24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nguyễn Thị Vân
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Thoái toàn bộ vốn tại Vinamilk, công ty con của SCIC thu về bao nhiêu?

Sau khi hoàn tất giao dịch bán 965.000 cổ phiếu VNM, Đầu tư SCIC sẽ giảm sở hữu tại Vinamilk xuống 0%, đồng thời thu về khoảng 75,6 tỷ đồng.

Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC – công ty con của Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước kiêm cổ đông của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk; HoSE: VNM) báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu. Theo đó, công ty đã hoàn tất bán 965.000 cổ phiếu theo phương thức thỏa thuận.

Theo văn bản được doanh nghiệp công bố trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, giao dịch trên được thực hiện từ ngày 8/9 đến ngày 20/9/2023. Sau khi hoàn tất giao dịch trên, Đầu tư SCIC đã giảm sở hữu tại Vinamilk từ 0,046% xuống 0%, không còn sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào.

Tại phiên giao dịch ngày 20/9, cổ phiếu VNM có giá chốt phiên là 78.300 đồng/cổ phiếu. Tạm tính theo mức thị giá này, Đầu tư SCIC đã thu về khoảng 75,6 tỷ đồng.

Thoái toàn bộ vốn tại Vinamilk, công ty con của SCIC thu về bao nhiêu?
Ngày 22/9, cổ phiếu VNM có giá chốt phiên là 77.500 đồng/cổ phiếu, giảm 0,64% so với số tham chiếu (Ảnh: TradingView).

Trước đó, từ ngày 3/8 - 31/8, Đầu tư SCIC đã không hoàn tất giao dịch bán 1,05 triệu cổ phiếu VNM. Nguyên nhân là do biến động thị trường nên tổ chức trên chỉ bán được 85.000 cổ phiếu VNM. Như vậy, sau khi hoàn tất giao dịch trên, số lượng cổ phiếu VNM mà SCIC còn nắm giữ là 965.000 cổ phiếu, tương đương với tỉ lệ 0,046% vốn.

Ngoài sở hữu gián tiếp qua Đầu tư SCIC, SCIC hiện là cổ đông lớn nhất trực tiếp nắm giữ 36% vốn tại Vinamilk. Về người có liên quan, SCIC hiện có 3 đại diện vốn đồng thời là thành viên hội đồng quản trị của Vinamilk bao gồm ông Lê Thanh Liêm, ông Hoàng Ngọc Thạch và bà Đặng Thị Thu Hà. Trong 3 cá nhân này chỉ có duy nhất ông Liêm đang sở hữu cổ phiếu VNM với khối lượng là 493.381 đơn vị (tương đương với lệ 0,024%).

Theo báo cáo mới đây của Chứng khoán Phú Hưng (PHS) cho rằng sự kiện tái định vị thương hiệu của Vinamilk cho thấy những nỗ lực trẻ hóa thương hiệu để hướng đến nhóm tiêu dùng trẻ, năng động. Các dự án số hóa nhằm ứng dụng công nghệ sẽ giúp Vinamilk có thể tiếp cận và hiểu được khách hàng một cách nhanh chóng và kịp thời, nhằm đưa ra các giải pháp giúp tăng hiệu suất hoạt động.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
64.30 +0.40 (+0.63%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả