menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

TVS Research: VN-Index thiếu yếu tố hỗ trợ tăng điểm khi dòng tiền nhà đầu tư cá nhân rút lui

Báo cáo chiến lược tháng 8/2024 của Trung tâm phân tích Chứng khoán Thiên Việt (TVS Research) cho thấy, với sự sụt giảm mạnh của dòng tiền từ nhà đầu tư cá nhân, thị trường hiện tại đang thiếu đi sự hỗ trợ cần thiết để tăng điểm.

TVS Research: VN-Index thiếu yếu tố hỗ trợ tăng điểm khi dòng tiền nhà đầu tư cá nhân rút lui

Theo TVS Research, thanh khoản thị trường giảm mạnh trong tháng 7 có thể là yếu tố chính khiến thị trường không thể vượt mốc 1,300 và chỉ đi ngang trong tháng. Động lực tăng điểm của VN-Index trong giai đoạn đầu năm 2024 là dòng tiền từ nhà đầu tư cá nhân hiện nay đang giảm dần.

Trong khi đó, các yếu tố vĩ mô như tăng trưởng kinh tế, lạm phát vẫn đi sát mục tiêu của Chính phủ và tỷ giá USD/VND đang được kiểm soát là yếu tố tích cực tác động đến thị trường.

Tuy nhiên, trong tháng 8, nhóm phân tích đánh giá rủi ro giảm điểm của thị trường sẽ tăng lên chủ yếu do ảnh hưởng tiêu cực từ tình hình kinh tế vĩ mô của các nền kinh tế lớn cũng như căng thẳng địa chính trị leo thang tại khu vực Trung Đông.

Về định giá, P/E của VN-Index sau khi phản ánh lợi nhuận quý 2/2024 của các doanh nghiệp là 13.7 lần, giảm 1.7 điểm phần trăm so với tháng trước, tiệm cận mức P/E bình quân 5 năm.

TVS Research: VN-Index thiếu yếu tố hỗ trợ tăng điểm khi dòng tiền nhà đầu tư cá nhân rút lui

TVS Research cho rằng mức P/E hiện tại không hấp dẫn, xét tương quan với kỳ vọng tǎng trưởng lợi nhuận năm 2024 của các doanh nghiệp khoảng 20% và khả nǎng suy giảm tǎng trưởng trong thời gian tới khi triển vọng kinh tế thế giới kém lạc quan hơn.

TVS Research: VN-Index thiếu yếu tố hỗ trợ tăng điểm khi dòng tiền nhà đầu tư cá nhân rút lui

Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, với sự sụt giảm mạnh của dòng tiền từ nhà đầu tư cá nhân, TVS Research cho rằng thị trường hiện tại đang thiếu đi sự hỗ trợ cần thiết để tăng điểm. VN-Index có thể tiếp tục xu hướng giảm và hướng đến vùng hỗ trợ tiếp theo tại 1,200.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm thời nên quan sát diễn biến của VN-Index trước khi ra quyết định giải ngân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
1,283.87 +2.40 (+0.19%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả