menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Nam  Leadinvest Pro

Thị trường giảm, nguy cơ mất nhiều nếu không tỉnh táo

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ 1 góc nhìn khá bổ ích vì sao khi thị trường giảm kiểu này thì ndt lại càng có nguy cơ mất rất nhiều nếu không thực sự tỉnh táo:

Có 1 câu chuyện tôi thấy khá thú vị là tại sao có những ndt chỉ mong và nghĩ rằng ngày nào cổ phiếu của mình cũng tăng giá? Nếu 1 hôm nào đó k tăng sẽ cảm thấy rất buồn và tự động viên!

Quá trình này có thể trở thành 1 thói quen nhiều năm và vô tình khiến bạn vào vòng xuáy của chứng khoán và lãng phí cả cuộc đời vì nó!Có những thói quen là luôn phải cố tìm kiếm cp để mua mặc dù nhiều khi biết thị trường đang rủi ro và khó đoán, cửa thắng chắc chỉ có 20-30% mà vẫn ngoan cố mua và hy vọng!

Thực tế nếu bạn hiểu rõ tâm lý ndt hiện tại đang như thế nào thì việc bạn ra quyết định sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều! Bạn sẽ k cảm thấy sốt ruột kể cả chờ vài tháng hoặc cả năm mới mua 1 mã nào đó mà bạn đánh giá rất tốt! Có rất nhiều cp tôi theo dõi vài quý và khi thấy ln bắt đầu tăng tốt, biên ln cải thiện tôi mới bắt đầu mua chứ không mua từ trước đó và hy vọng!

Phần lớn nhà đầu tư k hiểu về cổ phiếu mình đang nắm giữ, không biết giá đó đang rẻ hay đắt, không có kỹ năng xử lý tình huống nên khi cp tăng sẵn sàng gấp thếp nhưng sau đó cp giảm thì lại kệ và buông xuôi! 1 ngày nhìn và thấy cp của mình đã sụt giảm 30-50% và lúc đó k biết phải làm gì

Thị trường giảm, nguy cơ mất nhiều nếu không tỉnh táo

Để tồn tại trong TTCK này bạn cần giải quyết 1 vài điểm mấu chốt về tâm lý dưới đây:

1.Đừng sợ là k có cổ phiếu để mua! Luôn có cp cho bạn mua nhưng quan trọng là giá nào mà thôi?

2.Sợ cutloss đúng đáy và không hiểu về cổ phiếu nên gần như bị động trong mọi tình huống xử lý

3.Không hiểu rằng đầu tư về cơ bản là buồn tẻ mà chỉ muốn mua mua bán bán liên tục! Tức là muốn tìm niềm “vui” trên ttck chứ không phải nghiêm túc đầu tư

4.Có quá ít kiến thức về vĩ mô nên không đánh giá được tác động đến thị trường như thế nào trong thời gian sắp tới

5.Không hiểu mình nắm giữ cổ phiếu vì điều gì nhưng sẵn sàng gồng lỗ cực khỏe và gồng lãi rất kém

6.Rất dễ dàng từ bỏ nếu gặp 1 vài lần thua lỗ và thường đổ tại là đen! Thế nên k bao giờ ngồi xem xét những lỗi sơ đẳng của mình là gì

7.Rất dễ tin lời tư vấn của ai đó và sẵn sàng mua! Rất ít khi hỏi ngược lại: Cổ phiếu đó có gì? Tại sao tôi nên mua nó lúc này? Mức giá này đã thật sự hấp dẫn chưa?

8.Luôn sẵn sàng tìm một nguyên nhân nào đó để hợp thức hoá lý do TTCK tăng hay giảm trong khi k đi tìm hiểu lý do cốt lõi là gì?

9.Yêu cổ phiếu đến mức cuồng! Lúc nào cũng tin dn sẽ tăng trưởng tốt và giá tăng nhưng khi dn ra tin thua lỗ cũng vẫn giữ chặt vì quá yêu?

10.Thường mua vì màu xanh và bán vì màu đó chứ không hề có kế hoạch mua bán trước đó! Và mua xong mới đi tìm hiểu!

11.Rất thích cầm cp với số lượng nhiều nên sẵn sàng mua full cp giá trà đá nhưng mua cp giá cao thì rất rón rén

12.Không hiểu được bản chất thực sự của lòng tham và nỗi sợ hãi? Luôn chỉ có lòng tham nên luôn sợ mất cơ hội trong khi k hiểu rằng bất cứ ttck nào dù uptrend cũng cần những quãng nghỉ

Hãy nhớ khi bạn nhìn rõ mới thứ như 1 bàn cờ với những nước đi phù hợp thì bạn sẽ hiểu nên làm gì tiếp theo. Việc đơn giản nhất để chiến thắng đôi khi chỉ là cầm tiền và chờ đợi giá chiết khấu hợp lý cũng chẳng hề dễ và rất ít người làm được! Chỉ cần cp rơi 5-10% là lao vào mua trong khi vẫn biết rằng cp đã tăng 300-400% trước đó! Nếu hiểu nguyên lý về quả bóng rơi từ trên bàn xuống đất và hiểu về tích lũy nền thì bạn sẽ luôn tính rất kỹ trước khi xuống tiền!

Thị trường giảm, nguy cơ mất nhiều nếu không tỉnh táo

Mọi hành động vội vàng trong thị trường sốt nóng hoặc chỉnh mạnh đều có sự trả giá k hề rẻ!

Bạn sẽ k có quá nhiều cơ hội để làm lại nếu cứ để cụt vốn!

Bạn cần linh hoạt và biết được khi nào nên full cổ phiếu, nên cầm 50% tiền hoặc full tiền!

Thị trường lên hay xuống đều có cơ hội nhưng đều cần những quãng nghỉ! Là con người ai chẳng cần có lúc nghỉ ngơi phải k nhỉ?

Hãy nhớ khi bạn xuống tiền mua 1 cổ phiếu nào đó thì con đường đi của cuộc đời bạn đã bắt đầu được định hình!

Gieo mầm - chăm sóc - hái quả và cảm nhận giá trị cuộc sống!

Giá là thứ mà bạn phải trả

Giá trị là thứ mà bạn nhận được

Nếu k hiểu nguyên lý cơ bản này thì bạn mãi mãi sẽ k tìm ra được con đường dẫn đến thành công!

Tất cả chúng ta đến với ttck thời gian đầu đều công bằng như nhau và sau 1 vài năm mới tách nhóm! Hãy học và cố gắng nỗ lực để mình lọt vào nhóm dẫn đầu! Có ý chí - mục tiêu đó thì bạn mới không ngừng hoàn thiện bản thân và tuân thủ tuyệt đối những nguyên tắc nền tảng giúp bạn thành công!

Chân Thành!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải Nam  Leadinvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

23 Yêu thích
2 Bình luận 14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại