menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Lâm Pro

Thị trường ngày 21/10: Đáo hạn kéo mạnh nhóm Blue liệu đây đã là đáy?

Phiên đáo hạn kết thúc khá êm đềm, nhìn chung trạng thái không thay đổi nhiều so với phiên trước, thanh khoản nếu tiếp tục thấp như hiện tại thì có thể quá trình này còn kéo dài thêm, sau đáo hạn có thể xu hướng sẽ rõ ràng hơn. Tổng kết VNINDEX đang tạo nền ngắn quanh 1040-1070, đa số cổ phiếu cũng đang có trạng thai tương tự, theo dõi tín hiệu phá vỡ vùng tích lũy trong giai đoạn tới.

Vậy là thị trường có 5 phiên đi ngang và nhiều CP cũng có số phiên đi ngang đẹp như vậy -> Chúng ta sẽ bắt đầu chờ đợi 2 điều:

+ Phiên FTD xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn

+ Sự bùng nổ luân phiên đến từ các nhóm ngành cổ phiếu.

Hôm nay tâm điểm đang là ngân hàng quốc doanh BID CTG đây cũng là 2 CP chúng tôi đánh giá cao nhất trong dòng ngân hàng (có chia sẻ liên tục ở các bản tin). Hôm nay thật ra nếu thị trường kéo tăng xanh điểm thì là phiên thứ 2 test cung khối lượng thấp -> Đó là điều tích cực

Kịch bản VNindex trong giai đoạn này:

+ Đáy sau cao hơn đáy trước: Điều chỉnh chặt chẽ với hỗ trợ 1040 và kháng cự vùng 1070 -> Có phiên FTD xác nhận đáy ngắn hạn trong tuần này.

+ Điều chỉnh sâu hơn đáy trước: Thủng lại 1000đ tạo đợt rũ bỏ mạnh hơn. Xác suất thấp hơn chút

Trạng thái một số dòng cổ phiếu đáng chú ý:

+ Bán lẻ: FRT MWG DGW TLG PET...đây là nhóm có khuyến nghị anh chị tham gia đợt rồi. Phục hồi tốt, phiên nay điều chỉnh bình thường. Nhóm này mạnh nhưng mua mới khá rủi ro có thể theo dõi trong thời gian tới khi chúng điều chỉnh. Nắm giữ tiếp vị thế đã tham gia, an toàn có thể hạ bớt 1/2 để khoá lợi nhuận. Còn ai muốn mua mới kiểu thăm dò thì nên chủ động canh khi nó điều chỉnh trong phiên để cho có vị thế. Ở nhóm này ngoài ra còn có bán ô tô như HAX VEA...

+ Hóa chất - Phân bón: DGC DPM DCM CSV DRC...đây cũng là nhóm trạng thái tương tự bán lẻ bên trên.

+ Dầu khí: Hôm qua Leader của dòng là PVD đã xuất hiện điểm mua Pocket Pivot và gia tăng được sau khi TVI khuyến nghị ngày thứ 6 tuần trước. Trong thời gian tới có thể để ý nhóm này vì đây là nhóm khá gần đỉnh. PVC PVS GAS PVB PVT cũng là các cổ phiếu có thể theo dõi trong đợt này nhưng thường sẽ để ý trạng thái sự tích cực của CP leader trước. Thường sóng dầu khí nếu có hay có sự tăng giá tầm 30% trở lên do vậy với mức tăng 10% thì đây vẫn là nhóm tiềm năng dù kqkd chưa cải thiện lớn + tính đầu cơ lớn. Nhóm này ai có lợi nhuận có thể canh chốt bớt cho tâm lý thoải mái khi bị điều chỉnh.

+ Ngân hàng - chứng khoán - bất động sản: Sự phục hồi lớn chữ V trong thời gian các phiên gần đây sẽ sớm dần qua đi khi nhóm này cần thời gian điều chỉnh tích lũy các nền tảng tin cậy hơn. Tất nhiên đây là 2 nhóm rất nhạy với thị trường và luôn có sự đồng phá. Về ngân hàng, thích các ngân hàng nhà nước CTG BID MBB hơn 1 chút vì khi khó khăn nhóm này thường thể hiện sự tích cực hơn. Chứng khoán thì SSI VCI HCM BSI sẽ là các CP quan tâm hơn ở dòng này. Còn BĐS thì ưu tiên các DN k có phát hành và tài chính lành mạnh hơn chút như NLG KDH.

Hành động giai đoạn này:

+ Tiếp tục quan sát chờ thị trường có phiên phục hồi đầu tiên có thể dạng tạo 2 đáy sau đó là phiên bùng nổ theo đà FTD ( sẽ từ ngày thứ 4 trở đi sau phiên phục hồi đầu tiên)

+ Ai có tham gia bắt đáy thì hàng về có thể chốt bớt 1/3-1/2 để khoá lợi nhuận. Mua mới thì nên chờ các nhịp rung lắc của thị trường tuyệt đối không được mua đuổi ở các phiên tăng giá mạnh, trading ngắn thì có thể tham gia 30% vùng này, vẫn chia 2-3 phiên, giảm tiếp thì mua tiếp.

+ Với NĐT kẹp hàng, việc để kẹp tức là mình đã k tuân thủ nguyên tắc nhưng giờ để làm tốt thì không nên bán hết sạch tránh đúng đáy mà nên quan sát tránh call margin tk là được (tất nhiên nói lại để kẹp đã là sai rồi và xử lí kẹp hàng luôn rất khó)

+ Không sử dụng margin giai đoạn này.

Chúc anh chị tuần giao dịch mới thành công !! Bình tĩnh và quyết thắng !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả