menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Như Anh Pro

Tham lam khi người khác sợ hãi!

Đó là câu nói mà tôi viện dẫn lời của nhà đầu tư huyền thoại người Mỹ Warren Buffett.

Tất nhiên chiến lược này không phải lúc nào và ở đâu nó cũng đúng. Bởi vì còn rất nhiều yếu tố như: Quy mô vốn, thời gian đầu tư, môi trường đầu tư mỗi quốc gia có đặc thù riêng....

Tuy nhiên thời điểm này nó đúng với tình hình của Vn-Index. Tại sao tôi nói như vậy bởi những lý do. Đầu tiên chúng ta xét các yếu tố tác động đến chỉ số VNI trong thời gian qua.

Có 3 yếu tố chính là tác nhân gây ra nhịp điều chỉnh của Vn-Index: Một là Giá dầu thô liên tục tăng và hiện đã chạm mốc 93Usd/thùng. Đây cũng là vùng cản mạnh giá chạm vùng này bắt đầu có áp lực điều chỉnh Giá dầu tăng cao sẽ áp lực lên CPI của Mỹ và từ đó tác động đến chính sách lãi suất của Fed. Hai là tỷ giá Usd/Vnd liên tục tăng hiện đã chạm mốc 24.4. Vùng này cũng sát vùng cản nên áp lực điều chỉnh trong ngăn hạn là rất cao. Tỷ giá tăng mạnh và duy trì lâu là áp lực rất lớn đến những chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương. Thứ 3 là việc các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp của Fed diễn ra vào ngày 20/9 tới đây. Theo thông tin trên các báo thì có đến trên 90% các chuyên gia và nhà đầu tư dự đoán Fed sẽ ngưng tăng lãi suất. Như vậy những lo ngại trên hiện nay đều đã đến ngưỡng cản và được dự báo trước. Giá đã phản ánh trên đồ thị rồi qua nhịp giảm vừa qua.

Tham lam khi người khác sợ hãi!
Tham lam khi người khác sợ hãi!

Yếu tố thứ hai về mặt PTKT dưới góc nhìn Wyckoff thì xu hướng VNI vẫn đang trong trend tăng và nằm ở Phase E. Kết phiên giao dịch ngày 19/9 VNI giảm nhẹ chỉ 0.31 điểm. Việc tạo ra cây nến thân hẹp, rút chân với Volume thấp hơn trung bình 20 phiên cho thấy dấu hiệu bán đã cạn dần. Đây là tín hiệu tốt cho 1 cú đảo chiều. Và 1 nhịp sideway trong kênh giá là hợp lý nhất để đưa VNI lên cá mốc cao hơn.

Tham lam khi người khác sợ hãi!

Yếu tố thứ ba về vĩ mô cũng như chính sách tiền tệ, vị thế chính trị của Việt nam đều đang rất ủng hộ cho một thị trường tăng điểm.

Do đó đây là thời điểm vàng để mua dần các cổ phiếu có nội tại tốt như: KDH NLG PDR, SSI VND HCM, MSB TCB CTG, HSG NKG. Danh mục sở hữu bộ tứ huyền thoại là lựa chọn không tồi thời điểm này.

Chi tiết điểm mua cũng như các thông tin vĩ mô cập nhật mọi người có thể xem trong Video mình để dưới bài viết nhé.

Chúc tất cả anh chị em vững tin cho mục tiêu đến cuối năm 2023.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Như Anh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại