menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

Vành đai 4 khởi công, bất động sản “ăn theo” vẫn đìu hiu

Tình trạng sốt đất “ăn” theo quy hoạch hạ tầng thường xuyên xảy ra. Thế nhưng hiện tại tình trạng này đã không còn, thậm chí những khu vực như Vành đai 4 (Hà Nội) vừa mới được khởi công nhưng giá đất vẫn đìu hiu.

Ngày 25/6, TP.Hà Nội đã tổ chức khởi công tại 4 điểm thuộc huyện Sóc Sơn, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín. Theo VTC News, gần như ngay sau đó, giao dịch bất động sản tại quanh khu vực này đã sôi động.

Vành đai 4 khởi công, bất động sản “ăn theo” vẫn đìu hiu
Vành đai 4 khởi công, bất động sản “ăn theo” vẫn đìu hiu.

Anh Trần Văn An, môi giới khu vực nhà đất huyện Mê Linh cho biết, từ khoảng cuối tháng 6 đến nay, lượng khách quan tâm đến dự án ở Mê Linh tăng trở lại, ngày nào anh An cũng nhận được các cuộc điện thoại hỏi giá và có khách đăng ký đi xem dự án. Tuy nhiên, khách chỉ quan tâm đến những dự án pháp lý tốt, giá hợp lý và chiết khấu cao.

"Cuối tuần vừa rồi, tôi cũng bán được hai lô liền kề ở Mê Linh cho hai khách đầu tư. Từ đầu năm đến nay, thị trường gần như đóng băng, nhưng từ khi đường Vành đai 4 khởi công thì thị trường bắt đầu có giao dịch. Dù không sôi động như trước kia, nhưng ấm lên rõ rệt", anh An thông tin.

Còn theo anh Hải, nhân viên của Công ty Đất Xanh miền Bắc, bên anh hiện nay đang phân phối dự án tại Mê Linh, trước đây, mỗi tháng chỉ bán được 1, 2 lô thì trong một tuần sau khi đường Vành đai 4 được khởi công, doanh nghiệp đã bán được 7- 8 lô/tuần.

Ngoài yếu tố về đường Vành đai 4, anh Hải cho biết, đây là dự án đã có sổ đỏ, hạ tầng hoàn thiện, giá hiện không bị đẩy lên quá cao, ở mức 30 - 40 triệu đồng/m2, mức khấu trừ tới 19%/năm cho khách thanh toán sớm, đóng 10% giá trị sản phẩm ký hợp đồng ngay.

Tuy thị trường bất động sản ven Vành đai 4 bất ngờ tăng mạnh giao dịch, song giá bán vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc.

Theo tờ Nhịp sống thị trường, vào thời điểm năm 2019, nhiều lô đất trong ngõ tại Sóc Sơn chỉ có dao động khoảng 3 – 4 triệu đồng/m2. Đến giữa năm 2022 mức giá này đã lên đến 8 – 16 triệu đồng/m2, một số mảnh đất có lợi thế vị trí thuận lợi thậm chí sẽ còn cao giá hơn. Tuy nhiên, hiện tại giá đất đã giảm từ 20 - 30% so với đầu năm 2022.

Còn các lô đất ở mặt đường giá đã giảm về mức 20 - 25 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá đất nền tại Đan Phượng, vị trí mặt đường xã Tân Lập vẫn đang duy trì mức giá 45 – 55 triệu đồng/m2, đây là mức giá đã giảm khoảng 20 – 30% so với giữa năm 2022.

Tại Quán Gánh, Ninh Sở (huyện Thường Tín) hiện nay giá đất đang dao động từ 25 - 28 triệu đồng/m2, giảm quanh mức 20 - 25% so với đầu năm ngoái. Tại huyện Hoài Đức, giá nhà đất tại các khu vực có đường Vành đai 4 chạy qua như Đức Thượng, Dương Liễu, Tiền Yên,… đến nay giá đất trong đường ngõ đã giảm khoảng 15 – 20%, dao động từ 40 - 50 triệu đồng/m2. Còn nằm ở mặt đường khu vực trung tâm mức giảm không đáng kể, duy trì ở mức 100 - 130 triệu đồng/m2.

Đáng chú ý, tại khu vực Mê Linh, các khu vực Đại Thịnh, Thanh Lâm, Kim Hoa,... nơi có đường Vành đai 4 chạy qua giá đất tại mặt đường lớn có giá dao động 34 - 36 triệu đồng/m2. Tại đường ô tô chạy giá dao động từ 20 - 25 triệu đồng/m2, còn các ngõ ô tô có thể vào giá dao động từ 12 - 18 triệu đồng/m2. Mức giá nêu trên đã giảm khoảng 20% so với đầu năm 2022.

Còn tại Sóc Sơn, anh Hoàng Quân, môi giới bất động sản tại khu vực cho biết, thực tế thời gian qua giá đất nền ven đường Vành đai 4 thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn cũng đã giảm khá nhiều. Tuy nhiên, những nhà đầu tư rao bán giảm giá, cắt lỗ thường là những người đã sử dụng đòn bẩy tài chính. Thời điểm đầu năm, đất nền tại khu vực này gần như tắc thanh khoản. Song, khoảng hơn 1 tháng trở lại đây thanh khoản đã rục rịch trở lại.

“Những lô đất giá đã giảm về mức hợp lý, người mua chấp nhận được họ sẽ xuống tiền. Tuy nhiên, rất nhiều lô giá bán vẫn khá cao, chưa đạt kỳ vọng của người mua nên dù rao bán lâu vẫn chưa có người mua. Thậm chí, rất nhiều người tới xem nhưng cũng không trả giá và không liên lạc lại”, người này chia sẻ.

Theo các chuyên gia, dù Vành đai 4 đã được khởi công, nhưng bất động sản quanh khu vực này sẽ khó có thể "sốt" trở lại hay xuất hiện đợt sóng mới.

Chia sẻ trên VTC News, ông Vũ Cương Quyết, Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc (Đất Xanh Miền Bắc) cho biết, đường Vành đai có tính kết nối cao không chỉ Hà Nội mà còn liên tỉnh như kết nối với Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên...

Các dự án quanh Vành đai 3 đã gần như kín, trong khi dân số tăng nhanh, số người nhập cư vào Hà Nội cũng khá nhiều, vì vậy, triển vọng tăng trưởng của bất động sản quanh Vành đai 4 là rất lớn, nhưng để giá tăng mạnh thì rất khó, nó phụ thuộc vào sự phát triển hạ tầng.

Còn theo ông Nguyễn Thế Điệp, Phó Chủ tịch CLB Bất động sản Hà Nội, đây lại là cơ hội cho những nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản lớn. Bất chấp thị trường bất động sản đang khó khăn nhưng một số doanh nghiệp lớn có tầm nhìn chiến lược và nguồn vốn ổn định thì lúc này là thời điểm lý tưởng để phát triển các dự án xung quanh khu vực đường Vành đai 4.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại