menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

VinFast hợp tác với 2 ngân hàng hàng đầu thế giới để huy động tối thiểu 4 tỷ USD

VinFast huy động vốn cho việc xây dựng nhà máy ở Bắc Carolina và các hoạt động đầu tư kinh doanh tại thị trường Mỹ. 

Công ty VinFast Trading and Investment Pte. Ltd. - công ty con của Vingroup (HoSE: VIC) có trụ sở tại Singapore công bố đã tiến hành ký thỏa thuận khung, chỉ định ngân hàng Credit Suisse (Singapore) Ltd. là bên thu xếp cho các đợt phát hành, chào bán chứng khoán của VinFast hoặc công ty con trên toàn cầu với quy mô tối thiểu 2 tỷ USD; đồng thời chỉ định Citigroup Global Markets Inc (Mỹ) là bên tư vấn cho quá trình huy động bổ sung tối thiểu 2 tỷ USD nữa để xây dựng nhà máy của VinFast tại Bắc Carolina (Mỹ).

Theo kế hoạch, nhà máy VinFast tại Mỹ sẽ được đặt tại khu công nghiệp Triangle Innovation Point, Hạt Chatham với diện tích khoảng 800 ha và bao gồm 3 khu vực chính. Đó là khu vực sản xuất và lắp ráp ô tô điện và xe buýt điện, khu vực sản xuất pin cho các sản phẩm xe điện và khu vực công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp.

Giai đoạn 1 của nhà máy có công suất dự kiến là 150.000 xe/năm với các mẫu xe đầu tiên được sản xuất là VF 9 – dòng xe SUV cỡ lớn 7 chỗ ngồi và VF 8 – dòng xe SUV cỡ trung 5 chỗ.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast cho biết việc các tổ chức tài chính hàng đầu thế giới tham gia đồng hành với VinFast không chỉ minh chứng cho uy tín của công ty, mà còn cho thấy sự tin tưởng của các đối tác với kế hoạch đầu tư nghiêm túc tại thị trường quốc tế nói chung và Mỹ nói riêng, đặc biệt là việc xây dựng nhà máy tại Bang Bắc Carolina, nhằm đảm bảo tự chủ sản xuất trên toàn cầu và tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương.

Credit Suisse có trụ sở chính và hiện diện mạnh mẽ tại Thụy Sĩ, là một trong những ngân hàng đầu tư uy tín hàng đầu thế giới, với các thế mạnh trong lĩnh vực quản lý tài sản, dịch vụ ngân hàng đầu tư. Citigroup là ngân hàng hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn chiến lược và huy động vốn, đã cung cấp dịch vụ cho các tập đoàn, tổ chức tài chính lớn và chính phủ trên toàn cầu, có mặt tại 95 quốc gia.

Thông qua việc hợp tác cùng Credit Suisse và Citigroup trong việc thu xếp vốn, cũng như hàng loạt chiến lược hợp tác bài bản cùng các đối tác quốc tế khác về phát triển xe điện, VinFast được kỳ vọng sẽ sớm có sự đột phá trong chiến lược mở rộng thị trường quốc tế, đem đến những sản phẩm chất lượng, góp phần tạo dựng một tương lai xanh và bền vững.

Chia sẻ với Bloomberg, bà Thủy nói hãng sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại Mỹ vào tháng 7 năm 2024. Mục tiêu của VinFast là giao khoảng 1 triệu ôtô điện trên toàn cầu trong vòng 5 đến 6 năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

44.95

-0.60 (-1.32%)

Biểu đồ mã VIC
20 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại