menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Thêm một “làn sóng” chuyển dịch nhân sự mới tại Angimex

Sau khi giải thể công ty con nhằm mục đích sắp xếp lại cơ cấu tổ chức, Angimex đã có động thái thay đổi các nhân sự trong lĩnh vực tài chính tại công ty.

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex; HoSE: AGM) vừa thông báo về việc thay đổi nhiều nhân sự ở công ty này.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Minh Hồng - Phó Tổng Giám đốc Thường trực Angimex đã được chấp thuận miễn nhiệm khi có đơn từ nhiệm sau chưa đầy 1 năm làm việc. Ngoài ra, bà Trần Thị Cẩm Châm - Giám đốc Tài chính cũng được miễn nhiệm để tập trung vào chức danh chuyên môn là Kế toán trưởng.

Song song với quyết định miễn nhiệm 2 nhân sự trên, Angimex cũng bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thu Hoa trở thành Phó Tổng Giám đốc phụ trách Tài chính. Quyết định trên có hiệu lực thi hành từ ngày 17/3. Bà Hoa sẽ là người hỗ trợ Tổng Giám đốc quản lý, giám sát, điều hành trực tiếp và toàn diện các công việc tài chính tại Angimex.

Thêm một “làn sóng” chuyển dịch nhân sự mới tại Angimex
​Diễn biến thị giá cổ phiếu AGM (Nguồn: TradingView).

Tại ĐHĐCĐ bất thường vào cuối tháng 12/2022, Angimex đã thông báo chiến lược và giải pháp với những khó khăn hiện tại.

Công ty cho biết, các gói trái phiếu mà Angimex đã phát hành vào tháng 11/2021 và tháng 3/2022 với mục đích đầu tư mua các nhà máy gạo và góp vốn vào công ty con để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh cốt lõi lâu đời của Angimex, đều có tài sản bảo đảm và có sự phê duyệt, cho phép phát hành của cơ quan có thẩm quyền.

Tuy nhiên tình trạng hiện nay đang bị quá hạn thanh toán, nguyên nhân là do các sự kiện bất khả kháng về nhân sự xảy ra trong thời gian qua; bên cạnh đó, chính sách tiền tệ bị thắt chặt trên thị trường tài chính hiện nay cũng mang lại nhiều khó khăn cho Angimex nói riêng và các công ty khác trên thị trường nói chung.

Ngoài ra, ĐHĐCĐ bất thường đã thông qua tờ trình về kế hoạch kinh doanh năm 2023 với mục tiêu doanh thu đạt được là 4.011 tỷ đồng, tăng 111,2% so với ước thực hiện năm 2022, lợi nhuận trước thuế đạt 10 tỷ đồng.

Việc Angimex đặt ra mục tiêu kinh doanh năm 2023 phù hợp với tình hình hiện tại là để tập trung vào các ngành hàng kinh doanh cốt lõi, giúp Angimex định hình và quay lại quỹ đạo với các giải pháp được nêu trong kế hoạch kinh doanh 2023.

Liên quan đến nội dung trên, mới đây Angimex đã có động thái thoái vốn tại các công ty con. Cụ thể, Angimex đã giải thể Công ty TNHH Thu mua Lương Thực Angimex - công ty được Angimex thành lập vào tháng 4/2022 với vốn điều lệ 50 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực bán buôn gạo, lúa mỳ, hạt ngũ cốc khác, bột mỳ.

Lý do giải thể được phía Angimex đưa ra là để sắp xếp lại cơ cấu tổ chức của công ty. Thời gian thực hiện giải thể sẽ được tiến hành sau khi HĐQT ban hành nghị quyết.

Thông tin trên được công bố ngay sau khi Angimex thông báo thoái toàn bộ vốn sở hữu của mình tại Công ty TNHH Dịch vụ Phát triển Nông thôn Đồng Tháp (Dasco).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại