menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

Triển vọng thị trường chứng khoán Việt Nam 6 tháng cuối năm: Nhiều cơ hội nhưng cần thận trọng

Hơn nửa chặng đường năm 2023 đã đi qua, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có sự phục hồi tích cực. Tuy nhiên, theo ông Bạch Thế Phong – Giám đốc đầu tư công ty cổ phần quản lý quỹ đầu tư MB (MBCapital), giai đoạn 6 tháng cuối năm tuy lạc quan nhưng nhà đầu tư vẫn cần thận trọng. Bởi trong bối cảnh doanh nghiệp vẫn còn đối diện với nhiều thách thức, lạm phát tiềm ẩn thì sự phục hồi của thị trường chứng khoán khó có thể quay lại thời điểm đỉnh cao như năm 2021.

Triển vọng thị trường chứng khoán Việt Nam 6 tháng cuối năm: Nhiều cơ hội nhưng cần thận trọng

Ông Bạch Thế Phong – Giám đốc đầu tư MBCapital

Trước những diễn biến của thị trường CK Việt nam trong 6 tháng đầu năm, ông có nhận định như thế nào về thị trường CK 6 tháng cuối năm?

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã hồi phục rất tích cực trong 6 tháng đầu năm 2023. Các động lực chính dẫn dắt thị trường đến từ việc mặt bằng lãi suất giảm nhanh từ cuối quý 1 trong khi định giá của thị trường đang mức rất thấp sau giai đoạn giảm sâu từ tháng 4 năm 2022.

Hiện tại, nhiều khả năng xu hướng dài hạn đã được xác lập và vùng đáy cuối 2022 đã là đáy dài hạn của thị trường. Tuy nhiên, trong nửa cuối năm 2023, thị trường có thể vẫn sẽ có nhiều rung lắc và các nhịp điều chỉnh trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế cũng như kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp kém tích cực hơn dự kiến. Trong khi đó, thị trường cũng đã tăng gần 20% từ đầu năm và dư địa lãi suất tiếp tục giảm là khá hạn chế. Các rủi ro từ nước ngoài cũng vẫn còn khi một số nền kinh tế lớn dự báo sẽ bắt đầu bước vào suy thoái trong giai đoạn cuối năm.

Như vậy theo ông liệu thị trường CK cuối năm 2023 sẽ có thể quay lại thời điểm đỉnh cao như năm 2021 không?

Rất ít khả năng thị trường chứng khoán có thể quay lại thời điểm đỉnh cao của năm 2021 khi dòng tiền vẫn đang bị tổn thương và mới bắt đầu hồi phục sau giai đoạn giảm mạnh của năm 2022. Các diễn biến về kinh tế vĩ mô cũng chưa thực sự ủng hộ khi tăng trưởng kinh tế trong và ngoài nước vẫn hạn chế.

Mặc dù vậy, thị trường đã bước vào xu hướng tăng dài hạn và có thể vượt qua vùng đỉnh 2021 trong giai đoạn 2024-2026. Theo đó, các nhịp điều chỉnh của thị trường sẽ là cơ hội hấp dẫn để tiếp tục tích lũy cổ phiếu

Nhìn lại Thị trường CK Việt Nam đã có làn sóng đổi mới sau giai đoạn 2006-2007. Vậy với nhữn NĐT chuyên nghiệp như công ty quản lý quỹ đã có những thay đổi như thế nào về chiến lược để thích nghi với sự thay đổi này?

Hiện tại, mức độ quan tâm đến lĩnh vực đầu tư chứng khoán của người dân đã tăng lên rất nhiều so với giai đoạn trước 2018. Các tổ chức đầu tư chuyên nghiệp đều đã có các thay đổi chiến lược, đặc biệt là trong hoạt động chuyển đổi số để có thể tiếp cận và phục vụ lượng khách hàng tăng mạnh. Hiện tại, các giao dịch của nhà đầu tư đã trở nên thuận tiện hơn rất nhiều thông qua các App có hàm lượng công nghệ và thông tin lớn. Ngoài ra, các công ty quản lý quỹ cũng đã liên tục cung cấp thêm các sản phẩm mới rất đa dạng, hướng đến việc định hướng và quản lý, phân bổ tài sản phù hợp theo nhu cầu của từng khách hàng, thay vì chỉ là sản phẩm tư vấn, đầu tư vào từng loại hình tài sản riêng biệt

Triển vọng thị trường chứng khoán Việt Nam 6 tháng cuối năm: Nhiều cơ hội nhưng cần thận trọng

Quỹ đầu tư tăng trưởng Bordier – MB Flagship (BMFF) là sản phẩm đầu tư mới của MBCapital trong năm 2023. Quỹ có đặc điểm gì nổi bật hơn các sản phẩm khác trên thị trường để đáp ứng được nhu cầu đầu tư hiện nay

BMFF là quỹ mở mới của MBCapital, tập trung vào đầu tư cổ phiếu. Quỹ là sự kết hợp giữa sự am hiểu thị trường trong nước của MBCapital và cùng với kinh nghiệm quản lý tài sản hàng trăm năm của ngân hàng Thụy Sĩ Bordier. Ngoài MBCapital, Quỹ có thêm sự tham gia của các chuyên gia đầu tư tại châu Âu, Singapore, qua đó có thể tiếp cận các cơ hội hấp dẫn tại thị trường quốc tế ở thời điểm phù hợp. Hiện tại, Quỹ cũng đã được cấp phép chào bán tại Singapore và có thể sẽ tiếp tục phát triển ra các thị trường khác trong tương lai.

Bắt đầu hoạt động kể từ ngày 20/02/2023 tại thời điểm VNINDEX đã có sự phục hồi gần 10% so với đầu năm, đến hết tháng 7/2023, BMFF đang có mức tăng trưởng 10.4%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại