menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Trang

VN-Index có thể bước lên 1.240 điểm nếu vượt ngưỡng tâm lý

Chứng khoán nhiều khả năng hứng chịu rung lắc ngay đầu tuần.

Thị trường chứng khoán được dự báo rung lắc mạnh vào tuần tới khi đã tăng liên tục thời gian qua. Nếu vượt ngưỡng tâm lý 1.210-1.215 điểm, VN-Index có thể tăng lên 1.240 điểm.

Trong hai phiên giao dịch đầu tiên của năm mới, nhà đầu tư được VN-Index “lì xì” bằng việc tăng hơn 11 điểm để áp sát mốc 1.210 điểm.

Phiên gần nhất 16/2, chỉ số chung vẫn giữ được sắc xanh nhưng áp lực bán đã gia tăng nhiều hơn ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Mặt khác, thanh khoản mua chủ yếu tìm đến nhóm cổ phiếu thuộc VN30 như GVR, VIC, VNM.

Trái ngược với dòng tiền khối nội, khối ngoại tỏ ra khá thận trọng khi tiếp tục đẩy mạnh bán ròng với giá trị 313 tỷ đồng, tập trung mạnh ở nhóm tài chính như VND, STB hay VIX.

Dưới góc độ kỹ thuật, Chứng khoán Vietcombank cho biết VN-Index đã đóng nến xanh tiếp cận lại khu vực kháng cự ngắn hạn quanh 1.210 điểm. Ở khung đồ thị ngày, hai chỉ báo RSI và MACD vẫn đang hướng lên và chưa có dấu hiệu tạo đỉnh thứ 2, cho thấy xác suất VN-Index điều chỉnh bất ngờ với biên độ rộng vẫn còn thấp.

Tuy nhiên, hai chỉ báo này cũng đã ở vùng cao và vẫn bỏ ngỏ việc hình thành phân kỳ âm 2 đoạn. Thêm vào đó, chỉ số đã vượt ra ngoải dải Bollinger band nên việc điều chỉnh ngắn hạn trong các phiên tới cần được tính đến. Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI đã liên tục hình thành đỉnh, cùng với việc DI+ cắt xuống đã củng cố thêm cho luận điểm trên.

Công ty chứng khoán này khuyến nghị các nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng, hạn chế mua đuổi cổ phiếu ở vùng giá cao. Thay vào đó, nhà đầu tư nên lên chiến lược giao dịch ngắn hạn, hiện thực hóa từng phần đối với những cổ phiếu đã có nhịp tăng tốt và kiên nhẫn chờ đợi những phiên rung lắc để có thể giải ngân mua cổ phiếu ở vùng giá tốt hơn. Các nhóm ngành đáng chú ý trong thời gian tới là thủy sản và chứng khoán.

VN-Index có thể bước lên 1.240 điểm nếu vượt ngưỡng tâm lý

Dòng tiền đổ vào các nhóm như bất động sản, hóa chất, bảo hiểm.

Cũng có chung góc nhìn thận trọng, Chứng khoán Yuanta cho rằng thị trường khả năng còn đối mặt với nhịp điều chỉnh trong phiên giao dịch đầu tuần khi chỉ số đang giao dịch trong vùng kháng cự 1.200-1.210 điểm.

Song, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và các nhịp điều chỉnh chỉ mang tính kỹ thuật sau chuỗi tăng kéo dài, đặc biệt nhóm cổ phiếu ngân hàng đã có chuỗi tăng liên tiếp thời gian qua. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư đang lạc quan hơn với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn và trung hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Trong khi đó, các chuyên gia tại Chứng khoán Rồng Việt cho rằng thị trường vẫn nỗ lực duy trì xu thế tăng điểm bất chấp trạng thái tranh chấp tại vùng gap 1.198-1.212 điểm. Thanh khoản giảm so với phiên trước nhưng vẫn ở mức khá cao, cho thấy dòng tiền đang xoay vòng và nỗ lực duy trì hỗ trợ. Dẫu vậy, nguồn cung vẫn trong trạng thái chốt lời.

Với nỗ lực hiện có, khả năng thị trường sẽ đóng vùng gap 1.198-1.212 điểm trong phiên giao dịch tiếp theo và tiếp tục thử thách nguồn cung. Tuy nhiên, tạm thời cần cân nhắc áp lực từ nguồn cung và nhịp tăng của thị trường có thể chậm lại. Diễn biến phân hóa đồng thời khá nổi bật.

Đơn vị này khuyến nghị nhà đầu tư quan sát thêm diễn biến cung cầu để đánh giá trạng thái thị trường. Hiện tại, nhà đầu tư nên ưu tiên các cổ phiếu đang có tín hiệu tốt từ vùng hỗ trợ để nắm giữ hoặc mua tích lũy. Tuy nhiên, nên tận dụng cơ hội để chốt lời và bảo vệ thành quả hoặc giảm thiểu rủi ro cho danh mục.

Với Chứng khoán VietCap, VN-Index được dự báo sẽ có những nỗ lực để vượt qua ngưỡng kháng cự 1.210 điểm và thị trường tiếp tục giằng co mạnh.

Trong trường hợp vượt thuyết phục kháng cự, VN-Index có thể duy trì đà tăng hướng lên vùng 1.235-1.240 điểm. Ngược lại, chỉ số có thể điều chỉnh giảm để kiểm định hỗ trợ MA5 đang nằm tại 1.198-1.200 điểm.

Chứng khoán BIDV nhận định VN-Index vẫn đang trong quá trình lấp gap 1.200-1.215 điểm. Vì vậy, trong những phiên tới có thể xảy ra rung lắc trước ngưỡng kháng cự 1.215 điểm, nhất là khi đà tăng của chỉ số đang khá mạnh. Tuy nhiên, thanh khoản đang dần trở lại, ủng hộ đà tăng của VN-Index về ngưỡng 1.250 điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại