menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Trung Quốc có thể ngăn chặn rủi ro từ Evergrande

Thống đốc Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) Yi Gang vừa cho biết nước này có thể ngăn chặn rủi ro từ cuộc khủng hoảng Evergrande.

"Vấn đề của nhà phát triển bất động sản này có một chút lo ngại. Nhưng nhìn chung, chúng tôi có thể ngăn chặn những rủi ro từ Evergrande", ông Yi Gang nói tại một cuộc hội nghị trực tuyến hôm qua (17/10).

Lo ngại ngày càng gia tăng khi cuộc khủng hoảng dòng tiền tại Evergrande đang tràn sang các chủ đầu tư khác trong bối cảnh Chủ tịch Tập Cận Bình duy trì các biện pháp nghiêm ngặt để hạ nhiệt thị trường bất động sản. Hai tuần qua, các doanh nghiệp trong ngành như Fantasia cũng đã lỡ hạn thanh toán trái phiếu, Sinic Holdings cảnh báo nguy cơ vỡ nợ.

Yi cho biết các khoản nợ của Evergrande nằm rải rác tại hàng trăm tổ chức trong hệ thống tài chính nên "không có nhiều sự tập trung". "Quyền và lợi ích của các chủ nợ và cổ đông sẽ được đảm bảo đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật", ông nói.

Theo Thống đốc PBOC, Bắc Kinh đang cố bảo vệ người tiêu dùng và người mua nhà. "Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể ngăn ngừa rủi ro hệ thống", ông nói bằng cách kiềm chế rủi ro.

Không đề cập đến Evergrande, nhưng Yi trước đó đã nói rằng rủi ro vỡ nợ cao hơn đối với một số công ty do "quản lý yếu kém và mở rộng quy mô đột ngột" đang làm chậm tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc. Yi cũng dự đoán lạm phát của Trung Quốc sẽ chậm lại vào cuối năm sau khi tăng với tốc độ nhanh nhất trong 26 năm qua vào tháng 9.

Đầu tuần trước, Evergrande tiếp tục lỡ hẹn thanh toán trái phiếu lần thứ 3. Điều này có khả năng khiến các trái chủ mất mát lớn khi kết thúc 30 ngày ân hạn trong bối cảnh Evergrande đang phải vật lộn với khoản nợ hơn 300 tỷ USD.

Đồng thời, nó làm dấy lên lo ngại trên thị trường khi các doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc khác cũng sắp đến hạn thanh toán trái phiếu. Theo dữ liệu của Refinitiv, khoảng 101,2 tỷ USD trái phiếu do các nhà phát triển Trung Quốc phát hành sẽ đến hạn thanh toán trong năm tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại