menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Doanh Chính

UBCK: Chất lượng hàng hóa' là trụ cột phát triển thị trường bền vững

Đại diện UBCKNN cho biết một trong 4 trụ cột phát triển thị trường chứng khoán bền vững chính là chất lượng hàng hoá, để hàng hoá trên thị trường tốt đầu tiên cần có những doanh nghiệp niêm yết, công ty đại chúng tốt.

Trong Talkshow với chủ đề “Khơi thông dòng vốn trên thị trường chứng khoán” thực hiện bởi Báo Đầu tư diễn ra sáng ngày 15/6, bà Tạ Thanh Bình, Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) chia sẻ những biến động khó lường của thị trường trong thời gian gần đây chính là một kinh nghiệm rất lớn đối với tất cả nhà đầu tư cũng như các cơ quan quản lý trong việc điều hành thị trường sao cho đảm bảo thị trường vẫn có thể chống chọi với những sức ép lớn từ các yếu tố khách quan, đồng thời vẫn có những khía cạnh để phát triển bền vững.

Đây cũng chính là mục tiêu của cơ quan quản lý, UBCKNN đang xây dựng chiến lược phát triển thị trường chứng khoán đến năm 2030 và sau khi lấy ý kiến từ nhiều bộ ngành, chiến lược đã chính thức được đưa lên Thủ tướng và sẽ được ký trong thời gian gần.

Theo bà Bình, một trong 4 trụ cột chính là chất lượng hàng hoá, để hàng hoá trên thị trường tốt đầu tiên cần có những doanh nghiệp niêm yết, công ty đại chúng tốt. Đó là lý do vì sao việc nâng cao chất lượng quản trị theo hướng áp dụng các công nghệ tốt nhất về môi trường, xã hội và quản trị chính là những vấn đề UBCKNN hướng tới. Điều này sẽ tạo ra một nền tảng doanh nghiệp đạt chất lượng không chỉ đối với thị trường Việt Nam mà còn tiếp cận được với thị trường vốn quốc tế.

Việc chỉ có mỗi một sản phẩm cho nên các nhà đầu tư có thể quan tâm sản phẩm đó một cách quá mức, dẫn đến việc giao dịch sản phẩm có thể hơi thái quá so với thông thường, đại diện của UBCKNN chia sẻ quan điểm.

Do đó, thời gian tới UBCKNN sẽ cố gắng triển khai ngay các sản phẩm khác trên thị trường phái sinh như hợp đồng tương lai chỉ số VN100, sau đó tiếp tục triển khai các sản phẩm hợp đồng tương lai đối với các tài sản cơ sở khác (như cổ phiếu), sau đó đến các hợp đồng tự chọn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

228.82

+1.33 (+0.58%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX

VN100

VN100

Xem PTKT

989.57

+1.18 (+0.12%)

Biểu đồ mã VN100
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại