menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Thành phố Hồ Chí Minh: Hàng chục chung cư bị chậm cấp sổ hồng vì xây dựng sai phép

Theo Báo cáo về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) vừa được UBND Thành phố Hồ Chí Minh công bố, Thanh tra Sở Xây dựng đã xử lý vi phạm đối với 33 dự án nhà ở, tham mưu ban hành 69 quyết định xử phạt hành chính.

Các vi phạm tại những dự án này rơi vào nhóm: Xây dựng sai phép, sai thiết kế được duyệt, sai quy hoạch, sử dụng không đúng công năng. Cơ quan quản lý Nhà nước không có cơ sở ban hành văn bản thẩm định, dẫn đến giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà bị chậm.

Báo cáo này đề cập đến việc cấp sổ hồng tại dự án phát triển nhà ở thương mại. Trong số hàng chục dự án bị nhắc nhở, có cả chủ đầu tư trong nước lẫn nước ngoài, các dự án từ phân khúc trung bình đến cao cấp.

Ở nhóm dự án trung - cao cấp, chung cư Estella, thành phố Thủ Đức do Công ty TNHH Liên doanh Estella; dự án Hà Đô Centrosa Garden, quận 10 của Công ty Cổ phần Hà Đô 756 Sài Gòn…bị nhắc nhở.

Ngay cả nhóm doanh nghiệp bất động sản có thâm niên hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh như: Đất Xanh Group và Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai cũng lần lượt bị xử phạt tại dự án chung cư Opal Garden, thành phố Thủ Đức và chung cư Giai Việt, quận 8.

Chung cư Khang Gia, quận Tân Phú của Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia bị xử phạt vì xây dựng công trình sai thiết kế được phê duyệt hoặc sai quy hoạch, không báo cáo cơ quan quản lý và hiện chung cư vẫn chưa được nghiệm thu.

Ngoài ra thành phố cũng nêu tên chung cư Hoa Phượng (quận 12) do Công ty TNHH Sợi Hạ Long làm chủ đầu tư bị xử phạt vì xây dựng sai phép; chung cư Phú Thịnh (quận 5) của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Trường Thịnh bị xử phạt vì thi công sai thiết kế được duyệt, quản lý sử dụng công trình không đúng công năng.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sẽ chỉ đạo Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận cho phần công trình xây dựng đúng phép để đảm bảo quyền lợi của người mua nhà. Riêng phần xây dựng sai phép sẽ xử lý đối với dự án đã được nghiệm thu và có vi phạm một phần. Các dự án chưa nghiệm thu, thành phố yêu cầu các chủ đầu tư nghiệm thu phần đúng quy định trước khi đề nghị cấp giấy chứng nhận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại