menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Trung Quốc kì vọng vào khởi đầu năm khởi sắc

Thủ tướng Lý Cường cho biết tình hình phục hồi kinh tế của Trung Quốc đã được cải thiện kể từ đầu năm 2024, nhấn mạnh nỗ lực của chính phủ nhằm thể hiện sự tự tin khi nước này đón tiếp một loạt quan khách cấp cao.

Thủ tướng Lý cho biết Trung Quốc đang cố gắng cải thiện để quốc gia này đạt được các mục tiêu phát triển trong cả năm, trong cuộc gặp với Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế Kristalina Georgieva và Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Ajay Banga tại Bắc Kinh vào thứ Hai.

Theo Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), ông Lý cũng nói thêm trong các cuộc họp riêng rằng những yếu tố cơ bản cho tăng trưởng kinh tế dài hạn của Trung Quốc vẫn không thay đổi và sẽ không thay đổi.

Trong bài phát biểu quan trọng tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc vào Chủ nhật, Thủ tướng Lý đã dập tắt lo ngại về những thách thức đối mặt với nền kinh tế và trấn an các nhà đầu tư rằng Bắc Kinh sẽ tăng cường các biện pháp hỗ trợ cho tăng trưởng. Mặc dù ông Lý thừa nhận trong bài phát biểu đó rằng nhiều người lo ngại về rủi ro trong lĩnh vực bất động sản và nợ chính quyền địa phương của Trung Quốc, nhưng ông nói "một số khó khăn và vấn đề không nghiêm trọng như mọi người nghĩ."

Cũng tại diễn đàn hôm thứ Hai, Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) Pan Gongshen tuyên bố thị trường bất động sản của nước này có "nền tảng vững chắc" để phát triển tích cực trong dài hạn, theo tuyên bố trên trang web của ngân hàng trung ương.

Ông Pan nói rằng sự biến động trong ngành này có tác động hạn chế đến hệ thống tài chính, và các nỗ lực giải quyết rủi ro nợ địa phương đang cho thấy kết quả. Theo tuyên bố, ông Pan cũng cam kết tiếp tục nỗ lực mở cửa ngành tài chính, nhưng không cung cấp chi tiết về vấn đề này.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã báo cáo dữ liệu tích cực cho đến năm 2024, với kim ngạch xuất khẩu, sản xuất công nghiệp và đầu tư tăng trưởng vượt mong đợi. Điều đó đã giảm bớt tính cấp thiết phải tăng thêm các gói kích thích kinh tế trong ngắn hạn của chính quyền, mặc dù các nhà kinh tế cho rằng cần có thêm các chính sách hỗ trợ để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế đầy tham vọng khoảng 5% trong năm nay.

Tại diễn đàn, bà Georgieva cho biết Trung Quốc có thể đạt thêm 20% tăng trưởng trong 15 năm tới nếu tiến hành cải cách để giải quyết một loạt các vấn đề bao gồm khó khăn trong thị trường bất động sản, tiêu dùng nội địa, môi trường kinh doanh, khuôn khổ pháp lý cho trí tuệ nhân tạo và giá điện.

Các giám đốc điều hành quốc tế bao gồm Tim Cook của Apple, Albert Bourla của Pfizer và Raj Subramaniam của FedEx dự kiến tham gia các cuộc thảo luận theo nhóm tại diễn đàn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại