menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Thời điểm tốt để đầu tư vào chứng khoán Trung Quốc

Hai quỹ đầu tư toàn cầu vốn từ trước tới nay luôn thận trọng với thị trường chứng khoán Trung Quốc giờ đã trở nên lạc quan hơn, cho thấy niềm tin của nhà đầu tư đối với thị trường chứng khoán lớn thứ hai thế giới đang phục hồi.

Hai quỹ Skagen AS và Boston Partners tại Mỹ đều đã tăng tỷ trọng cổ phiếu niêm yết tại Trung Quốc đại lục và Hồng Kông trong những tháng gần đây với hi vọng bắt đáy. Điều này làm dấy lên hy vọng đà tăng của thị trường chứng khoán Trung Quốc sẽ còn kéo dài. Ngoài ra, các nhà đầu tư toàn cầu ngày càng tin tưởng vào quyết tâm của Bắc Kinh trong việc chấm dứt cuộc suy thoái, tiếp tục củng cố niềm lạc quan này.

Thời điểm tốt để đầu tư vào chứng khoán Trung Quốc

Chỉ số CSI 300

Thành viên cao cấp của Skagen Kon-Tiki Fredrik Bjelland cho biết nhà đầu tư kỳ vọng mức lợi nhuận cao hơn khi nắm giữa cổ phiếu Trung Quốc do những rủi ro về mặt cấu trúc. Fredrik Bjelland nói: “Khi cổ phiếu bị định giá rẻ do ảnh hưởng từ những yếu tố như dòng tiền, nỗi lo sợ rủi ro và tin tức không minh bạch thì đó là thời điểm bạn nên cân nhắc mua vào”

Skagen đã tăng tỷ trọng cổ phiếu niêm yết tại Trung Quốc đại lục và Hồng Kông lên tới 32% danh mục đầu tư của họ tại thị trường mới nổi tính đến cuối tháng 2, so với 28% vào tháng 9 và cao hơn chỉ số MSCI Emerging Markets Index là 26%. Bjelland cho biết đây là lần thứ hai trong lịch sử 22 năm của quỹ này lựa chọn ưu tiên cổ phiếu Trung Quốc. Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, mức lợi nhuận quỹ này đạt được vượt qua 87% các quỹ khác trong năm 2023 và 91% tổng số đó tính đến hiện tại. Chiếm tỷ trọng lớn nhất trong danh mục đầu tư của quỹ là cổ phiếu của tập đoàn dầu khí CNOOC - niêm yết tại Thượng Hải. Giá cổ phiếu của CNOOC đạt đỉnh vào đầu tháng này sau khi chính phủ kêu gọi các doanh nghiệp nhà nước tăng giá trị cổ đông. Ông cho biết thêm “Không nghi ngờ gì, hầu hết mọi người đang ưu tiên nắm giữ cổ phiếu Trung Quốc nhiều hơn. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn lo sợ rủi ro và cổ phiếu Trung quốc vẫn bị định giá rẻ.”

Đặt cược về lợi nhuận

Chỉ số CSI 300 tăng 5% trong năm nay, sau khi giảm 11% vào năm ngoái và là một trong những chỉ số chính trên thế giới có hiệu suất kém nhất. Sự phục hồi này diễn ra khi các nhà đầu tư toàn cầu mua ròng 2 tháng liên tiếp cổ phiếu nội địa thông qua liên kết giao dịch với Hồng Kông.

Quỹ Boston Partners tăng tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu tại Trung Quốc địa lục và Hồng Kông lên tới 47.5% tổng danh mục đầu tư tại thị trường mới nổi vào cuối tháng Hai, gấp đôi mức sáu tháng trước đó. Tỷ trọng nắm giữ này cao hơn 85% các quỹ cùng quy mô vào năm ngoái. Quỹ đã tăng lượng nắm giữ cổ phiếu của tập đoàn thương mại điện tử JD.com dựa trên đà tăng trưởng lợi nhuận tích cực của công ty này mặc dù có P/E thấp hơn 10 lần. Quỹ Boston Partners cũng đặt cược vào Longfor Group Holdings vì cho rằng các bất động sản không dùng để ở của công ty này bị định giá thấp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại