menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Tập đoàn tài chính SMFG muốn tăng cổ phần tại ngân hàng đầu tư của Mỹ

Tập đoàn Tài chính Sumitomo Mitsui (SMFG) của Nhật Bản đang xem xét tăng cổ phần của mình tại Tập đoàn tài chính Jefferies khi hai bên tìm cách mở rộng quan hệ đối tác ra bên ngoài nước Mỹ, Chủ tịch kiêm CEO của SMFG Jun Ohta nói với Nikkei.

Tuy nhiên, ông Ohta không đưa ra thông tin chi tiết về quy mô hoặc thời gian diễn ra khoản đầu tư mới này. Vị chủ tịch khẳng định những thông tin cụ thể sẽ được đưa ra sau khi SMFG thảo luận xong với Jefferies và các cơ quan quản lý của Mỹ. Ông cho biết ông đang hy vọng có thể biến Jefferies thành một công ty liên kết theo phương thức vốn chủ sở hữu.

Theo thoả thuận hợp tác vốn được công bố vào tháng 07/2021, SMFG mua lại chưa tới 5% cổ phiếu đang lưu hành của Jefferies với giá khoảng 40 tỷ yên (302 triệu USD theo tỷ giá hiện tại) thông qua ngân hàng đầu tư Sumitomo Mitsui.

SMFG và Jefferies đã hợp tác tại Mỹ trong các lĩnh vực như dịch vụ tư vấn mua bán và sáp nhập, và gần đây, họ đang theo đuổi các thương vụ chung ở châu Âu. Họ cũng có kế hoạch phát triển các thị trường châu Á, như Ấn Độ.

“Chúng tôi sẽ tiếp cận khách hàng bằng cách kết hợp cơ sở khách hàng của mảng ngân hàng và bảng cân đối kế toán với bí quyết đầu tư chứng khoán của Jefferies”, ông Ohta nói.

Việc tăng cổ phần tại Jefferies là một phần nỗ lực của SMFG nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh môi giới ở nước ngoài trong bối cảnh mảng ngân hàng truyền thống tại Nhật Bản đang suy yếu.

Ông Ohta từ lâu đã lo ngại về sự yếu kém của SMFG trong lĩnh vực môi giới so với các công ty cùng ngành. Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ kiếm được gần 40% lợi nhuận từ Morgan Stanley, một công ty liên kết theo phương pháp vốn chủ sở hữu, còn Tập đoàn tài chính Mizuho đang mở rộng mạnh mẽ ở Mỹ và các nơi khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại