menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Taxi Mai Linh muốn làm xe điện?

Từng kiên quyết nói không với xe điện và taxi điện, nhưng Mai Linh hiện lại mong muốn hợp tác cùng Phillips phân phối sản phẩm xe điện tại Việt Nam.

Theo nguồn tin từ WAJ, Tập đoàn Phillips International (Hàn Quốc) và Tập đoàn Mai Linh đang có kế hoạch hợp tác phân phối sản phẩm xe điện tại thị trường Việt Nam.

Phillips được biết đến là hãng sản xuất có lịch sử lâu đời. Ban đầu, thương hiệu nổi tiếng này thuộc Vương quốc Anh nhưng được Hàn Quốc mua lại từ năm 2018 để tiếp tục sản xuất xe máy điện, liên doanh sản xuất ô tô điện.

Ông Hồ Huy, Chủ tịch tập đoàn Mai Linh đã đến thăm các nhà máy sản xuất xe điện, như nhà máy Gimje, nhà máy sản xuất TTS Asan và một số nhà máy liên kết khác của Phillips để trải nghiệm các dòng sản phẩm xe buýt điện, taxi điện và xe máy điện.

Theo đó, Phillips và Mai Linh đã lên kế hoạch hợp tác cho việc phân phối các dòng sản phẩm xe điện tại thị trường Việt Nam, đồng thời thành lập nhà máy sản xuất chung tại Việt Nam thông qua chuyển giao công nghệ.

Trước mắt, Phillips sẽ ưu tiên cung cấp các dòng xe điện được sản xuất và lắp ráp tại Hàn Quốc cho Mai Linh, song song với việc chuẩn bị thành lập nhà máy.

Taxi Mai Linh muốn làm xe điện?

Ông Nguyễn Anh Tuấn (phải), Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh tiếp ông Bang Seung Ho (trái), Chủ tịch Tập đoàn Phillips Intermatonal. Ảnh: Bacninh.gov

Thông tin tương tự cũng được đưa ra bởi Cổng thông tin điện tử Bắc Ninh, khi Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn đã tiếp và làm việc với ông Bang Seung Ho, Chủ tịch tập đoàn Phillips về tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh.

Ông Bang Seung Ho cho biết, Tập đoàn Phillips đang tập trung cho chiến lược sản xuất xe điện, pin xe điện và xe máy điện chất lượng cao, phục vụ nhu cầu tiêu thụ nội địa của Hàn Quốc và các quốc gia trong khu vực.

Tập đoàn hiện đang xem xét đánh giá toàn diện dự án đầu tư nhà máy sản xuất tại tỉnh Bắc Ninh, mong muốn được tạo điều kiện thuận lợi nhất để Phillips nghiên cứu, triển khai dự án trong thời gian tới.

Hiện có khoảng 2.350 dự án đến từ 41 quốc gia, vùng lãnh thổ đang đầu tư vào Bắc Ninh. Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu về số vốn đăng ký đầu tư và là đối tác lớn nhất với gần 100 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký đạt khoảng 14,7 tỷ USD.

Những tên tuổi nổi tiếng đang hoạt động ở đây là Samsung, Intops, Hanwha Techwin, Amkor, Hana Micron, CrucialTec, Hyosung... Các doanh nghiệp của Hàn Quốc đang dần mở rộng sang các lĩnh vực mới như bán dẫn, năng lượng sạch, xây dựng, bất động sản, phân phối, bán lẻ…

Taxi Mai Linh muốn làm xe điện?

Mai Linh từng đưa xe điện mang thương hiệu Renault về Việt Nam năm 2016 nhưng kế hoạch bất thành - Ảnh: VH

Đối với Mai Linh, điểm đáng chú ý là tập đoàn này trước đây từng nói không với xe điện và taxi điện, nhưng hiện lại mong muốn hợp tác cùng Phillips phân phối sản phẩm xe điện tại thị trường Việt Nam.

Gần đây nhất, Mai Linh công bố kế hoạch chuyển đổi các dòng xe cũ sang phương tiện thân thiện hơn với môi trường. Tuy nhiên, thay vì nâng cấp lên dòng xe vận hành 100% bằng điện, ông lớn ngành taxi truyền thống quyết định chuyển hướng sang xe hybrid.

Hãng cho biết đã hợp tác thành công với Toyota Việt Nam và Công ty Tài chính Toyota trong dự án đầu tư 9.999 xe, kỳ vọng hoàn thành trong vòng 3 năm. Riêng năm 2024, Mai Linh đặt mục tiêu đầu tư 2.224 xe, bao gồm 1.000 xe hybrid.

Theo ban lãnh đạo doanh nghiệp taxi này, xe điện đang trở thành xu hướng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, các dòng xe điện cũng được người tiêu dùng đón nhận rộng rãi nhờ những lợi ích mà chúng mang lại.

Tuy nhiên sau khi nghiên cứu và phân tích chuyên sâu, Mai Linh nhận thấy xe điện chưa thật sự phù hợp và tối ưu tại thị trường Việt Nam bởi những bất cập về cơ sở hạ tầng cũng như rủi ro liên quan đến rác thải pin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả