menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Thủ tướng Trung Quốc hối thúc hỗ trợ nền kinh tế

Ông Lý Khắc Cướng khuyến khích các địa phương đẩy mạnh các phương án hỗ trợ tài khóa thông qua phát hành trái phiếu.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường yêu cầu quan chức 6 tỉnh quan trọng, đóng góp khoảng 40% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của đất nước, đẩy mạnh thực hiện các giải pháp hỗ trợ tăng trưởng sau khi doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp tăng thấp hơn dự báo, chủ yếu chịu ảnh hưởng từ các quy định phòng dịch Covid-19 khắt khe và đà lao dốc của thị trường bất động sản.

Ông Lý yêu cầu quan chức các địa phương này phải là những người đi tiên phong trong nỗ lực kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ tài khóa thông qua hình thức phát hành trái phiếu đầu tư, theo CCTV. Ông cũng cam kết cùng chính phủ sớm triển khai các chính sách hỗ trợ “hợp lý” nhằm ổn định thị trường việc làm, giá cả và đảm bảo tăng trưởng của nền kinh tế.

“Chỉ khi những trụ cột của nền kinh tế tăng trưởng ổn định, nền kinh tế và thị trường việc làm mới được giữ vững”, ông Lý phát biểu.

Thủ tướng Trung Quốc hối thúc hỗ trợ nền kinh tế
Đà hồi phục của Trung Quốc chững lại trong tháng 7. Ảnh: Bloomberg.

Hội nghị có sự góp mặt của Thủ tướng Lý Khắc Cường được tổ chức ngay sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc quyết định hạ lãi suất một số khoản vay nhằm hỗ trợ thị trường. Tuy nhiên, những biện pháp này chưa tạo ra được tác động đáng kể trong việc kéo giảm quan ngại đối với lĩnh vực bất động sản và đà đi xuống của nền kinh tế do dịch Covid-19.

Ông Lý Khắc Cường thừa nhận các lệnh phong tỏa phòng dịch Covid-19 tác động tiêu cực tới nền kinh tế lớn hơn dự kiến trong quý II, đồng thời yêu cầu các địa phương phải cân đối giữa các biện pháp phòng dịch và tăng trưởng kinh tế.

Ông Lý hối thúc các tỉnh này tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu lãnh đạo các địa phương chú trọng kích cầu các sản phẩm có giá trị cao như xe hơi và nhà ở.

Thủ tướng Trung Quốc đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mở cửa nền kinh tế đối với nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt khi 6 địa phương này, bao gồm Quảng Đông, Giang Tô, Chiết Giang, Hà Nam, Tứ Xuyên và Sơn Đông, chiếm tới gần 60% kim ngạch thương mại quốc tế và vốn đầu tư nước ngoài của nền kinh tế số hai thế giới.

“Mở cửa là cách duy nhất chúng ta có thể tận dụng tối đa tiềm năng của hai bên, đồng cải thiện sức cạnh tranh trên trường quốc tế”, ông Lý chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại