24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Thủy Tiên
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Vừa lãi 1.001 tỉ đồng, bầu Đức bán “heo ăn chuối” online

Kênh thương mại điện tử bán thịt “heo ăn chuối” Bapi của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức ra mắt với khả năng xử lý 10.000 đơn hàng/ngày, dự kiến năm sau tăng gấp 10

Ngày 12-11, tại TP HCM, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược Homefarm và Bapi HAGL, đồng thời ra mắt kênh thương mại điện tử của Bapi HAGL.

Ông Đinh Văn Lộc, Tổng Giám đốc Công ty CP Bapi HAGL, cho biết sau đại dịch COVID-19, người Việt đã thành thạo trong việc mua sắm trên kênh thương mại điện tử nên HAGL rất kỳ vọng vào việc thúc đẩy kinh doanh qua kênh online. Ngoài website https://bapi.com.vn, HAGL còn có ứng dụng (app) Bapi và kênh online của các chuỗi thực phẩm có quầy Bapi.

Vừa lãi 1.001 tỉ đồng, bầu Đức bán “heo ăn chuối” online
Các điểm bán hàng Bapi cũng là "kho" để giao hàng online

"Để mở một cửa hàng Bapi Food thường phải mất vài tuần, từ tìm kiếm mặt bằng, thiết kế, tuyển nhân viên, lắp đặt phần mềm,… với chi phi đầu tư ban đầu 600 - 700 triệu đồng. Chi phí này rất lớn khi HAGL muốn mở cả ngàn điểm bán. Kênh online có thể giải quyết được vấn đề này khi không cần phải đầu tư cửa hàng Bapi Food mà chỉ cần các kho hàng và điểm bán Bapi tại các cửa hàng, siêu thị (shop in shop) để phủ thị trường, rút ngắn thời gian giao hàng. Hệ thống của chúng tôi đầu tư để có thể xử lý 10.000 đơn/ngày trong năm nay và tăng lên 100.000 đơn hàng năm 2023" - ông Lộc tiết lộ.

Theo ông Lộc, HAGL phấn đấu đến giữa năm 2023, khoảng 50% sản lượng "heo ăn chuối" của doanh nghiệp này bán dạng heo hơi, còn lại sẽ qua nhà máy để bán thịt heo và các sản phẩm chế biến mang thương hiệu Bapi HAGL.

Ông Trần Văn Trường - Giám đốc điều hành chuỗi bán lẻ Homefarm với hơn 200 cửa hàng tại Hà Nội, Hải Phòng và TP HCM - cho biết các sản phẩm "heo ăn chuối", gà đi bộ… của Bapi HAGL sẽ lên kệ Homefarm vào cuối tháng 11. Hiện tại, Homefarm chủ yếu kinh doanh thực phẩm nhập khẩu, các sản phẩm trong nước có tiêu chuẩn an toàn thực phẩm cao và kỳ vọng doanh số từ các mặt hàng của Bapi HAGL chiếm 30% doanh thu. Homefarm hiện có khoảng 1 triệu khách hàng và đang đặt mục tiêu tăng lên 5 triệu người vào năm 2025, số cửa hàng tăng lên 1.000.

Liên quan tình hình sản xuất - kinh doanh của HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - Chủ tịch HAGL - vừa có thư gửi cổ đông cho biết tính đến tháng 10, doanh thu HAGL đạt 3.650 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.001 tỉ đồng - đạt 89% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Dù kết quả đáng khích lệ nhưng bầu Đức cũng nhìn nhận bối cảnh không thuận lợi là giá chuối chưa tăng như kỳ vọng, giá heo hơi thấp hơn tháng trước. Ngoài ra, trong tháng 10 còn có tình trạng lượng chuối dùng cho gia súc lên đến 27.867 tấn, gấp hơn 2 lần chuối xuất khẩu là 11.407 tấn. Lý do được đại diện HAGL đưa ra là vì ảnh hưởng thời tiết, khiến lượng chuối thải tăng cao cũng như yêu cầu khắt khe về hình thức của thị trường nhập khẩu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
11.70 +0.05 (+0.43%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả