menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hữu Huấn Pro

Xu hướng lớn ủng hộ vượt 1300 điểm, nhưng trong ngắn thị trường cần hấp thu nguồn cung bị trào ra trước đó

Kết thúc tháng 5 thị trường đóng cửa ở mức 1261.72 điểm, tăng 52.2 điểm (+4.2%), gần như đã lấy lại hết phần điểm đã mất trong tháng 4.

Dữ liệu được Huấn cập nhật đến hết ngày 31.05.2024

Trên biểu đồ phân tích kỹ thuật tháng của chỉ số VNIndex có nhiều dấu hiệu cho thấy xu hướng lớn đang ủng hộ cho việc thị trường sẽ bứt phá vùng 1300 điểm trong thời gian tới như: Giá dang bám gần dải band trên, lực mua vẫn chiếm ưu thế trên đồ thị tháng thể hiện qua khối lượng tăng và chỉ báo MACD histogram vẫn tăng so với tháng 4, thêm vào đó chỉ báo RSI vẫn duy trì trên mức 50

Xu hướng lớn ủng hộ vượt 1300 điểm, nhưng trong ngắn thị trường cần hấp thu nguồn cung bị trào ra trước đó

Nhưng trong ngắn hạn đồ thị ngày thị trường cần tích lũy lại vài tuần thậm chí 1 tháng tới, ở đây nguồn cung thị trường bị trào ra trước đó cần được hấp thu. Vùng biến động biên độ hẹp kèm khối lượng thấp đang được xác định là vùng giá vốn của tổ chức quanh 1234 điểm đến 1250 điểm.

Đồng thời thị trường đang được hỗ trợ khá quan trọng ở vùng MA50 ngày vùng 1250 điểm, thị trường đã có 2 lần test trước đó. Bản chất của thị trường đi ngang trong biên khi chưa có nhóm ngành dẫn dắt thì những phiên biến động "giật" sẽ xuất hiện liên tục trong vùng biến động đi ngang làm tâm lý nhà đầu tư (NĐT) hoài nghi về thị trường.

Xu hướng lớn ủng hộ vượt 1300 điểm, nhưng trong ngắn thị trường cần hấp thu nguồn cung bị trào ra trước đó

Bộ 3 nhóm ngành có tác động lớn đến thị trường như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản thì cấu trúc gần như 90% các cổ phiếu đang ở nhịp tích lũy nên việc điểm số không tăng ở đoạn này là điều dễ hiệu. Để thị trường bước vào nhịp tăng giá cần có nhóm dòng dẫn dắt xuất hiện, một khi nhóm dòng dẫn dắt chưa xuất hiện và yếu tố đi ngang sẽ thuận lợi cho những cổ phiếu có câu chuyện riêng tăng giá. Hiện tại có 1 số câu chuyện đủ lớn có thể kỳ vọng như: Dự án Lô B Ô Môn, luật sửa đổi đất đai mới có hiệu lực 01.08.2024, giảm thuế VAT và một số giá cả hàng hóa tăng (Giá cao su, giá heo...) là những câu chuyện có thể làm dòng tiền hút về.

Bản chất của thị trường đi ngang biên là cổ phiếu đã tăng giá sẽ tiếp tục tăng, cổ phiếu đi ngang sẽ tiếp tục đi ngang và tương tự cổ phiếu tích lũy. Ví dụ điển hình ở nhóm dệt may vẫn có sự kế thừa dòng tiền như cổ phiếu TCM, sau khi bứt phá mẫu hình tam giác vùng 46, cổ phiếu tiếp tuc tăng giá phá nền tích lũy nhỏ trước đó vùng 53.6. Thậm chí cổ phiếu chưa thủng Ma10 ngày, trong 1 xu hướng thị trường đi ngang biến động mà cổ phiếu không bị gãy MA10 ngày thì đây là tín hiệu cổ phiếu mạnh. Với những vị thế tốt thì nên nắm giữ vì hành vi tương đối mạnh và có thể trở thành "siêu cổ phiếu". Xem bài viết về đọc hành vì cổ phiếu TCM được Huấn đề cập: Đầu tư theo sóng ngành dệt may: TCM hồi phục, đơn hàng đã nhận đến hết quý 3/2024.

Xu hướng lớn ủng hộ vượt 1300 điểm, nhưng trong ngắn thị trường cần hấp thu nguồn cung bị trào ra trước đó

Phiên thứ 6 vừa qua cổ phiếu FRT đang tiệm cận lại vùng tạo nền trước đó, cổ phiếu đóng cửa đúng điểm Pivot vùng 170. Khối lượng bùng nổ gấp 2.5 bình quân 20 phiên nhưng giá cổ phiếu không đóng cửa ở mức cao nhất do yếu tố hấp thu nguồn cung trước đó và yếu tố thị trường chung rung lắc. Dạng cấu trúc tích lũy và bật tăng của FRT ở thời điểm hiện tại đại diện cho những trường hợp mẫu hình riêng lẻ của thị trường. Đây là những cơ hội riêng để "cược" và tìm kiếm lợi nhuận ở thời điểm hiện tại. Xem bài viết về đọc hành vi của FRT được Huấn đề cập trước đó: Cổ phiếu theo dõi nhịp tới: FRT kháng lại đà giảm của thị trường, chờ nhịp cân bằng khi thị trường chung tạo đáy.

Xu hướng lớn ủng hộ vượt 1300 điểm, nhưng trong ngắn thị trường cần hấp thu nguồn cung bị trào ra trước đó

Danh mục những cổ phiếu mạnh ở các nhóm ngành được Huấn cập nhật trong bối cảnh thị trường đi ngang, NĐT nên ưu tiên dạng mẫu hình riêng lẻ sẽ dễ tìm kiếm cơ hội hơn là dạng mẫu hình thị trường:

1.DẦU KHÍ: PVB.

2.DỆT MAY: VGT, TNG, TCM

3.VẬN TẢI BIỂN: VOS.

4.CHĂN NUÔI: HAG.

5.CHỨNG KHOÁN: TVB, TVC

6.NGÂN HÀNG: ACB, LPB.

7.BẤT ĐỘNG SẢN: TCH, NTL, HQC, DC4, EVG.

8.BÁN LẺ: MWG, FRT.

9. KHU CÔNG NGHIỆP: GVR, D2D.

Chi tiết:

Hướng dẫn mở tài khoản và tư vấn ở công ty chứng khoán VPS. Chi tiết liên hệ zalo/phone Mr Huấn: 0962.083.088

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả