menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Thị trường bất động sản Trung Quốc có dấu hiệu ổn định trở lại

Số liệu mới nhất do Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc vừa công bố cho thấy, giá nhà ở mới và nhà đã qua sử dụng tại 70 thành phố trên toàn Trung Quốc đã có sự thay đổi, đặc biệt là giá nhà ở 4 thành phố lớn Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến có xu hướng phục hồi.

Số liệu cụ thể cho thấy trong tháng 1/2022, giá nhà ở mới tại 4 thành phố cấp 1 đã tăng 0,6% so với tháng trước, đảo ngược mức giảm 0,1% của tháng trước. Trong đó, Bắc Kinh có mức tăng giá nhà đất lớn nhất, tiếp theo là Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến.

Về giá bán nhà ở đã qua sử dụng, có sự phân hóa ở các thành phố cấp 1, với Bắc Kinh và Thượng Hải giá tăng hàng tháng, trong khi Quảng Châu và Thâm quyến lại giảm. Giá nhà chung cư ở các thành phố cấp 2, cấp 3 cũng vẫn đang trong xu thế giảm nhưng tốc độ giảm đã được cải thiện.

Trưởng nhóm nghiên cứu Trung tâm nghiên cứu Tài chính Ngân hàng Giao thông Đường Kiến Vĩ cho biết, sự tăng trưởng hàng tháng của giá nhà ở mới tại 70 thành phố đã chấm dứt mức tăng trưởng âm trong 4 tháng và mức độ giảm của giá nhà ở đã qua sử dụng cũng chậm lại.

Liên quan đến việc xây dựng chính sách tín dụng bất động sản, ông Đường Kiến Vĩ cho rằng, các giao dịch trên thị trường bất động sản vẫn chưa phục hồi vào đầu năm, tín dụng mới tăng lên, đà giảm giá nhà chậm lại so với tháng trước và thị trường bất động sản có dấu hiệu ổn định trở lại.

Từ đầu năm 2022 đến nay, ngày càng có nhiều thành phố bắt đầu đưa ra các chính sách bình ổn thị trường bất động sản. Thống kê của Viện nghiên cứu bất động sản Trung Nguyên, Trung Quốc cho thấy, tính đến đầu tháng 2/2022, hơn 36 thành phố trên cả nước đã ban hành các chính sách bình ổn thị trường bất động sản.

Tại thành phố Hà Trạch, tỉnh Sơn Đông, nơi giá nhà ở mới liên tục giảm trong hơn một năm qua, tỷ lệ thanh toán giảm xuống còn 20% đã làm dấy lên mối lo ngại trong toàn ngành bất động sản. Tỷ lệ thanh toán cho các cá nhân không có nhà ở và không có khoản vay đứng tên giảm từ 30% trước đây xuống còn 20%.

Ngày 21/2, giới bất động sản thành phố Quảng Châu có thông tin, 4 ngân hàng quốc doanh lớn nhất đã đồng loạt hạ lãi suất cho vay thế chấp tại Quảng Châu, tuy nhiên việc triển khai cụ thể sẽ phải chờ thông báo từ ngân hàng hợp tác xã cho vay. Việc giảm lãi suất thế chấp sẽ giảm bớt gánh nặng cho người mua nhà ở một mức độ nhất định, đồng thời sẽ giúp thúc đẩy thị trường bất động sản.

Giám đốc Trung tâm tư vấn thuộc Viện nghiên cứu E-House Nghiêm Diệu Tiến đánh giá, dữ liệu nhà ở quốc gia trong tháng 1 đã đưa ra những tín hiệu tích cực sau khi có sự điều chỉnh chính sách trong quý 4 năm ngoái. Xu hướng nhà ở quá lạnh hoặc giảm quá nhanh đã được kiềm chế.

Về việc đưa ra các biện pháp bình ổn thị trường ở nhiều nơi, chính sách cho vay mua nhà tiếp tục được nới lỏng hiện nay đã tạo thuận lợi hơn cho việc mua nhà ở thành phố, đồng thời có tác dụng tích cực trong việc kích hoạt các giao dịch trên thị trường./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại