menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Trung Quốc tung “phao cứu sinh” cho tập đoàn bất động sản Vanke

Sau khi để hai tập đoàn bất động sản lớn Evergrande và Country Garden rơi vào cảnh vỡ nợ và gây ra nhiều tác động về tâm lý, giới chức Trung Quốc giờ đây không muốn tình trạng này tiếp diễn. Họ đang ra sức giải cứu China Vanke - tập đoàn bất động sản lớn thứ hai tại Trung Quốc về doanh số theo hợp đồng.

Trong ngày 06/11, China Vanke đã nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ đến lạ thường từ các quan chức ở Thâm Quyến.

Trong một cuộc họp trực tuyến với các công ty tài chính, Ủy ban Giám sát và Quản lý Tài sản của chính quyề Thâm Quyến cho biết họ có niềm tin vào Vanke và có đủ tiền mặt, công cụ để hỗ trợ ông lớn này nếu cần thiết, dựa trên nguồn tin thân cận.

Doanh nghiệp quốc doanh Shenzhen Metro Group – cổ đông lớn nhất của Vanke – cho biết họ không có ý định giảm sở hữu và sẵn sàng mua trái phiếu của Vanke vào thời điểm hợp lý. Hiện trái phiếu của Vanke đang được giao dịch ở mức được đánh giá là căng thẳng.

Trung Quốc tung “phao cứu sinh” cho tập đoàn bất động sản Vanke

Trung Quốc không muốn có thêm một Evergrande khác?

Đây là tình huống trái ngược với China Evergrande và Country Garden Holdings. Tại thời điểm hai tập đoàn này gặp khó khăn, giới chức Trung Quốc gần như không hề đưa ra tín hiệu hỗ trợ để khôi phục niềm tin trên thị trường và đến nay, Evergrande và Country Garden đều đã vỡ nợ.

Trong bối cảnh khủng hoảng bất động sản Trung Quốc bước sang năm thứ 4, giới chức Trung Quốc ở cả địa phương lẫn trung ương đều muốn gấp rút ngăn chặn tác động từ bất động sản vì lo sợ những tác động dây chuyền trong bối cảnh kinh tế còn yếu. Theo một vài ước tính, bất động sản và các ngành liên quan đóng góp 25% sản lượng kinh tế.

Các chủ nợ của Vanke vui mừng trước thông tin trên. Các trái phiếu USD của Vanke tăng gần 1 xu trong ngày 07/11. Trước đó, một số trái phiếu cũng tăng mạnh 12 xu trong phiên 06/11. Các trái phiếu này dao động trong phạm vi 54-95 xu.

Trung Quốc tung “phao cứu sinh” cho tập đoàn bất động sản Vanke

Trong một tuyên bố, Vanke cho biết “họ chắc chắn sẽ trả nợ trái phiếu nội tệ và ngoại tệ đúng hạn và thị trường không cần phải lo về điều đó”.

Liệu đây có phải bước ngoặt cho cả ngành bất động sản Trung Quốc hay không? Điều này vẫn chưa rõ ràng và cần phải quan sát thêm. Việc Chính phủ hỗ trợ thông qua chính quyền Thâm Quyến đã tách biệt Vanke với một số tập đoàn bất động sản tư nhân khác vốn cũng gặp rắc rối khi tiếp cận nguồn tài trợ, dù rằng trước đó Chính phủ cũng nỗ lực cung cấp thêm vốn. Trái phiếu USD của tập đoàn bất động sản Longfor Group Holdings vẫn đang giao dịch ở mức dưới 50 xu.

Dù vậy, việc tung “phao cứu sinh” cho Vanke có thể giúp giảm bớt rủi ro có thêm một gã khổng lồ bất động sản sụp đổ, khi mà họ đang phải giải quyết hậu quả từ Country Garden, Evergrande và một vài tập đoàn bất động sản khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả