menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Tiền tiếp tục đổ vào bất động sản

Khi dịch bệnh và các khu vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ rất khó khăn, thì dòng tiền lại chảy vào khu vực chứng khoánbất động sản.

Trong báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản (BĐS) và cơ hội đầu tư cho năm 2022 ở thị trường Việt Nam, TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, nhận định đây là cơ hội để các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhìn thấy và “để mắt” tới BĐS.

Thực tế, tại Việt Nam, dù đang trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn nhưng bất động sản nhà ở vẫn có chiều hướng gia tăng trong nhiều khu vực, đặc biệt là các tỉnh thành phố lớn của Việt Nam. Vì vậy, ngay khi dịch được kiểm soát và trong giai đoạn khôi phục nền kinh tế, nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm những nơi giá đất chưa tăng nhiều hoặc đã “chạm đáy” như Đà Nẵng…

Một vấn đề then chốt trong hoạt động đầu tư BĐS tại Việt Nam hiện nay chính là yếu tố quỹ đất và các vấn đề pháp lý. Các nhà đầu tư hiện nay đang có xu hướng mở rộng tài sản đầu tư là các quỹ đất ở các thành phố vệ tinh xung quanh Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Nha Trang. Bên cạnh đó, các quỹ đất lớn và đặc biệt là các quỹ đất có đường biển dài rất được các nhà đầu tư quan tâm.

“Có một xu hướng đang xảy ra trên thị trường đó là khi dịch bệnh và các khu vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ rất khó khăn, thì dòng tiền lại chảy vào khu vực chứng khoán và BĐS - vốn được xem là bình thông nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng đầu tư chứng khoán được, và vì thế lúc đó BĐS là cơ hội. Đầu tư chứng khoán và BĐS nhà ở sẽ là chiều hướng của sóng đi lên trong 2022 - 2023”, TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam nhận định.

Trong những điểm đến của dòng vốn đầu tư vào thị trường BĐS Đà Nẵng được dự báo là khu vực sẽ thu hút dòng tiền, bao gồm cả phân khúc BĐS hàng hiệu (Branded Residences), vốn chỉ mới nổi lên ở Việt Nam thời gian gần đây. Không những thế, Savills World Research khẳng định, lĩnh vực này sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và đa dạng hóa trong vòng 5 năm tới.

BĐS hàng hiệu có những tác động tích cực tới thị trường, trong việc mang tới tiêu chuẩn thiết kế tầm cỡ và giới thiệu những tinh hoa của thương hiệu cũng như chất lượng dịch vụ quản lý cao cấp, đồng nhất trên toàn cầu.

Đáng lưu ý, xét về thị trường ở quy mô thành phố, điểm đến, cho thấy Đà Nẵng đang thuộc nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu. Thị trường này được đánh giá có nhiều dự án căn hộ hàng hiệu với mức giá rất hợp lý và còn nhiều triển vọng trong tương lai. Đặc biệt khi Đà Nẵng không chỉ là hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung mà còn được ví là “thiên đường nghỉ dưỡng”, điểm đến du lịch nổi bật sẽ thu hút khách trong và ngoài nước khi ngành du lịch, hàng không trở lại…

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết: “Với Việt Nam, bất động sản hàng hiệu ban đầu xuất hiện tại các khu nghỉ dưỡng và biệt thự biển. Trên thế giới, lĩnh vực đã phát triển thành công tại các thành phố lớn khi ngày càng có nhiều người có nhu cầu sở hữu các loại hình bất động sản có thương hiệu. Thương hiệu giúp tăng giá trị của bất động sản về cả chất lượng quản lý, dịch vụ, địa điểm và tính vượt trội. Chúng tôi tự tin rằng bất động sản hàng hiệu sẽ tiếp tục phát triển tại Việt Nam”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
6 Bình luận 20 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại