menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Đạt

Thị trường BĐS sẽ phục hồi mạnh mẽ từ quý II/2025

Ông Võ Hồng Thắng, Giám đốc Đầu tư DKRA Group dự báo, khi pháp lý bất động sản khơi thông và tâm lý nhà đầu tư được giải tỏa, có sự lan tỏa cộng hưởng ở các lĩnh vực khác thì thị trường bất động sản sẽ hồi phục và điểm rơi bứt phá sẽ vào quý II/2025.

Thị trường BĐS sẽ phục hồi mạnh mẽ từ quý II/2025 ảnh 1

Ông Võ Hồng Thắng, Giám đốc Đầu tư DKRA Group trình bày tham luận tại Hội thảo.

Tại Hội thảo “Chính sách mới - Trợ lực thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển” do báo Tiền Phong tổ chức, ông Võ Hồng Thắng - Giám đốc Đầu tư DKRA Group đã trình bày tham luận “Xu hướng dòng tiền vào thị trường bất động sản khi 3 dự luật đi vào cuộc sống, xu hướng thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm 2024”.

Ông Thắng cho rằng, khi pháp lý bất động sản khơi thông và tâm lý nhà đầu tư được giải tỏa, có sự lan tỏa cộng hưởng ở các lĩnh vực khác thì thị trường bất động sản sẽ hồi phục và điểm rơi sẽ ở giữa năm 2025.

Theo Giám đốc Đầu tư DKRA Group, những yếu tố tạo nên niềm tin vào việc thị trường sẽ khôi phục trong thời gian sắp tới bao gồm:

Thứ nhất, đó là sự ổn định của nền kinh tế Việt Nam. Ông cho rằng, thế giới hiện tại có những sự bất ổn về địa chính trị, kinh tế. Tuy nhiên ở Việt Nam tình hình kinh tế có những điểm đáng ghi nhận: Về GDP, theo dự báo năm nay GDP của chúng ta vẫn tăng khoảng 5,5%; Vốn FDI trong 5 tháng đầu năm đạt khoảng hơn 8 tỷ USD tăng khoảng 7,8%; Về tổng lượng xuất nhập khẩu, hiện tại Việt Nam đang xuất siêu hơn 10 tỷ USD, điều này cũng thể hiện được sức khỏe của nền kinh tế tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Và đặc biệt chỉ số giá tiêu dùng CPI của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm vẫn duy trì ở mức 4,03%. Điều này đã đạt được mục tiêu mà Thủ tướng Chính phủ và Quốc hội đã giao từ đầu năm.

Thứ hai, là việc lãi suất cho vay của các ngân hàng hiện tại đang rất thấp. Tạo điều kiện rất lớn cho doanh nghiệp và người dân. Đó là lợi thế rất lớn cho thị trường BĐS hiện nay.

Đặc biệt là các luật sắp được thông qua gồm: Luật Đất đai, Luật Kinh doanh BĐS, sẽ tạo ra cơ sở hành lang pháp lý để khơi thông những bế tắc, cũng như vướng mắc của thị trường BĐS.

Dự báo về sự hồi phục của thị trường, ông Thắng cho biết từ cuối năm 2023, thị trường đã có những dấu hiệu hồi phục. Đà hồi phục này sẽ tiếp tục và sẽ tập trung ở loại hình bất động sản nhà ở phục vụ nhu cầu ở thực và nhà ở vừa túi tiền đặc biệt là phân khúc căn hộ hạng B, C.

Thị trường BĐS sẽ phục hồi mạnh mẽ từ quý II/2025 ảnh 2

Bảng thống kê nguồn cung – tiêu thụ mới tại TP. HCM và vùng phụ cận. (Nguồn: Phòng R&D – DKRA Group)

Ông Thắng dự báo BĐS sẽ hồi phục ở những thành phố đặc biệt như Hà Nội, TP.HCM. Sau đó sẽ lan rộng ra các tỉnh thành giáp ranh của những đô thị lớn này như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hưng Yên, Hải Phòng hay Cần Thơ, Đà Nẵng.

Những đô thị lớn sẽ là cơ sở cho sự hồi phục, bởi vị trí thuận lợi, có sự kết nối giao thông với những dự án hạ tầng lớn. Chính những yếu tố thuận lợi đó sẽ là lý do thuyết phục các nhà đầu tư xuống tiền.

Thị trường BĐS sẽ phục hồi mạnh mẽ từ quý II/2025 ảnh 3

Bảng thống kê nguồn cung – tiêu thụ mới BĐS cả nước. (Nguồn: Phòng R&D – DKRA Group)

Ông Võ Hồng Thắng phân chia thị trường ra 3 giai đoạn:

Giai đoạn từ 2020 đến hiện tại là giai đoạn điều chỉnh tất yếu của thị trường, và tạo ra những bước đệm cho chu kỳ tiếp theo.

Giai đoạn từ nay đến 6 tháng cuối năm, và có thể kéo dài đến đầu năm 2025, khả năng thị trường sẽ có những điểm sáng nhất định, tuy nhiên để thị trường bứt phá, sẽ cần thời gian. Sự hồi phục ở các đô thị lớn sẽ tạo ra thanh khoản và sẽ là yếu tố dẫn dắt thị trường.

Để thị trường có những sự khởi sắc rõ nét, ông Thắng dự đoán sẽ rơi vào quý II/2025 khi Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở được chính thức áp dụng vào đời sống thực tiễn. Đó là khi có những Thông tư, Nghị định hướng dẫn cụ thể và pháp lý bất động sản được khơi thông. Tâm lý nhà đầu tư được giải tỏa và có sự lan rộng, cộng hưởng ở tất cả các lĩnh vực khác, đó là lúc thị trường bất động sản hồi phục và sẽ bắt đầu một chu kỳ phát triển bền vững.

Lê Thu

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả