menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ly Lê Chứng Khoán Pro

VN-index đã tạo đáy sau phiên giảm thủng 1200 điểm?

Đâu là dấu hiệu của việc thị trường tạo đáy?

Thị trường phiên ngày 06/08/2024 như phiên "nắng hạn gặp mưa rào". VN-Index hồi phục lấy lại mốc 1200 điểm sau 1 phiên giảm điểm hoảng loạn ngày thứ 2 đầu tuần. Chỉ số đóng cửa ở 1210.28 điểm trên vùng MA200. Phần lớn thời gian chỉ số duy trì trạng thái xanh điểm, tôi đánh giá đây là một phiên hồi kĩ thuật theo diễn biến chung của chứng khoán thế giới chứ không có quá nhiều ý nghĩa. Và ở những phiên hồi như thế này thì việc thanh khoản thấp cũng là điều khá dễ hiểu.

Theo góc nhìn của tôi, thị trường đang đi vào vùng chiết khấu tốt, là thời điểm tìm kiếm cơ hội, tuy nhiên điều đó không có nghĩa NĐT bất chấp bắt đáy mà đòi hỏi có sự chọn lọc kèm theo đó là đi vốn như thế nào cho hiệu quả? Giai đoạn này chỉ số sẽ vẫn có những nhịp rung lắc gặp "ổ gà", "ổ vịt" nên chưa thể êm ngay được, NĐT hết sức bình tĩnh nhìn nhận và chọn lọc.

Ngày 06/08 nay nhóm chứng khoán tiếp tục là nhóm hồi phục trước, tăng trần với những mã cổ phiếu rơi sâu trước đó, tăng điểm tốt như BSI, BVS, FTS, CTS, ,..do đây là những cổ phiếu đã có những nhịp rơi sốc trước đó, và cũng là những cổ phiếu có thanh khoản bé, nên dư địa hồi phục của những cổ phiếu này sẽ mạnh mẽ hơn. Còn SSI, HCM.. giảm từ từ thanh khoản cũng lớn hơn nên sẽ khó đòi hỏi trần ngày được.

Ở giai đoạn này, quan điểm của tôi để thị trường tạo đáy thì có 2 vấn đề:

1. Dòng rơi sâu đã hồi phục hay chưa?

Ngày mai sẽ là phiên hàng về của phiên thứ 2 đầu tuần , NĐT cần lưu ý xem nhóm cổ phiếu chứng khoán có còn giữ được sự hồi phục hay ko và dòng BĐS chiết khấu sâu có tín hiệu tạo đáy hay chứa? Nếu có xuất hiện những tín hiệu này thì thị trường tạm ổn.

2. Tứ trụ bank, chứng, thép, BĐS có nhóm nào có sự trở lại đủ mạnh để dẫn dặt thị trường?

Hiện tại có lẽ chúng ta vẫn sẽ đặt kì vọng ở nhóm bank nhiều hơn, khi những cổ phiếu VCB,BID đã giảm sâu trước VNindex và đã sớm cân bằng trước, tạo động lực cho sự đỡ giá trong giai đoạn tới

Nhìn chung Vn-index đã đi về vùng chiết khấu tốt, quan trọng chọn cổ nào, đi vốn như thế nào cho hợp lý và hiệu quả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ly Lê Chứng Khoán Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả