menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Tín hiệu tích cực từ các dự án nhà ở

Sau nhiều tháng gặp khó khăn về dòng tiền, vướng mắc pháp lý, thời gian gần đây, Tập đoàn Novaland liên tục tái khởi động các dự án, như dự án chung cư Cô Giang - Grand Manhattan (quận 1, TP HCM), siêu dự án NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận), NovaWorld Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) và gần đây nhất là dự án khu dân cư phức hợp Victoria Village (phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức, TP HCM) đã tạo ra tín hiệu tích cực về sự hồi phục của thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp cũng mở bán, giới thiệu dự án mới như Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Khởi Thành mới đây đã công bố mở bán giai đoạn 2 dự án Paris Hoàng Kim (TP Thủ Đức). Theo đó, để thu hút khách hàng, chủ đầu tư đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi như khi mua căn hộ, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% giá trị là nhận nhà vào ở, phần còn lại được chủ đầu tư và ngân hàng hỗ trợ trả góp trong 2 năm, với lãi suất 0%. Ngoài ra, khách hàng khi mua căn hộ còn được tặng gói nội thất từ 50 - 70 triệu đồng, tùy loại hình căn hộ.

Theo ông Đoàn Chí Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh Nhà Khởi Thành, những chủ đầu tư ra mắt dự án trong giai đoạn này phải thực sự có tiềm lực tài chính mới có thể triển khai dự án và hỗ trợ khâu thanh toán cho khách hàng. "Việc chiết khấu cao hay giãn tiến độ, hỗ trợ lãi suất nếu không đủ lực sẽ rất khó. Bởi thời gian này lãi suất đang giảm nhưng vấn đề khách hàng có vay được không và lãi suất cho vay có giảm không? Vì vậy, chỉ cần chính sách vay vốn thuận lợi sẽ tăng thanh khoản cho thị trường bất động sản" - ông Thanh nhấn mạnh.

Trong khi đó, ở Bình Dương, khu vực giáp ranh TP HCM, Công ty CP Phú Đông (Phú Đông Group) cũng đang chuẩn bị mở bán chính thức dự án Skyone ở TP Dĩ An. Dự án 780 căn hộ có giá chỉ 1-2 tỉ đồng, rất thích hợp cho người thu nhập trung bình. Ông Ngô Quang Phúc, Tổng Giám đốc Phú Đông Group, cho biết thời gian qua, công ty đã rất nỗ lực tìm cách khởi động các dự án để cung cấp sản phẩm ra thị trường, vừa đáp ứng nhu cầu thật của người dân, vừa tạo dòng tiền để doanh nghiệp tiếp tục duy trì hoạt động.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM, ông Lê Hoàng Châu cho rằng gần đây một số dự án được Sở Xây dựng TP HCM cấp giấy phép đủ điều kiện mở bán đã tạo tín hiệu tích cực cho thị trường. "Thành phố đang tích cực tháo gỡ vướng mắc cho các dự án, hy vọng từ nay đến cuối năm sẽ có thêm một số dự án nữa được mở bán. Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã công bố hàng loạt dự án đủ điều kiện cấp sổ hồng. Với những tín hiệu này, chắc chắn thị trường bất động sản TP HCM sẽ sáng sủa hơn về cuối năm" - ông Châu kỳ vọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại