong khoảng một năm trở lại và xấp sỉ con số khủng hoảng khi bong bóng BĐS bể vào năm 2022. Mặc cho Chính phủ đã cố gắng bơm cứu trợ nhưng vẫn chưa hề hấn mấy (chỉ có những phân khúc tăng thuộc loại mid-size theo Nikkei Asia). Tình hình này làm trầm trọng thêm nhu cầu các ngành thượng nguồn trong chuỗi là Vật liệu xây dựng, đặc biệt là Thép,... Ngoài ra, việc này cũng làm flop mạnh mẽ sản lượng xuất khẩu của các doanh nghiệp làm thép tại các thị trường lân cận và Việt Nam cũng không nằm ngoài danh sách khi lượng thép xuất khẩu đến thị trường tỷ dân này đạt hơn 9.73 triệu USD (gồm cả sắt thép các loại và các sản phẩm từ thép).
Trung Quốc vừa là thị trường sản xuất thép lớn nhất thế giới cũng đồng thời là quốc gia tiêu thụ thép nhiều nhất. Do đó, có thể thấy biến động trong lĩnh vực BĐS và thép của nền kinh tế lớn này ảnh hưởng mạnh mẽ đến giá thép thế giới nói chung cũng như Việt Nam nói riêng.
https://asia.nikkei.com/Business/Markets/China-debt-crunch/China-s-distressed-property-developer-losses-start-to-pile-up
BĐS Trung Quốc đã chạm đáy?. Hình bên dưới cho thấy doanh số BĐS thương mại TQ trong tháng 2 vừa hit  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

28.05

-0.15 (-0.53%)

Biểu đồ mã HPG

22.85

-0.90 (-3.79%)

Biểu đồ mã HSG
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ