menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Huy

Thời điểm dòng tiền nhập cuộc sẽ quyết định hướng đi của chứng khoán

Dù thị trường chứng khoán có những dấu hiệu khởi sắc hơn sau tuần điều chỉnh mạnh nhưng thanh khoản duy trì ở mức thấp.

Theo giới phân tích, thanh khoản còn thấp nên xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán trở nên chưa rõ ràng. Tín hiệu hỗ trợ hiện tại có thể giúp VN-Index có thêm thời gian để tích lũy tại vùng 1.250 - 1.260 điểm.

Thị trường chứng khoán ghi nhận tuần hồi phục tích cực với chỉ số VN-Index tăng 1,7% lên 1.276,6 điểm, HNX-Index tăng 0,7% lên 241,34 điểm và UPCOM-Index tăng 0,6% lên 90,21 điểm. Trong đó, các cổ phiếu GAS (-1,5%), VNM (-1,8%) và VCB (-0,3%) gây áp lực lên chỉ số chung. Ngược lại, BID (+6,4%), CTG (+8,1%) và TCB (+4,9%) là các nhân tố chính hỗ trợ lên đà tăng của thị trường.

Ông Đinh Quang Hinh - Trưởng Bộ phận vĩ mô và chiến lược thị trường, Công ty Chứng khoán VNDIRECT - cho biết thị trường chứng khoán hiện đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều. Lạm phát tháng 3 tại Mỹ tăng vượt dự báo đã làm thị trường lo ngại về kịch bản Fed sẽ duy trì lãi suất điều hành lâu hơn nữa.

Hiện tại, thị trường cho rằng đợt cắt giảm lãi suất điều hành sớm nhất của Fed sẽ rời sang quý III thay vì kỳ vọng trước đó là vào tháng 6. Đồng thời, thị trường cũng giảm kỳ vọng số đợt cắt giảm lãi suất điều hành của Fed trong năm 2024 về 1-2 lần thay vì kỳ vọng 3 lần trước đó.

“Xác suất một số ngân hàng trung ương lớn (tiêu biểu là ECB) cắt giảm lãi suất sớm hơn Fed đang tăng lên. Điều này sẽ khiến DXY tiếp tục duy trì sức mạnh trong những tháng tới, qua đó tiếp tục gây áp lực lên tỷ giá trong nước. Ngoài ra, giá vàng quốc tế lẫn trong nước vẫn duy trì đà tăng cũng làm tăng thêm áp lực lên tỷ giá. Rõ ràng ở thời điểm hiện tại, vấn đề tỷ giá là một rủi ro cần lưu ý của thị trường” - ông Hinh đánh giá.

Tuy nhiên cũng theo vị chuyên gia, thị trường chứng khoán đang được hỗ trợ khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2024 đã bắt đầu. Nhiều dự báo cho thấy tăng trưởng của các doanh nghiệp niêm yết sẽ khá tích cực trong quý I năm nay do nền kinh tế phục hồi, lãi suất giảm và mức nền thấp của cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, một số ngân hàng thương mại đã có ước kết quả kinh doanh quý I này với tăng trưởng khá tích cực. Việc nhóm cổ phiếu trụ có thông tin hỗ trợ sẽ góp phần cải thiện tâm lý của thị trường.

“Trong bối cảnh thị trường đang có 2 luồng thông tin trái chiều, nhiều khả năng các chỉ số chứng khoán sẽ giằng co trong biên độ hẹp trước khi một xu thế mới được xác lập. Các nhà giao dịch có thể mua vào khi các chỉ số chứng khoán về vùng hỗ trợ và bán ra khi tiến sát vùng kháng cự. Hiện hỗ trợ của VN-Index nằm trong vùng 1.230 - 1.250 điểm và vùng kháng cự sẽ trong khoảng 1.290 - 1.310 điểm” - ông Hinh cho hay.

Còn theo Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), dù thị trường có những dấu hiệu khởi sắc hơn sau tuần điều chỉnh mạnh nhưng thanh khoản duy trì ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn chưa thực sự sẵn sàng tham gia một cách chủ động. Do đó nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân đối với những cổ phiếu thuộc nhóm ngành có tín hiệu hồi phục ổn định và thu hút dòng tiền tốt như bất động sản, chứng khoán, ngân hàng.

Tương tự, Công ty Chứng khoán VPBankS cũng cho rằng thanh khoản còn thấp nên xu hướng ngắn hạn chưa rõ ràng. Tín hiệu hỗ trợ hiện tại có thể giúp thị trường có thêm thời gian để tích lũy tại vùng 1.250 - 1.260 điểm. VPBankS nhấn mạnh quan trọng nhất của thị trường giai đoạn này không phải là điểm số tăng hay giảm mà là sức cung và sức cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại