menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

Tỷ phú Mike Novogratz "ra kèo" 1 triệu USD nhằm dập tắt chỉ trích Bitcoin từ "đại gia" Peter Schiff

Giám đốc điều hành quỹ Galaxy Digital Mike Novogratz đã thách thức CEO của Euro Pacific Capital Peter Schiff cho một cuộc cá cược về tương lai của Bitcoin (BTC).

Mọi chuyện bắt đầu khi tỷ phú tiền mã hóa Mike Novogratz đưa ra nhận định rằng mức giá 2.600 USD là hỗ trợ tiếp theo dành cho Ethereum (ETH). Ông hy vọng ETH giữ vững được vùng giao dịch này, cùng tuyên bố năm 2022 sẽ là một năm mà mọi người nhận ra việc trở thành một nhà đầu tư là một công việc khó khăn.

Sau đó, Peter Schiff ngay lập tức phản hồi dòng đăng tải với nội dung mang tính chỉ trích và có phần “cà khịa” lập luận của Mike Novogratz.

“Chà, chúng ta đã tìm được ngưỡng hỗ trợ 2.600 USD cho ETH, nhưng hiện ETH đang giao dịch quanh mức 2.300 USD. Tôi đoán đã đến lúc bắt đầu hy vọng rằng 1.800 USD được giữ vững. Khi sự hỗ trợ đó không thành công, bạn có thể bắt đầu cầu nguyện mốc 1.000 USD không bị phá vỡ.”

“Nắm giữ dài hạn và hy vọng không phải là một chiến lược đầu tư tốt. Ngoài ra, Etherum và Bitcoin không liên quan gì đến việc đầu tư. Mua những đồng coin đó là đầu cơ, không phải đầu tư. Nhưng cho dù đầu tư hay đầu cơ thì cũng là điều ngu ngốc và cuối cùng dẫn đến sai lầm phải trả giá rất đắt!”

Nhằm phản bác lại quan điểm tiêu cực cũng như phát ngôn khó chịu của Peter Schiff, CEO Galaxy Digital đã “lên kèo” 1 triệu USD cho dự đoán về giá Bitcoin sẽ được giao dịch trên mức 35.000 USD vào thời điểm này một năm sau, có nghĩa là vào ngày 23 tháng 1 năm 2023, Mike Novogratz tự tin BTC sẽ không dưới 35.000 USD. Nếu sai, ông sẽ quyên góp 1 triệu USD cho tổ chức từ thiện. Hiện tại, Schiff vẫn chưa đáp lại lời đề nghị trên.

Song, đây không phải là lần đầu tiên Peter Schiff gây “rắc rối” cho những nhân vật có tầm ảnh hưởng trên thị trường tiền mã hóa bởi thái độ thù địch với Bitcoin của ông. Trong đợt “bắt đáy” hụt 150 Bitcoin của El Salvador đầu tháng 12, Peter Schiff cũng lên tiếng phản đối Tổng thống El Salvador đang lạm dụng quá mức tiền thuế của người dân quốc gia để mua BTC.

“Còn rất nhiều đáy nữa sắp xuất hiện. Bạn định lãng phí bao nhiêu tiền đóng thuế của người dân đây?

Không. Bạn biết đấy, chúng tôi có 44.106 oz vàng trong kho dự trữ. Trị giá 79 triệu USD, giảm 0,37% so với năm 2020. Nếu chúng tôi bán chúng một năm trước và mua Bitcoin, thì bây giờ tổng giá trị tài sản đã lên đến 204 triệu USD.”

Bên cạnh đó, CEO Euro Pacific Capital còn khẩu chiến căng thẳng với tỷ phú Mark Cuban vào tháng 3. Ông đã đùa cợt Mark Cuban và cá mập Kevin O’Leary là những người hoài nghi về Bitcoin nhưng sau cùng lại tham gia. Bong bóng tài chính sẽ đạt đỉnh và vỡ. Bitcoin sẽ không có cơ hội đuổi kịp giá trị của vàng vốn dĩ đã được hình thành từ lâu.

Đáp lại, Mark Cuban lập tức đưa ra nhận định cá nhân ông về tương lai của vàng một cách đầy “châm biếm”.

“Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) chính là công nghệ tương lai nhân loại trong khi vàng chỉ mang tính vật chất hiện hữu. Tiền mã hóa có thể thay đổi nhiều thứ tiến bộ hơn.”

“Những gì chúng ta đang thấy với tiền mã hóa được xây dựng ngày nay ngày càng được chứng minh. Công nghệ tiếp tục trở nên tốt hơn, rẻ hơn và nhanh hơn. Nhưng vàng sẽ không bao giờ thay đổi. Đó là lý do tại sao nó sẽ “chết” khi làm nơi lưu trữ tài sản giá trị (SOV).

“Ai có thể sử dụng công nghệ trong ngày nay để tìm và khai thác hiệu quả nhất sẽ được phần thưởng cao nhất. Giống như crypto hiện tại. Vàng thật sự đã chết rồi Peter à. Hãy tỉnh táo lên nào.”

Thậm chí, Peter Schiff từng đôi co với tỷ phú Elon Musk về Bitcoin, vàng và khái niệm tiền tệ.

“Elon Musk nói rằng Bitcoin gần giống như BS và tiền pháp định. Vì vậy, Musk coi cả Bitcoin và fiat đều nằm trong BS. Vàng không phải BS. Đó là tiền thật và tốt hơn cả hai!

Là một kỹ sư, bạn nên biết sự phân biệt giữa sự hữu hình và một chuỗi số toán học. Vàng không cần thợ mỏ để cung cấp năng lượng cho sự tồn tại của chúng, các quy luật vật lý làm được điều đó. Vàng trao quyền cho chủ sở hữu các tùy chọn: sử dụng, cải thiện hoặc nắm giữ. Bitcoin thì không.”

BS là thuật ngữ viết tắt của Balance sheet, có nghĩa là bảng cân đối kế toán. Một báo cáo tài chính tóm tắt tài sản của một công ty (những gì công ty sở hữu), nợ phải trả, vốn chủ sở hữu hoặc vốn chủ sở hữu cổ đông tại một thời điểm nhất định.

“Tiền không phải là dữ liệu. Dữ liệu có thể đại diện cho tiền nhưng không thể thay thế nó. Tiền cải thiện việc đổi hàng, vàng cải thiện tiền và dữ liệu được cải thiện bởi vàng. Bitcoin là một phương tiện để đổi hàng hóa. Tất cả người bán sẽ chấp nhận tiền. Với Bitcoin, bạn phải tìm được người bán có những gì bạn muốn và muốn những gì bạn có.”

“Bạn có vàng cũng như sở hữu tiền mã hóa vậy. Tiền chỉ là dữ liệu cho phép chúng ta tránh những bất tiện khi trao đổi hàng. Tất cả đều có thể có độ trễ và lỗi.”

Dù có gay gắt đến mức nào đi chăng nữa, nhưng nhà phê bình Bitcoin nổi tiếng cũng không thể ngăn cản con trai ông Spencer Schiff, quyết định chuyển tất cả các khoản đầu tư trong danh mục đầu tư của mình vào Bitcoin. Ông cho rằng con trai mình đã bị “tẩy não” và tỏ ra cực kỳ thất vọng. Trong quá khứ Peter Schiff cũng từng gây chấn động bằng sự kiện “làm mất” toàn bộ số Bitcoin của mình.

“Con trai tôi đã “tất tay” vào Bitcoin trong cú giảm về 50.000 USD. 100% danh mục đầu tư của nó lúc này đang là Bitcoin. Nó thậm chí còn bán đi tất cả cổ phiếu để có thêm tiền mua BTC. Nếu con trai tôi bị tẩy não như thế này, hãy tưởng tượng hầu hết những thế hệ trẻ sẽ dễ bị tác động như thế nào. Tôi biết con trai tôi sẽ HODL Bitcoin đến “vô cực” hoặc phá sản.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

64,165.10

-398.70 (-0.62%)

Biểu đồ mã BTC

3,070.06

-30.18 (-0.97%)

Biểu đồ mã ETH
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại