menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Văn Sơn Pro

Tập trung vào cổ phiếu mạnh- Ngựa đầu đàn dẫn dắt 12/12

- Nhịp đập luân phiên, sự bùng nổ lôi kéo của các dòng cổ phiếu là yếu tố thể hiện sức mạnh sóng rõ ràng nhất. Cổ phiếu dẫn dắt của những dòng mạnh nhất vẫn đang thể hiện ý chí rất mạnh mẽ:

+ CEO của Bất động sản, HSG HPG NKG của thép, STB của Ngân hàng: nếu thị trường có biến động hãy quan sát những dòng này.

✅ Dòng Ngân hàng: về cơ bản thì nhóm quốc doanh sẽ tốt hơn tư nhân, đỡ bị ảnh hưởng hơn câu chuyện trái phiếu. Trong năm tới triển vọng ngân hàng đang bị mất đi động lực lớn về BĐS, là nhóm sẵn sàng đi vay với lãi suất cao. Trong ngắn hạn vẫn phụ thuộc vào chuyện bơm tín dụng từ ngân hàng nhà nước

✅ Dòng Thép: về cơ bản hiện tại nhóm thép được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố: ĐTC, tin Trung Quốc mở cửa và tỉ giá được hạ nhiệt. Tuy nhiên về mặt nhu cầu chung của ngành thép vẫn khá kém vì câu chuyện BĐS ko triển khai được dự án nên hoạt động xây dựng trong cuối năm nay không được tốt. Dù vậy thép được hưởng lợi bởi giá thép đang lên và thông thường đầu năm các đại lý thép tăng tồn kho lên. Triển vọng tăng trưởng được, có thể kì vọng quý 2,3 năm sau.

✅ Dòng BĐS: về ngành chung đang vào giai đoạn cực kì khó khăn, nhiều doanh nghiệp rất khó triển khai dự án. Về câu chuyện trái phiếu thì đỡ áp lực hơn vì tỉ giá đã hạ nhiệt và NHNN không quá căng thẳng về câu chuyện tiền nên có thể có dư địa cho các doanh nghiệp cơ cấu.

✅ Dòng Chứng khoán: hiện tại dòng chứng khoán trong vùng đáy thì tự doanh lỗ rất nhiều, tuy nhiên với thị trường hiện tại hồi nhịp rất lớn thì họ đã kiểm soát được lỗ ở mức nhất định. Về trạng thái kỹ thuật, chứng khoán là 1 trong số ít những nhóm chưa thực sự có dấu hiệu xấu. Ai có cổ phiếu có thể nắm giữ, tuy nhiên nên để lệnh dừng lãi 8% từ đỉnh, nếu sàn 1 cây nữa nên bán hết

+ Ưu tiên nắm giữ những dòng khỏe, dừng lãi một phần những dòng đang có sự điều chỉnh.

+ Còn 1 số dòng chưa hồi, có thể thị trường sẽ luân phiên đến, ai cầm tiền mặt nhiều có thể thăm dò được với tỷ trong 20-30 NAV dạng tích lũy chặt chẽ trên ma10 ma20:

✔️ BĐS: DXG

✔️ KCN: IDC

✔️ Dầu khí: PVD PVC PVS

✔️ Xây dựng: C4G G36 CTI

* THÔNG TIN TÍCH CỰC VỀ VIỆC TRUNG QUỐC DẦN MỞ CỬA:

Nó có thể tạo ra một cơn sóng mới trên TTCK. Không chỉ là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam, Trung Quốc là nơi quyết định giá của nhiều mặt hàng: thép, cá tra, cao su, thịt heo, dệt may,… khi đây là thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới các mặt hàng này. Nó theo quá trình:

✔️ Nhu cầu đi lại và ăn uống sẽ hồi phục sớm nhất. Việt Nam từng chứng khiến sự hồi phục mạnh mẽ của tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ trong quý 1 năm nay, cầu tiêu dùng tăng mạnh sau giai đoạn bị dồn nén. Nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm cá tra, thịt heo, cao su, phân đạm và dầu tại Trung Quốc sẽ hồi phục, tác động tích cực đến các cổ phiếu nhóm này trên TTCK Việt Nam.

✔️ Thép và vật liệu xây dựng sẽ phục hồi sau, chờ đợi tín hiệu từ ngành bất động sản phục hồi. Việc nới lỏng giãn cách có thể khiến hoạt động bất động sản diễn ra sôi động hơn. Bên cạnh đó, Trung Quốc đã đưa ra các chính sách “giải cứu” ngành bất động sản trong tháng 11. Tuy nhiên, các chính sách này sẽ có độ trễ.

✔️ Sự phục hồi của ngành bất động sản sẽ kéo theo nhu cầu thép và vật liệu xây dựng hồi phục. Từ đó, có thể khiến giá thép tăng trở lại. Ngoài ra, khi giãn cách tại Trung Quốc được nới lỏng, hoạt động sản xuất khôi phục cũng khiến nhu cầu tiêu thụ thép tăng cao. Điều này tạo ra kỳ vọng đối với các doanh nghiệp thép tại Việt Nam

Tập trung vào cổ phiếu mạnh- Ngựa đầu đàn dẫn dắt 12/12
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Văn Sơn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

29 Yêu thích
16 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại